บ้านหลังเล็กของคู่รักชาวอินโด ออกแบบและจัดพื้นที่แบบคนญี่ปุ่น
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/41/208109/208109-thumbnail.jpgบ้านหลังเล็กของคู่รักชาวอินโด ออกแบบและจัดพื้นที่แบบคนญี่ปุ่น

    บ้านหลังเล็กของคู่รักชาวอินโด ออกแบบและจัดพื้นที่แบบคนญี่ปุ่น

    2017-05-26T15:53:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เห็นเฟชบุคของคุณ Varudh Varavarn แชร์ภาพบ้านสไตล์เท่ๆ ทาง Sanook! Home เลยไปขออนุญาตนำข้อมูลและรูปภาพ พร้อมแนวคิดในการออกแบบบ้านมาแชร์ มันน่าสนใจตรงที่บ้านหลังนี้เป็นบ้านของคู่สามี-ภรรยาชาวอินโดนีเซีย แต่กลับได้แรงบันดาลใจในการออกแบบและบริหารพื้นที่ในบ้านสไตล์คนญี่ปุ่น ซึ่งให้ความสำคัญกับการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า บ้านหลังนี้ได้รับการออกแบบโดย LABO Architecture & Design

    บ้านของ Deddy & Nelly เป็นบ้านหลังเล็กที่ตั้งใจออกแบบมาเพื่ออยู่แบบพอดีจริงๆ เป็นความตั้งใจที่จะเปลี่ยน typology ของบ้านแบบคนอินโดนีเซียที่ชอบมีพื้นที่ใหญ่ให้มีแค่ space ที่พอดีเท่านั้น (ผมว่าน่าจะมีผลมาจากที่เขาทั้งสองไปใช้ชีวิตอยู่ที่ญี่ปุ่น)

    บ้านนี้ถูกออกแบบโดยมีการวัดเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นที่เอากลับมาจากญี่ปุ่นเพื่อให้สามารถวางได้พอดี ทั้งเคาน์เตอร์ครัว โซฟา เตาไมโครเวฟ ฯลฯ พื้นที่ของบ้านทั้งหมดเป็นพื้นที่เดียวกันไม่มีการกั้นห้อง ยกเว้นห้องน้ำ ห้องของลูก 2 คน
    สามารถใช้ม่านกั้นในยามที่ต้องการความเป็นส่วนตัว และเปิดออกในเวลาปกติ เพื่อสร้างให้ครอบครัวมีการใช้ชีวิตที่ใกล้ชิดกัน และลูกๆ เขาก็มีความสุขแบบนั้น บ้านทั้งหลังไม่มีการติดม่านกันแสง แต่ใช้ไม้เลื้อยปลูกไว้ด้านหน้าอาคารเพื่อช่วยกันแสงแทน รวมไปถึงต้นไม้ใหญ่หน้าบ้านทั้ง 7 ต้นเป็นบ้านที่มีความพิเศษและถูกออกแบบมาเพื่อพวกเขาโดยเฉพาะจริงๆ

    อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ บ้านหลังเล็กของคู่รักชาวอินโด ออกแบบและจัดพื้นที่แบบคนญี่ปุ่น

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :Varudh Varavarn