ชีวิตจะเป็นอย่างไรถ้าไม่มีอินเตอร์เน็ต

ชีวิตจะเป็นอย่างไรถ้าไม่มีอินเตอร์เน็ต

ชีวิตจะเป็นอย่างไรถ้าไม่มีอินเตอร์เน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          เคยคิดกันเล่นๆ ไหมว่า ชีวิตเราทุกวันนี้จะเป็นอย่างไร จะอยู่ได้ไหมถ้าไม่มีอินเตอร์เน็ต

         Sanook! เองลองตั้งคำถามนี้กับตัวเองดูเหมือนกัน แล้วก็ได้คำตอบว่า เอาเข้าจริงก็คงอยู่ได้ เพราะโดยธรรมชาติของมนุษย์เราก็คงขวนขวายหาหนทางจัดการปัญหาชีวิตต่างๆ ในท้ายที่สุด ตามเงื่อนไขและข้อจำกัดที่เจอ

         เพียงแต่สิ่งที่จะลดลงไป 2 อย่างแน่ๆ เลยก็คือความสะดวกและความสนุกนี่ล่ะ แถมทั้งสองอย่างนี้ก็เป็นเหมือนสิ่งจำเป็นในชีวิตไปแล้ว เพราะความสะดวกทำให้เราทำงานหรืออะไรต่างๆ ได้อย่างมีสิทธิภาพยิ่งขึ้น ในขณะที่ความสนุกก็ช่วยเพิ่มสีสันให้กับทุกวันของชีวิต

         แต่ถ้ามองให้ลึกลงไปอีกชั้นก็จะเห็นว่า สิ่งที่ “จำเป็น” ต่อชีวิตเราจริงๆ แล้วก็ยังคงเป็นเรื่องพื้นฐานอย่างปัจจัยสี่ ที่ประกอบด้วยอาหาร เครื่องนุ่งห่ม ที่อยู่อาศัย และยารักษาโรค แต่ที่น่าสนใจก็คืออินเตอร์เน็ตเป็นสิ่งที่เข้ามาทำให้เราจัดการกับปัจจัยเหล่านี้ได้สะดวกและสนุกยิ่งขึ้นอย่างที่บอกไปตอนต้น

         อย่างเรื่องอาหาร อินเตอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทกับเราได้หลากหลายมาก จะหาสูตรอาหารที่อยากทำ ตามหาร้านอาหารใหม่ๆ ที่อยากลอง หรือขายอาหารโดยใช้เฟซบุ๊กเป็นหน้าร้าน ยุคนี้ใครๆ ก็ทำได้ทั้งนั้น 

          ส่วนเรื่องเครื่องนุ่งห่ม เราสามารถเช็คสภาพอากาศล่วงหน้าในแต่ละวันได้ เพื่อได้แต่งตัวให้เหมาะกับสภาพอากาศ โดยเฉพาะเวลาที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ หรือจะซื้อ จะช้อปอะไรก็ทำได้ทางออนไลน์ที่อาศัยแค่อินเตอร์เน็ต

          มาถึงเรื่องที่อยู่อาศัย อินเตอร์เน็ตกำลังพาเราไปสู่ยุคที่เราสามารถใช้สมาร์ทโฟนควบคุมหลายๆ สิ่งในบ้านได้ แม้ตัวเราจะอยู่นอกบ้าน

          แม้แต่ปัจจัยสุดท้ายอย่างยารักษาโรคเอง อินเตอร์เน็ตก็ยังเข้ามามีบทบาทในการช่วยให้เราดูแลตัวเองได้ดีขึ้น อยู่ห่างจากโรคภัยไข้เจ็บได้มากขึ้น หรือในกรณีที่หลีกลี่ยงไม่ได้ บ่อยครั้งที่เราก็เข้าอินเตอร์เน็ตเพื่อหาข้อมูลให้ตัวเองเข้าใจโรคที่เป็นอยู่มากขึ้น

          และนอกเหนือจากปัจจัย 4 ที่กล่าวมาแล้ว เครือข่ายที่ดีนั้นยังช่วยเชื่อมต่อข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของคนในสังคม ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนแต่เราสามารถที่จะรับรู้ความเป็นไปของอีกด้านหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นความเชื่อมต่อความร่วมมือ ความช่วยเหลือที่ถูกส่งต่อไป ทุกอย่างล้วนแล้วแต่ก่อตัวขึ้นได้ง่ายขึ้นในโลกของอินเตอร์เน็ต

          เพราะฉะนั้นการเลือกใช้เครือข่ายอินเตอร์เน็ตจึงมีผลต่อการเชื่อมต่อปัจจัยสี่และความจำเป็นในชีวิตของเราอย่างมาก คิดดูสิว่าหากขาดเครื่องข่ายที่ดีจะเป็นอย่างไร ก็อาจส่งผลกระทบต่อเราทุกด้านที่กล่าวมา เราจึงต้องเลือกเครือข่ายที่มีคุณภาพ ความเร็วแรงของอินเตอร์เน็ตไม่เป็นรองใคร และที่สำคัญต้องพร้อมครอบคลุมในทุกพื้นที่ ที่เป็นความสุขของชีวิต 

          TrueMove H พร้อมจะทำหน้าที่นี้ โดยการพัฒนาเครือข่าย 4G ที่รองรับและเชื่อมต่อความจำเป็นของชีวิต เพื่อตอบสนองทุกความต้องการและเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนในสังคม

         4G เองคงจะไม่รวมอยู่ในปัจจัยสี่ แต่ Sanook! มองว่ามันทำหน้าที่ที่สำคัญในฐานะเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่ทำให้ปัจจัยสี่ของเราสมบูรณ์ขึ้นต่างหาก



[Advertorial]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook