8 เรื่องเตือนสติ บ้านรกอาจทำให้ชีวิตพัง

8 เรื่องเตือนสติ บ้านรกอาจทำให้ชีวิตพัง

8 เรื่องเตือนสติ บ้านรกอาจทำให้ชีวิตพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อหรือไม่ว่า หากปล่อยบ้านให้สกปรก ไม่เก็บข้าวของให้เป็นระเบียบ นอกจากจะทำให้บ้านไม่น่าอยู่แล้ว ยังสะท้อนถึงฮวงจุ้ยที่ไม่ดีอีกด้วย Sanook! Home จึงรวบรวมหลักการแก้ฮวงจุ้ยไม่ดีมาให้ปรับแก้กัน

1.ทางเดินในบ้านอย่าปล่อยให้รก ข้าวของภายในบ้านควรจัดให้เป็นระเบียบเรียบร้อย อย่าปล่อยให้มีสิ่งกีดขวาง หากภายในบ้านมีของน้อยชิ้นยิ่งดี หรือจะหากล่องมาใส่ข้าวของที่รกๆ แล้วจัดให้เป็นระเบียบก็ได้ เพราะความเป็นระเบียบเรียบร้อยจะส่งเสริมให้เกิดสิ่งดีงามกับบ้าน

2.นำหิ้งพระย้ายเข้าไปเป็นสิ่งแรก กรณีย้ายเข้าบ้านที่มีคนเคยอาศัยอยู่แล้ว จากนั้นให้เล็มตัดแต่งต้นไม้ใบหญ้ารอบๆ พร้อมปัดกวาด เช็ดถูให้สะอาด

3.หากมีปัญหาการเงินอาจต้องสำรวจครัว ควรจัดห้องครัวให้สะอาดและเป็นระเบียบ โดยเฉพาะบริเวณเตาไฟ เพราะครัวสะอาดคือตัวเรียกทรัพย์และโชคลาภเข้าบ้าน หากครัวสกปรกจะทำให้เงินทองรั่วไหล

4.ปลูกต้นไผ่ เป็นพันธุ์ไม้ที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาหน้าบ้านมีกองขยะรกร้าง หรือสิ่งของวางระเกะระกะเต็มไปหมด การนำต้นไผ่มาปลูกจะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้

5.จัดเก็บห้องรับแขกให้เรียบร้อย ห้องๆ นี้เป็นพื้นที่ให้โชคลภาพไหลเข้ามา ดังนั้นควรจัดห้องรับแขกให้เป็นระเบียบ วางข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องให้เป็นระเบียบ เพราะถ้าห้องรกจะทำให้บ้านไร้โชค

6.ตัดแต่งกิ่่งไม้ให้เรียบร้อย ถ้ากิ่งไม้ยื่นมาเกะกะบริเวณหน้าต่าง เชื่อกันว่าจะทำให้คนในบ้านทะเลาะวิวาทกัน ดังนั้นควรตัดแต่งให้เรียบร้อย

7.ห้องนั่งเล่นจัดแต่พอดี บางบ้านให้ความสำคัญกับห้องนั่งเล่น นำข้าวของต่างๆ มาตกแต่งเต็มไปหมดจนรกรุงรัง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้ชีวิตคนในบ้านวุ่นวาย ไม่มีความสุข ดังนั้นการตกแต่งห้องนั่งเล่นควรเน้นความโปร่ง โล่ง

8.ควรปล่อยใต้เตียงให้โล่ง เพราะการที่ใต้เตียงรกจะส่งผลให้ชีวิตติดขัดทั้งการเงิน การงาน ชีวิตคู่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook