“บ้านรัศมีแข” บ้านแสนอบอุ่น สไตล์ Modern Tropical อิงวิถีแบบบ้านคนไทย

“บ้านรัศมีแข” บ้านแสนอบอุ่น สไตล์ Modern Tropical อิงวิถีแบบบ้านคนไทย

“บ้านรัศมีแข” บ้านแสนอบอุ่น สไตล์ Modern  Tropical อิงวิถีแบบบ้านคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้ Sanook! Home เคยพาทุกคนส่องบ้านรัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น พิธีกร นักแสดงผู้ชายนะยะผิวสีสุดฮอตจนทำให้เกิดกระแสการแชร์ต่อในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก ครั้งนี้เลยจะพาทุกคนบุกบ้านหรือเรือนรัศมีแขพร้อมพูดคุยกับเธอเกี่ยวกับบ้านสวยเก๋หลังนี้ว่าออกแบบตกแต่งอย่างไรถึงได้ออกมามีสไตล์น่าสนใจเช่นนี้

สระว่ายน้ำในตัวบ้าน

ต้องบอกว่าบ้านหลังนี้ไม่ใช่บ้านที่แท้จริงของรัศมีแข แต่เป็นบ้านของคุณแม่บุญธรรมที่หลังจากรัศมีแขเดินทางกลับจากสวีเดน เธอก็เข้ามาพักอาศัยในฐานะสมาชิกสำคัญคนหนึ่งของบ้าน ไอเดียสร้างบ้านหลังนี้เกิดจากคุณหมูและคุณแหม่มเจ้าของบ้านต้องการสร้างบ้านตามแนวคิดบ้านคนไทยสมัยก่อน สร้างบ้านเต็มพื้นที่ ปล่อยพื้นที่โล่งด้านล่างไว้สำหรับให้คนในครอบครัวหรือมิตรสหายแวะเวียนมาเยี่ยมและสังสรรค์ นอกตัวบ้านเพิ่มความร่มรื่นสไตล์ทรอปิคอลด้วยสระว่ายน้ำ ต้นไม้ เน้นใช้ไม้ที่ได้จากเรือนไทยหลังเดิมของคุณทวดมาตกแต่ง

พื้นที่ชั้น 2 ปล่อยโล่ง เน้นให้เกิดการใช้สอยตามใจต้องการ

“ครั้งแรกที่เห็นเรารู้สึกชอบบ้านหลังนี้มาก เพราะมีสระว่ายน้ำที่เราจะเล่นน้ำได้ทุกวัน และมันก็เป็นบ้านที่ดูเก๋ดี เราไม่เคยอยู่บ้านแบบนี้มาก่อน ทุกอย่างลงตัว แม้จะมีของเยอะ แต่กลับมีเสน่ห์”

ห้องน้ำ

คุณหมูหนึ่งในเจ้าของบ้านเป็นช่างภาพประจำนิตยสารขวัญเรือนจึงมีไอเดียออกแบบตกแต่งบ้านในสไตล์ของตนเองชัดเจนทั้งการเว้นที่โล่งชั้นล่างของบ้านเป็นใต้ถุน การกำหนดให้มีพื้นที่โล่งที่สามารถกั้นห้องต่างๆ ได้ตามต้องการ หรือที่ชั้นสองปล่อยพื้นที่ว่างมองแล้วคล้ายสตูดิโอถ่ายภาพ เพราะบางครั้งเมื่อมีเวลา สมาชิกในบ้านก็ชอบถ่ายรูปเล่น รวมถึงเอื้อต่องานถ่ายภาพของคุณหมูเจ้าของบ้าน

ผนังอิฐที่ระเกะระกะ แต่ดูลงตัวที่สุด

ทางขึ้นห้องนอนชั้นลอย เหมือนเป็นห้องใต้หลังคา

ไอเดียหลายๆ อย่างในบ้านหลังนี้เกิดขึ้นโดยไม่ต้องการความเนี้ยบ แต่กลับออกมาลงตัวและแตกต่าง เช่นผนังอิฐบล็อก ภาพวาดลายเส้นแบบไม่ตั้งใจ การจัดวางหนังสือเป็นกองบนเก้าอี้แทนการจัดเรียงในชั้นหนังสือทั่วไป หรือการใช้กระจกสีที่ปกติใช้ติดประดับตามโบสถ์ แต่กลับนำมาใช้เพิ่มสีสันในห้องน้ำแทน

การจัดวางของภายในบ้านที่ดูไม่เป็นระเบียบมากนัก

“ที่สวีเดนเราอยู่คอนโดของตัวเอง ที่นั่นเราตกแต่งแบบขาว น้ำตาลในลักษณะยุโรป ข้างนอกเป็นตึกเก่าแต่ข้างในตกแต่งแบบโมเดิร์น พอมาเห็นที่นี่มันแตกต่างจากสิ่งที่เราอยู่ ดังนั้นไม่ว่าจะคิดหรือซื้ออะไรมาแต่งบ้านหลังนี้เราจะต้องคิดเยอะเพราะกลัวหลุดธีมที่เจ้าของบ้านตั้งใจไว้ จนตอนนี้เลยยังไม่เคยซื้ออะไรมาแต่งบ้านเลย รอไว้มีห้องของตัวเองชัดเจนก่อนค่อยตกแต่งอย่างที่ตัวเองอยากได้ แต่พออยู่ๆ ไปก็เริ่มซึมซับสไตล์แบบนี้ไปเรื่อยๆ เหมือนกัน”

กระจกสีประดับด้านหนึ่งของห้องน้ำ

พื้นที่ๆ รัศมีแขใช้เวลามากที่สุดเมื่ออยู่บ้านคือรอบๆ สระว่ายน้ำ ไม่ว่าจะเป็นเล่นน้ำ นอนอาบแดด นั่งเล่น หรืออีกมุมหนึ่งคือในห้องรับแขกซึ่งเป็นห้องทำงานของคุณแหม่ม ส่วนมุมที่โปรดปรานที่สุดของบ้านคือห้องน้ำเพราะมีกระจกสีติดประดับ

“เราชอบความคิดของเจ้าของบ้าน ปกติเราเคยเห็นกับโบสถ์ แต่เราไม่คิดว่าพอมาตกแต่งห้องน้ำแล้วสวยมาก ชอบมาก มุมนี้ดี ว้าวเลย”

คำว่าบ้านสำหรับผู้ชายนะยะคนนี้นอกจากเป็นสถานที่ๆ เธอสามารถเป็นตัวของตัวเอง ใส่ผ้าขาวม้าผืนเดียวกระโดดเล่นน้ำได้ทั้งวันแล้ว บ้านหลังนี้ยังเป็นจุดศูนย์รวมของคนที่ตนเองรัก แม้จะทำงานมาเหนื่อยหนักแค่ไหน เมื่อเห็นคุณแม่นั่งอยู่บ้านหลังนี้ก็ทำให้เธอมีความสุขมากขึ้นแล้ว

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ “บ้านรัศมีแข” บ้านแสนอบอุ่น สไตล์ Modern Tropical อิงวิถีแบบบ้านคนไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook