รวมพลังทำความดีให้ห้องน้ำโรงเรียนสะอาดใสเหมือนใจคุณเป็ดมิสเตอร์มัสเซิล

รวมพลังทำความดีให้ห้องน้ำโรงเรียนสะอาดใสเหมือนใจคุณเป็ดมิสเตอร์มัสเซิล

รวมพลังทำความดีให้ห้องน้ำโรงเรียนสะอาดใสเหมือนใจคุณเป็ดมิสเตอร์มัสเซิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          หลายคนอาจยังตรึงตรากับฉากสไปรท์เดินออกมาจากห้องน้ำชายอย่างก๋ากั่น ในวันเปิดตัวครั้งแรกของซีรีส์ฮอร์โมน ซีซั่น 1 ที่ทำให้ผู้ใหญ่หลายคนอึ้งจนเกิดกระแสถกเถียงในสังคมกันมาแล้ว ว่ากันตามตรง ซีรีส์ฮอร์โมนก็มีฉากเด็ดหลายฉากที่เกิดในห้องน้ำโรงเรียน จนใครจะไปคิดว่าห้องน้ำโรงเรียนจะมีส่วนพัวพันกับซีนสำคัญหลายซีนขนาดนี้

          แต่ฮอร์โมนคือซีรีส์ที่สะท้อนภาพของโรงเรียนในกรุงเทพฯ ที่ไม่ค่อยขาดแคลนสาธารณูปโภคจำเป็น หากย้ายซีรีส์นี้ไปถ่ายทำเพื่อสะท้อนภาพโรงเรียนต่างจังหวัด ซีนห้องน้ำอาจต้องตัดทิ้งไป เพราะห้องน้ำในโรงเรียนต่างจังหวัดมักขาดแคลน หรือไม่ก็ทรุดโทรมมากๆ จนไม่เหมาะจะถ่ายทำ หรือที่หนักกว่านั้นก็คือ ไม่เหมาะที่จะให้คนใช้สอยจริงด้วยซ้ำ

          แต่ความขาดแคลนสุขอนามัยของห้องน้ำโรงเรียนในต่างจังหวัดไกลๆ นี้ กำลังลดจำนวนลงเรื่อยๆ เพราะตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์เป็ดมิสเตอร์มัสเซิล ได้ปรับปรุงและส่งมอบห้องน้ำใหม่ตามมาตรฐาน เอช.เอ.เอส (HAS) ที่ระบุให้ห้องน้ำต้องสะอาด เพียงพอ และปลอดภัย ซึ่งเป็นมาตรฐานความสะอาดของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ให้กับ 28 โรงเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยในปี 2557-2558 โครงการนี้ได้ช่วยยกระดับสุขภาวะที่ดีในการใช้ห้องน้ำสะอาดให้กับนักเรียนมามากกว่า 4,000 คนแล้ว

          มาถึงปีนี้ เป็ดมิสเตอร์มัสเซิลยังคงเดินหน้าสานต่อโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง ภายใต้ชื่อ “รวมพลังทำดี เพื่อสุขอนามัยที่ดีของน้องๆ ปี 3” ซึ่งได้จัดแถลงข่าวโครงการ ณ ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ไปเมื่อไม่นานมานี้ ภายในงานยังได้คนดังมาร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับห้องน้ำโรงเรียนด้วย



          เริ่มจาก แม่โบว์-แวนด้า กับ น้องมะลิ- พาขวัญ สหวงษ์ ที่มาร่วมพูดคุยว่า ความสะอาดของห้องน้ำคือปัจจัยหลักในการเลือกโรงเรียนให้ลูก ขณะที่ หนูแหม่ม-สุริวิภา กุลตังวัฒนา ผู้ซึ่งอาชีพนำพาให้ต้องออกกองต่างจังหวัดบ่อยๆ และต้องพึ่งพาห้องน้ำตามโรงเรียนต่างจังหวัดบ้าง ก็สนับสนุนโครงการนี้ เพราะเห็นถึงความสำคัญที่จะช่วยลดภาวะการติดเชื้อจากโรคติดต่อต่างๆ ที่มาจากการใช้ห้องน้ำที่ไม่มีอนามัยได้



          ข่าวดีก็คือเราสามารถเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ได้ ด้วยการซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดห้องน้ำเป็ดมิสเตอร์มัสเซิล ขนาด 900 มล. หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดโถสุขภัณฑ์เป็ดมิสเตอร์มัสเซิลชนิดใส่แท้งค์ 1 แพ็ก ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน พ.ศ. 2559 โดยทุกผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายในช่วงระยะเวลาดังกล่าว จะแปรเป็นเงิน 1 บาท ต่อ 1 ผลิตภัณฑ์ สะสมเป็นทุนดำเนินงานในการปรับปรุงและสร้างห้องน้ำมอบให้กับโรงเรียนในต่างจังหวัด ซึ่งปัจจุบันกำลังประสบกับความขาดแคลนทั้งด้านงบประมาณ และจำนวนห้องน้ำที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้งานในโรงเรียน



          แค่คิดว่าโครงการนี้จะทำให้โรงเรียนไทยมีห้องน้ำสะอาดใช้มากขึ้น เชื่อว่าคงทำให้หลายคน รวมถึง Sanook! เอง รู้สึกดีจนฮอร์โมนพลุ่งพล่านเสียแล้วสิ!




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook