บ้านเก่าไม่เศร้าใจ จัดบ้านอย่างไรให้ดูใหม่ตลอดเวลา

บ้านเก่าไม่เศร้าใจ จัดบ้านอย่างไรให้ดูใหม่ตลอดเวลา

บ้านเก่าไม่เศร้าใจ จัดบ้านอย่างไรให้ดูใหม่ตลอดเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้าน คอนโดมิเนียม หรือห้องที่เราอยู่มาเนิ่นนานเมื่อวันเวลาผ่านไปย่อมมีวันเก่าไม่น่าอยู่ อาจจะเป็นเพราะเราไม่ค่อยมีเวลาดูแลเอาใจใส่ หรือหลงๆ ลืมๆ จนทำให้บ้านที่เคยน่าอยู่กลายเป็นบ้านที่ไม่อยากอยู่ Sanook! Home จึงรวบรวมทริคง่ายๆ ทำอย่างไรให้บ้านหลังเดิมของเรายังดูใหม่น่าอยู่ตลอดเวลา

1.หมั่นดูแลเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ต่างๆ ในบ้านอย่างสม่ำเสมอ คงพอจำกันได้ว่าบ้านใหม่ของเรานั้นไม่ว่าอะไรๆ ก็ดูใหม่ไปหมด ระบบน้ำ ระบบไฟ เครื่องปรับอากาศ ฯลฯ ดังนั้นเมื่อเวลาผ่านไปเราควรหมั่นตรวจเช็คสภาพของเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์ต่างๆ ประมาณ 6 เดือนครั้ง

2.แสงสว่างภายในบ้าน บ้านที่มีแสงสว่างอยู่ตลอดเวลาทั้งแสงที่มาจากไฟฟ้า หรือแสงจากธรรมชาติจะยิ่งทำให้บ้านของเราดูใหม่ สว่าง ปลอดโปร่งน่าอยู่เสมอ

3.หมั่นทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ อยู่เสมอ เฟอร์นิเจอร์ที่ซื้อมาตั้งประดับ ตกแต่ง ใช้งานภายในบ้าน เมื่อใช้ไปนานๆ เข้าย่อมมีฝุ่น คราบสกปรกเกาะ หรือมีการหลุดร่อนของผิววัสดุด้านนอก ดังนั้นเราต้องคอยตรวจและทำความสะอาดและซ่อมแซมอย่างสม่ำเสมอ

4.โทนสีที่ทำให้บ้านดูใหม่นั่นคือสีสว่างเช่นสีขาว ดังนั้นหากคุณไม่กังวลว่าจะต้องหมั่นทำความสะอาดบ้าน บ้านสีขาวจึงเป็นสีที่่ช่วยทำให้บ้านเราดูใหม่อยู่เสมอ

5.สวนอย่าปล่อยให้รกโทรม แม้สวนจะเป็นส่วนประกอบของบ้านแต่หากเราปล่อยให้ต้นไม้ขึ้นรก ใบไม้เหี่ยวแห้ง กิ่งไม้ไม่เป็นระเบียบหรือเข้ารูปเข้ารอย สวนที่ว่าสวยก็ทำให้บ้านดูโทรมได้เช่นกัน ดังนั้นนอกจากดูแลบ้านแล้วเราต้องหมั่นดูแลสวนด้วย

ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook