อยู่ห้องเช่าไม่ต้องหวั่นใจ ตกแต่งห้องอย่างไรไม่ให้เจ้าของตำหนิ

อยู่ห้องเช่าไม่ต้องหวั่นใจ ตกแต่งห้องอย่างไรไม่ให้เจ้าของตำหนิ

อยู่ห้องเช่าไม่ต้องหวั่นใจ ตกแต่งห้องอย่างไรไม่ให้เจ้าของตำหนิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มนุษย์ห้องเช่า มนุษย์อพาร์ทเมนท์ทุกคนคงเข้าใจดีว่าการเช่าห้องคนอื่นเค้าอยู่มันช่างแตกต่างจากการอยู่บ้านของตัวเอง เพราะถ้าอยู่บ้านเราคิดจะหยิบจับ ตกแต่งหรือทำอะไรได้ตามใจชอบ แต่พอเช่าห้องคนอื่นอยู่ จะทำอะไรก็ทำไม่ได้ถนัดใจนัก แต่ไม่ซิ เราไม่จนหนทางขนาดนั้น เพราะเรามีเคล็ดลับดีๆ มาบอกคนที่อยากตกแต่งห้องเช่าแบบไม่ให้เจ้าของตำหนิ หรือโดนปรับเมื่อต้องย้ายออก

1.ยาแนวใหม่ใสกิ๊ก คราบฝังแน่นตามร่องยาแนวในห้องน้ำไม่ว่าจะเป็นที่พื้น หรือผนัง รวมไปถึงพื้นห้องสร้างความรู้สึกรกหูรกตาให้เรายิ่งนัก ดังนั้นสิ่งแรกที่เราสามารถทำได้คือยาแนวร่องกระเบื้องเหล่านั้นเสียใหม่ให้ออกมาไฉไลกว่าเดิม

2.เปลี่ยนแค่มือจับ ก็เหมือนได้เฟอร์นิเจอร์ใหม่  มีตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้งที่มีลิ้นชักอยู่ในห้อง ครั้นจะเปลี่ยนตู้ทั้งใบเพื่อให้ได้บรรยากาศใหม่ มันก็ดูจะเป็นการลงทุนแบบไม่จำเป็น เราแนะนำให้คุณเปลี่ยนแค่มือจับในส่วนของลิ้นชักเหล่านั้นแทนของเดิม เชื่อไหมว่าเพียงแค่เปลี่ยนมือจับก็ช่วยทำให้ตู้หรือโต๊ะตัวนั้นกลายเป็นตู้อีกใบไปเลย

3.ทาสีผนังใหม่ นี่เป็นวิธีที่จะช่วยปรับสภาพห้องให้น่าอยู่และดูใหม่ขึ้น แต่สิ่งสำคัญคือการคงไว้ซึ่งเฉดสีเดิมของสีห้อง ถ้าเราไปเปลี่ยนสีเป็นโทนสีอื่นเจ้าของห้องอาจเล่นงานเราได้

4.ตกแต่งหน้าต่างด้วยผ้าม่าน ห้องที่ไม่มีผ้าม่าน เราสามารถ DIY ผ้าผืนที่ชอบมาตกแต่งไว้ได้ จะติดระบาย หรือตกแต่งอะไรก็แล้วแต่สไตล์เลย

5.เพิ่มสีสันผนังด้วยสติกเกอร์ ปัจจุบันมีสติกเกอร์ประเภทลอกออกได้แบบไม่ทิ้งร่องรอยจำหน่ายมากมาย จะเลือกซื้อมาตกแต่งบริเวณหัวเตียงนอน หรือในห้องน้ำก็แล้วแต่ชอบเลย

6.ชั้นวางของดีไซน์ที่โปรด บางทีเฟอร์นิเจอร์ในห้องเช่าก็ไม่เป็นที่ถูกอกถูกใจเราสักเท่าไร ดังนั้นลองเลือกชั้นวางของเก๋ๆ อย่างที่เราชอบมาเพิ่มเติมหรือแทนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเดิม

7.เพียงแค่ฉากกั้นก็ทำให้มั่นใจ เราเคยพูดกันหลายครั้งแล้วว่าฉากกั้นนอกจากช่วยแบ่งห้องให้เป็นสัดส่วนแล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งห้องได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook