10 ไอเดียเก๋ตกแต่งอพาร์ทเมนท์ ให้น่าอยู่

10 ไอเดียเก๋ตกแต่งอพาร์ทเมนท์ ให้น่าอยู่

10 ไอเดียเก๋ตกแต่งอพาร์ทเมนท์ ให้น่าอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การพักอาศัยในอพาร์ทเมนท์ขนาดเล็ก แม้จะมีพื้นที่น้อย แต่เราก็สามารถนำไอเดียเก๋ ๆ มาตกแต่งให้ห้องดูสดใส มีสไตล์ และน่าอยู่ขึ้นได้ และ 10 ไอเดียต่อไปนี้ เป็นไอเดียเก๋ ที่หลาย ๆ คนสามารถลองนำไปใช้ตกแต่งที่พักอาศัยขนาดเล็กของตนเองได้ง่าย ๆ

1.การใช้รูปภาพตกแต่งให้ดูเหมือนแกลลอรี่ : ลองหามุมว่าง ๆ สักมุม นำภาพสวย ๆ ที่เป็นคอลเล็กชั่นมาตกแต่ง อาจจะจัดวางบนชั้นวางของธรรมดา ๆ แล้วสับเปลี่ยนหมุนเวียนภาพไปเรื่อย ๆ ก็จะทำให้ดูไม่น่าเบื่อ การวางของบนชั้นนั้น ทำให้ไม่ต้องเจาะผนังให้เป็นรูเป็นรอยอีกด้วย

2.แต่งหน้าต่างให้ดูสวยงาม : หน้าต่างอพาร์ทเมนท์ ก็มักจะมีรูปแบบพื้น ๆ เหมือนกันไปหมด แต่เราสามารถตกแต่งให้ดูเก๋ได้อาจจะเลือกม่าน DIY ที่มีแบบสวย ๆ แปลก ๆ มาทำเองในเวลาว่างวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ได้

3.การทาสี : หากเจ้าของสถานที่ไม่อนุญาตให้ทาสีผนังใหม่ เราก็เลือกทาสีเฟอร์นิเจอร์แทนได้ ไม่ว่าจะเป็นสีเตียง หรือโต๊ะหัวเตียง แค่เปลี่ยนสีเฟอร์นิเจอร์ ก็ทำให้ได้บรรยากาศใหม่ ๆ ในห้องแล้ว

4.ตกแต่งพื้น : ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนพื้น แค่หาพรม หรือเสื่อสวย ๆ มาปูพื้น ก็ทำให้ห้องดูมีลักษณะเฉพาะตัวขึ้นมาแล้ว การเลือกพรมนั้น ไม่จำเป็นต้องซื้อพรมผืนใหญ่ที่มีราคาแพง อาจจะเลือกขนาดเล็ก ใช้ปูในจุดที่ทำให้ดูมีสไตล์

5.เพิ่มแสง : พื้นที่ขนาดเล็ก หากเพิ่มความสว่างก็ทำให้ดูกว้างขึ้น การเพิ่มแสงนี้ สามารถทำได้ด้วยการติดกระจก เพราะกระจกจะช่วยสะท้อนแสงได้ อาจจะเลือกแขวนกระจกบริเวณโต๊ะรับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่น หรือตรงข้างหน้าต่างห้องนอนก็ได้

6.เน้นพื้นที่สำหรับความบันเทิง : พื้นที่สำหรับจัดวางทีวี สามารถเน้นให้ดูน่าสนใจขึ้นได้ เช่น ทำพื้นที่เก็บของ ชั้นวางของ บริเวณที่ตั้งทีวี หรืออาจจะเลือกใช้ทีวีแขวนผนัง และมีชั้นวางของ หรือที่เก็บของ จะเป็นการเน้นให้บริเวณที่วางทีวี ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

7.จัดโต๊ะอาหารให้ดูอบอุ่นและมีสไตล์ : โต๊ะสำหรับรับประทานอาหารนั้น เป็นสิ่งสำคัญช่วยสร้างความรู้สึกอบอุ่นได้ วิธีการจัดโต๊ะอาหารให้อบอุ่นและมีสไตล์นั้น อาจจะเลือกใช้เก้าอี้โปร่ง ๆ หรือโต๊ะกระจก จะทำให้พื้นที่บริเวณนั้นดูกว้างขึ้น จากนั้นก็เลือกงานศิลปะมาตกแต่งหรือแขวนผนัง ปรับแสงไฟให้อบอุ่น ก็จะทำให้บรรยากาศโดยรวมดูดีมีสไตล์

8.ตกแต่งห้องน้ำ : การนำเฟอร์นิเจอร์บางอย่างเข้ามาใช้ในห้องน้ำ ก็สามารถเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานได้ เช่น โต๊ะบาง ๆ พร้อมลิ้นชัก ก็นำมาเก็บของในห้องน้ำได้ เก้าอี้ก็นำมาใช้พาดผ้าเช็ดตัวได้เป็นต้น

9.ปิดหรือซ่อนที่เก็บของ : เช่นว่าทำชายผ้าคลุมโต๊ะสวย ๆ สำหรับปกปิด หรือคลุมของที่เก็บไว้ใต้โต๊ะ ของใช้อย่างเช่นกระเป๋า รองเท้า เราก็สามารถเก็บใส่กล่อง ซ้อนไว้ใต้โต๊ะ ใต้เตียง แล้วใช้ผ้าคลุมที่มีชายผ้าปิดเอาไว้ได้

10.การเพิ่มแสงในอพาร์ทเม้นท์ : แสงที่สว่างเพียงพอ เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้กับห้องได้ แต่ไม่จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนไฟที่เพดานห้อง แค่หาโคมไฟวางบนโต๊ะ หัวเตียง หรือโต๊ะข้างก็ได้ มุมที่ต้องการแสงสว่างมาก ได้แก่ตามมุมห้อง โซฟา และครัว แสงที่ดีจะทำให้บรรยากาศในห้องสว่างไสว และดูดีขึ้น

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook