Muji Hut ไอเดียกระท่อมน่ารักที่มีพื้นที่แค่ 9 ตารางเมตร

Muji Hut ไอเดียกระท่อมน่ารักที่มีพื้นที่แค่ 9 ตารางเมตร

Muji Hut ไอเดียกระท่อมน่ารักที่มีพื้นที่แค่ 9 ตารางเมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Muji Hut เป็นไอเดียในการทำกระท่อมเล็ก ๆ น่ารักด้วยตัวเอง เชื่อว่า ใคร ๆ ก็ต้องมีความคิดฝันว่าอยากจะมีกระท่อมหลังเล็ก ๆ ไว้ที่ไหนสักแห่งที่เราชอบ อาจจะเป็นบนภูเขา ริมทะเล หรือว่าในสวน กระท่อมที่เห็นนี้ เป็นไอเดียง่าย ๆ ที่ลงตัวในทุกบรรยากาศ แนวคิดประกอบไปด้วย 3 สิ่ง ก็คือ

1.เล็กแต่มีพื้นที่ใช้สอย : กระท่อมหลังนี้ มีพื้นที่แค่ 9 ตารางเมตรเท่านั้น แต่ด้วยการออกแบบให้มีระเบียงกว้าง มีหน้าต่าง และมีประตูทางเข้าขนาดใหญ่ ทำให้เมื่อคนเข้าไปอยู่ 3-4 คน ก็ยังรู้สึกสบาย ๆ ไม่อึดอัด บานประตู เป็นบานสไลด์ ไม่เปลืองพื้นที่ รับแสงได้เต็มที่ ดังนั้นแม้บานหน้าต่างจะมีขนาดเล็ก ก็ไม่มีปัญหา

2.งานไม้ฝีมือประณีต : กระท่อมหลังนี้ ทำจากไม้ทั้งหลัง เป็นงานของญี่ปุ่น ผนังทั้งสวยประณีตและทนทาน รูปแบบนั้นก็ประยุกต์มาจากความมีศิลปะแบบญี่ปุ่น สามารถตกแต่งภายในได้ง่าย หลายแบบ หลายสไตล์ตามความชอบ

3.การออกแบบเน้นความเรียบง่ายเป็นหลัก : ความพิเศษของกระท่อมหลังนี้ นอกจากความเรียบง่ายแล้ว ยังมีความทนทาน สามารถอยู่ได้ในทุกสภาพแวดล้อม ทนต่อความชื้น วัสดุที่นำมาทำพื้นเป็นวัสดุเรียบและสวยงาม ทำความสะอาดง่าย จะปูพรมก็ได้ แล้วแต่รสนิยมของผู้อยู่อาศัย

เลย์เอาท์ด้านหน้า

ขนาดของกระท่อม Muji Hut นั้นมีพื้นที่ใช้สอยภายใน 9.1 ตารางเมตร มีระเบียง 3.1 ตารางเมตร วัสดุที่นำมาใช้ ล้วนมีคุณภาพดี ทั้งภายนอก ภายในและพื้น ราคาของกระท่อมนั้น ตั้งไว้ที่ 3,000,000 เยน ซึ่งเป็นราคาที่รวมวัสดุและการก่อสร้างทั้งหมด แต่ไม่รวมเรื่องของการขออนุญาติปลูกสร้างตามกฏหมาย และอาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ในกรณีที่ต้องสร้างในจุดที่มีสภาพอากาศไม่อำนวย

เลย์เอาท์ด้านข้าง

เลย์เอาท์ด้านล่าง

กระท่อมหลังนี้ นำออกเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปี 2017 แต่ขณะนี้ ยังไม่มีโครงการจะนำออกจำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่น

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Muji Hut ไอเดียกระท่อมน่ารักที่มีพื้นที่แค่ 9 ตารางเมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook