สาเหตุที่แท้จริงที่ S3 ติดไฟไหม้เคส (แอบเอาใส่ไมโครเวฟ)

สาเหตุที่แท้จริงที่ S3 ติดไฟไหม้เคส (แอบเอาใส่ไมโครเวฟ)

สาเหตุที่แท้จริงที่ S3 ติดไฟไหม้เคส (แอบเอาใส่ไมโครเวฟ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาเหตุที่แท้จริงที่ S3 ติดไฟไหม้เคส

[9-กรกฏาคม-2555] ถ้าทุกคนยังจำข่าวที่ Samsung Galaxy S3 ติดไฟไหม้เคสได้ (ข่าวเก่า) วันนี้ทาง Sanook! Hitech ได้ไปสืบความมาแล้วซึ่งก็ได้เรื่องว่า เหตุการณ์ทั้งหมดไม่ได้เกิดจากตัวเครื่องหรือระบบปฏิบัติการรวมไปถึงที่ชาร์ตกับรถยนต์แต่อย่างใด ซึ่งทำให้ทางซัมซุงรอดตัวจากข้อกล่าวหาไปได้

Samsung Galaxy S3Samsung Galaxy S3

Samsung Galaxy S3

ในขณะเดียวกันที่ทางตัวเครื่องส่งไปซ่อมที่ศูนย์ ทางบริษัททำอุปกรณ์ชาร์จกับรถยนต์ได้ค้นพบสิ่งปกติกับทางตัวเครื่อง จึงได้ทำการปฏิเสธที่จะส่งอุปกรณ์ตัวใหม่ชดใช้ และทางบริษัทใหญ่ที่เกาหลีของซัมซุงได้ทำการพิสูจน์หลักฐานและสาเหตุที่เกิดกับตัวเครื่อง ซึ่งผลออกมาว่าจากสภาพเครื่องแล้ว ทางทีมงานได้ฟันธงออกมาว่าสิ่งที่เกิด ไม่ได้เกิดจากตัวเครื่องเลยแม้แต่น้อย เหตุที่จะทำให้ตัวเครื่องเกิดการละลายและเป็นเช่นนี้ได้นั่นก็คือการที่เอาตัวเรื่องเข้าไมโครเวฟแล้วให้ไมโครเวฟทำงาน

เมื่อการสืบสวนได้เปิดเผยออกมาแล้ว ทางเจ้าของเครื่องได้ออกมาให้ข้อเท็จกับสิ่งที่เกิดขึ้นว่า เพื่อนของเขาจะทำการรักษาอาการตกน้ำของเครื่องเลยทำให้เกิดการระเบิด ซึ่งสิ่งที่เป็นไปได้คือ เพื่อนของเขาได้ทำ Samsung Galaxy S3 ตกลงไปในโถส้วม หลังจากนั้นก็เอาเครื่องไมโครเวฟเพื่อแก้ปัญหา แต่ไม่ได้แปลว่าเจ้าของเครื่องไม่ได้เป็นฝ่ายผิด เพราะว่าเขาเป็นคนที่เข้าไปที่ศูนย์ซ่อมและแต่งเรื่องโกหกออกมา

ซึ่งสิ่งที่แย่ที่สุดสำหรับเรื่องนี้ไม่ใช่การโกหกของเจ้าของเครื่อง แต่เป็นการที่ผู้ใช้โทรศัพท์ไม่รุ้ข้อมูลที่แท้จริงในการที่จะรักษาเครื่องโทรศัพท์หลังได้รับความเสียหายจากน้ำ ซึ่งทางที่ดีที่สุดคือการปิดเครื่องและนำส่งศูนย์โดยเร็วนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สาเหตุที่แท้จริงที่ S3 ติดไฟไหม้เคส (แอบเอาใส่ไมโครเวฟ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook