5 กับดักห้ามพลาด เพราะทำให้บ้านขาดความน่าอยู่

5 กับดักห้ามพลาด เพราะทำให้บ้านขาดความน่าอยู่

5 กับดักห้ามพลาด เพราะทำให้บ้านขาดความน่าอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามักจะมองเรื่องการออกแบบตกแต่งบ้านอย่างไรให้สวยงาม น่าอยู่ โดยอาจลืมนึกถึงสิ่งที่อาจเป็นกับดักและทำให้บ้านกลายเป็นสถานที่ๆ ไม่น่าอยู่ 5 ข้อต่อไปนี้คือกับดักที่เจ้าของบ้าน อาจเคยพลาดซึ่งส่งผลให้บ้านไม่น่าอยู่

1.จัดวางตำแหน่งบ้านไม่เหมาะสม คงต้องเริ่มต้นตั้งแต่การกำหนดตำแหน่งที่เหมาะสมให้กับบ้าน เช่นหากคุณวางตำแหน่งบ้านผิดโดยวางตำแหน่งบ้านไว้ทางทิศตะวันตก หรือตะวันออกซึ่งเป็นทิศที่แดดส่องก็จะส่งผลให้บ้านร้อน ดังนั้นถ้าเริ่มต้นจากการวางตำแหน่งบ้านไว้ทางทิศเหนือหรือทิศใต้ก็จะช่วยลดความร้อนให้บ้านได้

2.บ้านที่ไม่มีต้นไม้ ง่ายๆ เลยคือ บ้านไร้พื้นที่สีเขียว ไม่มีแม้กระทั่งไม้ยืนต้นให้ร่มเงา ไม้กระถางปลูกประดับภายในตัวบ้าน หรือแม้แต่สนามหญ้าสีเขียวที่จะเอามาแทนลานคอนกรีต

3.ไม่มีช่องให้ลมหรือแสงผ่านเข้าไปในบ้าน บ้านบางหลังต่อเติมจนทำให้ขาดช่องระบายลม อากาศ หรือแม้กระทั่งแสงยังส่องเข้าไปได้ยาก ดังนั้นหากคิดจะต่อเติมควรพิจารณาถึงช่องลม หรือช่องแสงต่างๆ ด้วย

4.ข้าวของรกเกะกะ เรื่องการจัดระเบียบให้บ้านเป็นเรื่องที่เจ้าของบ้านควรคำนึงถึง เพราะนอกจากจะทำให้บ้านไม่น่ามองแล้ว เรื่องของความสะอาด ฝุ่น ฯลฯ ยังมีความสำคัญไม่น้อยเลย

5.ทำให้บ้านกลายเป็นเตาอบ บางครั้งที่บ้านร้อนอาจไม่ใช่เฉพาะเรื่องการวางตำแหน่งบ้านผิด แต่เป็นเพราะฝีมือของคุณเองที่ทาผนังบ้านด้วยโทนสีร้อน ซึ่งทำให้ผู้อยู่อาศัยภายในบ้านร้อนไปด้วย นอกจากนี้ในบ้านอาจมีเครื่องใช้ไฟฟ้ามากเกินไป เพราะยิ่งใช้เครื่องใช้ไฟฟ้ามากก็ยิ่งสะสมความร้อน

ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook