"ฮับบาโตะ" ห้องทำงานที่ช่วยป้องกันออฟฟิศซินโดรม

"ฮับบาโตะ" ห้องทำงานที่ช่วยป้องกันออฟฟิศซินโดรม

"ฮับบาโตะ"  ห้องทำงานที่ช่วยป้องกันออฟฟิศซินโดรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากในปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เปลี่ยนแปลงไป แม้แต่การทำงานเราอาจไม่จำเป็นต้องนั่งอยู่ในออฟฟิศ หรือจำเจอยู่ในบ้านที่ไม่มีความพร้อมทั้งอุปกรณ์และบรรยากาศชวนให้ทำงาน เพราะเหตุผลหลายๆ เหตุผลเหล่านี้จึงเกิด Coworking Space หรือพื้นที่ทำงานที่คนใช้งานหลายๆ คนมาร่วมแชร์พื้นที่กัน อย่างฮับบาโตะเองก็เข้าข่ายนั้น

ฮับบาโตะ (HUBBATO) Coworking Space พื้นที่ 800 ตารางเมตรที่มีคอนเซ็ปต์โค-ครีเอชั่น คอมมูนิตี้ หรือแหล่งรวมผู้มีใจรักในงานศิลปะและไอเดียสร้างสรรค์แห่งแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีการตกแต่งในสไตล์อินดัสเทรียล เน้นบรรยากาศดิบเท่แบบโรงงาน โชว์ให้เห็นโครงสร้างวัสดุที่ใช้อย่างชัดเจนทั้งอิฐ ไม้ และปูนเปลือย โดยพื้นที่ทั้งหมดถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ Coworking Space และ Workshop

 

โดยแต่ละพื้นที่มีลักษณะที่แตกต่างกัน จึงดีไซน์โดยใช้เส้นสายและการเลือกใช้สีสันสะดุดตาของท่อเข้ามาตกแต่งเชื่อมโยงทุกส่วนเข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว แต่ยังคงแบ่งพื้นที่การใช้งานให้แยกกันอย่างมีสัดส่วน  ทั้งนี้ยังมีการออกแบบให้มีฟังชันก์ที่สนับสนุนให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการได้บริหารร่างกายและยืดเส้นยืดสายระหว่างทำงาน อาทิ บันไดลิงสำหรับปีนขึ้นห้องประชุมด้านบน บาร์โหน (Iron Gym Bar) รวมไปถึงยิมบอล (Gym Ball) ที่สามารถใช้นั่งแทนเก้าอี้ได้ เป็นกิมมิคที่ช่วยป้องกันโรคอ๊อฟฟิศซินโดรมได้เป็นอย่างดี

ส่วนของ Workshop ถือเป็นไฮไลท์สำคัญโดยเปิดพื้นที่ให้ทุกคนสามารถเข้ามาร่วมค้นหาความเป็นอาร์ตติสในตัวเอง ด้วยคลาสการเรียนการสอนที่หลากหลายแขนง แบ่งออกเป็น 7 ห้องหลัก ได้แก่

1. Ceramic Room ห้องที่รวมศิลปะของการสร้างเครื่องปั้นดินเผา งานเซรามิก และงานไม้เข้าด้วยกัน

2. Wearable Arts Room ห้องที่รวบรวมเครื่องมือและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมารวมกัน เพื่อให้อิสระกับดีไซเนอร์ในการสร้างสรรค์และผสมผสานรูปแบบการผลิตให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

3. Studio เป็นห้องที่มีฟังก์ชั่นหลากหลายให้สามารถรองรับความต้องการของอาร์ตติส โดยมีฟังก์ชั่นหลักสำหรับการวาดภาพ ซึ่งสามารถปรับให้เหมาะกับงานแกะสลัก เพ้นท์ติ้ง รวมถึงการออกแบบ สถาปัตยกรรม ออกแบบภายในและการออกแบบผลิตภัณฑ์

4. Dark Room ห้องมืดสำหรับล้างฟิล์มโดยสามารถเช่าเป็นรายชั่วโมงได้

5. Screening Room เป็นห้องที่สร้างขึ้นเพื่อสนับสนุนศิลปะของงานภาพยนตร์และภาพนิ่ง โดยห้องนี้สามารถปรับเปลี่ยนเป็นแกลลอรี่เพื่อแสดงผลงานและจัดสัมมนาเกี่ยวกับภาพยนตร์และภาพนิ่งได้

6. Maker Space เหมาะสำหรับเหล่าสาวกที่หลงใหลใน Gadget และนวัตกรรมใหม่ๆ ห้องนี้มีเครื่องมือที่เกี่ยวกับดิจิตอลที่หลากหลาย อาทิ เครื่องเลเซอร์คัต เครื่องปริ้นแบบ 3D เป็นห้องที่ทำให้จินตนาการสามารถกลายเป็นจริงได้

7. Retail + Café + Food Lab แบ่งเป็น 3 โซนที่สามารถทะลุถึงกันได้ โซนแรกสำหรับขายผลงานศิลป์ซึ่งได้ร่วมมือกับ blisby.com เครือข่ายงานแฮนด์เมดออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน และเอาใจคอกาแฟตัวจริง ด้วยกาแฟคุณภาพเยี่ยมจากร้านคาเฟ่ชื่อดังสามย่าน April Story  โซน Food Lab เป็นพื้นที่สำหรับทดลองทำอาหาร เวิร์คช๊อปโดยเชฟระดับมืออาชีพ ห้องนี้สามารถเปิดให้เช่าสำหรับอีเว้นต์ต่างๆ อาทิ เปิดตัวหนังสือ มินิคอนเสิร์ต รวมไปถึงไพร์เวทปาร์ตี้

นอกจากนี้ยังมีส่วนของ Coworking Space + Private Office พื้นที่ส่วนตัวสำหรับการทำงานที่จริงจังมากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยอุปกรณ์และเครื่องใช้จำเป็นในสำนักงาน อาทิ เครื่องพิมพ์ สแกนเนอร์ เครื่องถ่ายเอกสาร ฯลฯ  และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ซึ่งยังแบ่งพื้นที่ใช้สอยภายในออกเป็นพื้นที่ทำงานส่วนบุคคล (Coworking Space) สำนักงานขนาดเล็ก (Private Office) และห้องประชุม

ฮาบิโตะยังมีโปรแกรม ฮาบิโตะ อาร์ติส เรสซิเดนซีเปิดพื้นที่ให้ศิลปินไทยและบุคคลทั่วไปที่มีไอเดียสร้างสรรค์ ได้ใช้เวลาทำความรู้จักด้วยการลงมือสร้างงานศิลปะไม่จำกัดรูปแบบ ตลอดระยะเวลา 4 เดือน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ด้วยอุปกรณ์ที่ครบครันในพื้นที่ที่พร้อมตอบรับทุกแรงบันดาลใจ


อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ "ฮับบาโตะ" ห้องทำงานที่ช่วยป้องกันออฟฟิศซินโดรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook