6 ผลไม้ เลือกตกแต่งบ้านอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

6 ผลไม้ เลือกตกแต่งบ้านอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

6 ผลไม้ เลือกตกแต่งบ้านอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามหลักของฮวงจุ้ยนั้น ผลไม้มีพลัง ผลไม้แต่ละอย่างก็มีความหมายที่แตกต่างกันไป ทั้งความมีอายุยืน ความมั่งคั่งร่ำรวย และความอุดมสมบูรณ์ การเลือกใช้รูปภาพหรือสัญลักษณ์ของผลไม้มาตกแต่งบ้าน หรือพื้นที่ จึงต้องทราบความหมายของผลไม้แต่ละอย่างนั้นด้วย และผลไม้ 6 ชนิดนี้ เป็นผลไม้ที่นิยมในการนำมาตกแต่ง เพราะให้ความหมาย และนำมาซึ่งพลังบวก

1.ลูกพีช : ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ผลไม้ ที่ศาสตร์ฮวงจุ้ยให้ความนิยมมาก เพราะลูกพีช เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นอมตะ เป็นผลไม้แห่งสวรรค์ ผลไม้ของเทพเจ้าซึ่ง คนจีนโบราณให้ความนับถือเทพเจ้าซึ่งมีความเป็นอมตะ ลูกพีช ยังหมายถึงความร่ำรวย การมีสุขภาพดี ความอุดมสมบูรณ์ และการมีอายุยืน รวมทั้งยังสามารถใช้ในความหมายดี ๆ เกี่ยวกับความรัก และการแต่งงานอีกด้วยว่า ลูกพีชนำมาซึ่งความโชคดีในเรื่องความรัก

2.ทับทิม : เป็นผลไม้ที่เต็มไปด้วยเมล็ดที่มีรสหวาน เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ การมีความสุขในชีวิตครอบครัว นักดูฮวงจุ้ยมักจะแนะนำให้คู่สมรสใหม่นำภาพทับทิม มาตกแต่งบ้าน เพื่อดึงเอาความโชคดีเข้ามา รวมถึงการมีลูก ๆ ที่มีสุขภาพดีด้วย

3.องุ่น : เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ในเรื่องอาหารการกิน การมีของมีค่า การนำมาซึ่งความสำเร็จในอนาคตอันใกล้ เรามักจะเห็นบ้านคนจีน นิยมตกแต่งด้วยองุ่น เพราะมีความเชื่อว่า องุ่นนำมาซึ่งความสมบูรณ์ และช่วยเปลี่ยนโชคร้ายให้กลายเป็นดี

4.แอปเปิล : มักจะมาคู่กับลูกพีช เป็นสัญลักษณ์ของความสงบสุข การมีสุขภาพดี มีความกลมกลืนในบ้าน คนจีนออกเสียงเรียกแอปเปิล คล้าย ๆ กับลูกพีช นอกจากนี้ สีของแอปเปิลก็มีความหมาย แอปเปิลแดง หมายถึง ความเป็นมงคล ส่วนแอปเปิลเขียว และทอง หมายถึงความร่ำรวย

5.สัปปะรด : การออกเสียงคำว่าสัปปะรดในภาษาจีนนั้น ใกล้เคียงกับคำว่า โชคดี ดังนั้น สัปปะรด จึงเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยม เป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวย โชคดี รุ่งเรือง

6. ส้ม : เป็นผลไม้ยอดนิยมตามหลักฮวงจุ้ย ส้มให้ความสดชื่น ขจัดกลิ่นเหม็น แถมยังมีสีสันที่ดี คนจีนจึงมักจะนำส้มมาวางไว้ในห้องนั่งเล่น หรือห้องครัว นอกจากนั้น ส้มยังเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรือง และโชคดีอีกด้วย มีความเชื่อว่า ผลไม้ตระกูลส้มขจัดโชคร้ายได้ด้วย จึงเป็นผลไม้ที่ศาสตร์ฮวงจุ้ยนิยมมากที่สุด

การนำผลไม้มาตกแต่งสถานที่อาคาร บ้านเรือน สามารถใช้ผลไม้สดได้ เพราะเชื่อว่ามีพลัง หรืออาจจะใช้รูปแบบอื่นก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นภาพ รูปปั้น หรือพวกคริสตัล ก็ได้เช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook