5 นิสัยที่ช่วยให้บ้านของคุณดูสะอาดอยู่ตลอดเวลา

5 นิสัยที่ช่วยให้บ้านของคุณดูสะอาดอยู่ตลอดเวลา

5 นิสัยที่ช่วยให้บ้านของคุณดูสะอาดอยู่ตลอดเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณอาจจะไม่ทราบว่าถ้าคุณพัฒนานิสัยเหล่านี้ ที่พักอาศัยของคุณจะดูสะอาดเรียบร้อยและน่าอยู่มากขึ้น โดยที่คุณไม่จะเป็นต้องใช้เวลานานตลอดทั้งวันหยุดในการทำความสะอาด

1. จัดเก็บเตียงนอนของคุณ


เมื่อคุณตื่นนอนในตอนเช้าคุณควรจัดเก็บที่นอนของคุณให้สวยงาม ถึงแม้ว่าตอนเย็นของวันนั้นคุณจะต้องกลับมานอนอีก แต่มันจะช่วยให้ห้องนอนของคุณดูดีมีระเบียบได้ เพียงแค่คุณพับผ้าห่ม จัดหมอน และดึงผ้าปูที่นอนให้สวยงาม

2. ล้างจานชามที่คุณใช้เพียงน้อยในตอนเช้า


สำหรับตอนเช้าใครหลายคนมักจะทานกาแฟกับขนมปังก่อนออกบ้านไปทำงาน ซึ่งแก้ม จาน ชาม เหล่านี้ คุณควรล้างมันตั้งแต่ตอนนั้น อย่ารอมาล้างที่เดียวในตอนเย็น เพื่อที่คุณจะได้มีจาน ชาม สะอาดๆ พร้อมใช้งาน

3. จัดเรียงเอกสารและกำจัดขยะบนโต๊ะทำงานของคุณ


เอกสารทุกประเภทบนโต๊ะทำงานควรถูกจัดเก็บอย่างเป็นระเบียบ เมื่อคุณเลิกใช้งานแล้ว และควรกำจัดสิ่งของที่ไม่จำเป็นออกไป และที่สำคัญคุณควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารบนโต๊ะทำงาน

4. ทำความสะอาดห้องน้ำหลังจากอาบน้ำเสร็จ


ถ้าคุณเป็นแม่บ้าน คุณควรอาบน้ำเป็นคนสุดท้ายภายในบ้าน เพราะเมื่อคุณอาบน้ำเสร็จ อาจจะมีคราบสกปรกติดตามซอกมุม ฝักบัว หรืออ่างอาบน้ำ คุณควรราดน้ำล้างคราบสบู่และเช็ดถูในบางส่วนให้แห้ง เพราะว่ามันจะทำความสะอาดได้ง่ายกว่าถ้าคุณปล่อยให้มันแห้งจนเป็นคราบฝังแน่น

5. จัดเก็บและทำความสะอาดทุกพื้นที่ภายในบ้าน


ให้ความสนใจกับสิ่งรอบๆ ตัวคุณ ด้วยการทำวันละนิดละหน่อย ไม่เก็บมากองไว้ทำในวันเดียว ใช้เวลาสัก15 นาที ก่อนอาบน้ำในการทำความสะอาดปัด กวาด เช็ด ถู ชั้นวางหนังสือ ตู้โชว์ โต๊ะ เก้าอี้ ส่วนงานหนักๆ คุณก็สามารถเก็บไว้ทำในวันหยุดของคุณได้

source

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 นิสัยที่ช่วยให้บ้านของคุณดูสะอาดอยู่ตลอดเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook