“บ้านรก รัก ของเรา 4 คน” ป่าน ชนารดี ฉัตรกุล ณ อยุธยา

“บ้านรก รัก ของเรา 4 คน” ป่าน ชนารดี ฉัตรกุล ณ อยุธยา

“บ้านรก รัก ของเรา 4 คน” ป่าน ชนารดี ฉัตรกุล ณ อยุธยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนทาวน์เฮาส์ 4 ชั้นหลังนี้จะไม่เพียงพอสำหรับการเก็บเรื่องราวจากข้าวของมากมายที่ซ่อนอยู่… “ป่าน ชนารดี ฉัตรกุล ณ อยุธยา” สาวน้อยสไตล์อาร์ตๆ หนึ่งในสมาชิกของครอบครัวที่คุณพ่อ คุณแม่ คุณยายหรือแม้แต่ตัวเธอเองมีความชอบ ความโปรดปรานในคนละสิ่ง

คุณยายสะสมตู้เก่า คุณแม่ชื่นชอบการตกแต่งสไตล์แขก คุณพ่อคลั่งไคล้ศิลปิน The Beatles ส่วนน้องป่านถนัดแต่งแต้มสีสันจนเต็มบ้านด้วยงานศิลปะฝีมือตัวเอง บ้านหลังนี้จึงเป็นศูนย์รวมความรัก ความชอบของทุกคนในบ้านแม้จะคนละแบบคนละอย่างแต่ก็ลงตัว เพราะล้วนไม่ขัดใจกัน

โซนรับรองด้านหน้าบ้าน

โถงด้านหน้าชั้นล่างต้อนรับแขกทุกคนด้วยโซนรับรองแบบผสมผสานที่มีความชอบของทุกคนในครอบครัวเติมเต็มไว้ งานเพนท์ฝีมือแฟนพันธุ์แท้ The Beatles (คุณพ่อ) ติดประดับสลับกับงานเพนท์ฝีมือน้องป่าน แต่ผ้าคลุมโต๊ะนั้นเชื่อว่ามาจากฝีมือการเลือกของคุณแม่ เพราะเป็นผ้าลายแขกประดับกระจกเล็กๆ  

ห้องทานข้าวที่น่าจะเป็นฝีมือคุณแม่เป็นหลัก

เมื่อเดินผ่านไปถึงด้านหลังเป็นส่วนต่อเติมใหม่ที่ออกแบบให้เป็นห้องทานอาหาร มองแวบแรกนึกว่าเป็นโซนนั่งเล่นแต่พอเห็นชุดแก้วน้ำแผ่นรองจาน อ่อ…ตรงนี้เป็นมุมอิ่มอร่อยของทุกคน พอขึ้นไปชั้น 2 ด้านหนึ่งของอาคารซอยแบ่งเป็นห้องซ้อมดนตรีเปิดให้เช่า หรือบางครั้งคุณพ่อ คุณแม่ และน้องป่านก็มาร่วมวงร้องเต้นเล่นดนตรีกันอย่างสนุกสนาน ส่วนอีกด้านเป็นอาณาจักรส่วนตัวของน้องป่าน ห้องทำงานขนาดกะทัดรัดที่เห็นจะว่ามันดูรกแต่ก็มีสไตล์

น้องป่านเล่าว่าตกแต่งห้องเองตามความชอบ ชอบอะไรก็ซื้อ ซื้อ ซื้อมาตกแต่ง แปะผลงานศิลปะ วางของสะสม ของที่ระลึกจากการเดินทางไปที่โน่นที่นี่ ทุกชิ้นจึงมีเรื่องราวเฉพาะตัวซ่อนอยู่ ของในบ้านส่วนใหญ่เป็นของเก่า ของมือสอง ซึ่งคนในบ้านเห็นแล้วชอบก็ซื้อติดมือมา ห้องทำงานของน้องป่านเย็นสบายเพราะหน้าต่างเปิดโล่งเชื่อมกับวิวท้องฟ้าด้านนอก ทำให้เจ้าของห้องแทบจะใช้เวลาทั้งวันอยู่ในห้องนี้หากไม่ไปธุระนอกบ้าน

ความคลั่งไคล้แปรเปลี่ยนเป็นศิลปะ

ไม่เฉพาะแต่ห้องทำงานน้องป่านเท่านั้นที่ดูเจ๋ง เพราะตั้งแต่บันไดบ้านคุณพ่อก็แสดงฝีมือติดภาพศิลปินวง The Beatles ไว้ทุกขั้น แม้แต่ชั้น 4 พื้นที่ทำงานของคุณพ่อน้องป่านคล้ายเป็นห้องสมุดในมหาวิทยาลัยกึ่งห้องทำงานสุดชิล ถ้าน้องป่านไม่บอกว่าชั้นนี้เป็นส่วนต่อเติมจากเดิมเราคงไม่รู้ แต่ที่พอจะทำให้เดาออกว่าจริงๆ เดิมมันคือชั้นดาดฟ้าก็คงเป็นแทงก์น้ำที่ตอนนี้ถูกหุ้มห่อและเพนท์สีทับไปเรียบร้อยแล้ว

Time line ศิลปิน The Beatles

แถมในอนาคตน้องป่านยังมีไอเดียจะต่อเติมอาคารชั้นที่ 5 เพิ่มเข้าไปเพื่อเปิดเป็นสตูดิโอทำงานส่วนตัวและโรงเรียนสอนศิลปะตามใจฝัน…บ้านหลังนี้จึงเป็นบ้านหลากหลายเรื่องราว หลากหลายความชอบ แต่ลงตัวเพราะมีความรักของคนในครอบครัวเป็นตัวเชื่อม

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ “บ้านรก รัก ของเรา 4 คน” ป่าน ชนารดี ฉัตรกุล ณ อยุธยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook