เปลี่ยนห้องเย็นชาให้อบอุ่นได้ภายใน 5 ขั้นตอน

เปลี่ยนห้องเย็นชาให้อบอุ่นได้ภายใน 5 ขั้นตอน

เปลี่ยนห้องเย็นชาให้อบอุ่นได้ภายใน 5 ขั้นตอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ คนได้ยินคำว่า “Cozy” คงนึกถึงบรรยากาศที่อบอุ่น เรียบง่าย สบายๆ ผสมกับกลิ่นไอของญี่ปุ่นเล็กน้อย เหมาะแก่การนอนหลับพักผ่อน  และสามารถเข้าได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ทำให้สไตล์นี้ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง

วันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆ ที่ช่วยเปลี่ยนห้องเย็นชาให้ดูอบอุ่นแบบ Cozy ๆ ได้ภายใน 5 ขั้นตอน

1.อบอุ่นด้วยแสงธรรมชาติ : แสงธรรมชาติช่วยให้ห้องดูโปร่ง ไม่อึดอัด และทำให้บรรยากาศภายในห้องมีความสบายเหมาะแก่การพักผ่อน หากเป็นไปได้ควรเลือกหน้าต่างที่หันรับแสงทางทิศเหนือ เพราะเป็นทิศที่ให้แสงสว่างและไม่ร้อนจนเกินไป สำหรับห้องที่มีช่องหน้าต่างที่แคบ หรือแสงจากภายนอกไม่สามารถเข้าถึงได้ ให้เลือกใช้สีภายในห้องเป็นสีโทนขาวหรือสีโทนอ่อนแทน สีโทนอ่อนจะช่วยกระจายแสงทำให้ห้องดูสว่างขึ้น

2. อบอุ่นด้วยโทนสี : การเลือกเฟอร์นิเจอร์สีโทนอุ่น โทนสีครีม สีน้ำตาล จะช่วยให้รู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย เหมาะสำหรับพื้นที่พักผ่อน หรือบางทีเราอาจจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เก่าที่ดูมีเรื่องราว ก็จะช่วยให้ห้องมีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์มากขึ้น

3. อบอุ่นด้วยวัสดุธรรมชาติ : เมื่อนึกถึงการพักผ่อน หลายๆคนคงนึกถึงธรรมชาติอย่าง ภูเขา ต้นไม้ ทะเล เช่นเดียวกับการออกแบบห้องสไตล์ cozy ที่ต้องการเน้นให้รู้สึกสบาย น่าพักผ่อน วัสดุที่เลือกใช้จะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้เลยนอกจากไม้สีโทนอ่อน ไม้จะช่วยให้รู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติ รู้สึกสงบ สบาย  นอกจากนั้นการเลือกใช้ผ้ามาเป็นส่วนหนึ่งของห้องจะให้ความรู้สึกนุ่มนวล เหมาะสำหรับการพักผ่อนโดยเฉพาะ

4. อบอุ่นด้วยแสงไฟ : นอกจากแสงธรรมชาติแล้ว แสงประดิษฐ์ยังเป็นตัวช่วยสำคัญ โดยเฉพาะแสงสีเหลืองนวลๆ (Warm White) ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย หากเรารู้สึกว่าการรับแสงจากหลอดไฟตรงๆ (Direct Light) นั้นจ้าไป อาจเปลี่ยนเป็นไฟซ่อนในฝ้าหรือไฟหลืบ (Indirect Light) หรือ หลอดไฟที่สามารถปรับระดับความสว่างได้

5. อบอุ่นด้วยของตกแต่ง : หลายคนอาจมองว่าของตกแต่งเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น ฟุ่มเฟือย แต่รู้มั้ยว่าของตกแต่งนี่แหละ ที่ช่วยให้ห้องของเราดูดีขึ้นได้ (แบบมากๆ) โดยอาจจะเลือกเป็นของสะสมของคุณเอง หรือ รูปถ่ายที่บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ โดยนำมาจัดวางให้สวยงาม หากใครยังนึกไม่ออก เราแนะนำให้ลองเลือกใช้ ขวดแก้ว ต้นไม้เล็กๆ เทียน กรอบรูป เคล็ดลับในการเลือกของตกแต่งคือ ให้เลือกของทั้งหมดเป็นโทนสีเดียวกัน ลองนำเทคนิคนี้ไปใช้กันดูนะครับ แล้วจะรู้ว่าของตกแต่งช่วยทำให้ห้องสวยขึ้นได้จริงๆนะ

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เปลี่ยนห้องเย็นชาให้อบอุ่นได้ภายใน 5 ขั้นตอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook