อัพเดทข่าวเปิดตัวและราคา ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 3

อัพเดทข่าวเปิดตัวและราคา ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 3

อัพเดทข่าวเปิดตัวและราคา ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung Galaxy S 3 (III) อัพเดทข่าวเปิดตัวและราคา ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 3 [27-มี.ค.-55] : ประมวลภาพ mock up Samsung Galaxy S 3 (III) และรายละเอียดสเปคเครื่องล่าสุด
    
ณ.เวลานี้ ในบรรดาสมาร์ทโฟนของ Samsung รุ่นที่ได้รับความสนใจ และรอคอยมาที่สุดในขณะนี้ คงจะหนีไม่พ้น Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III)) อีกแล้วครับ ถึงแม้ว่า ในตอนนี้ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ยังไม่ได้ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ในเรื่องของข่าวคราว ภาพหลุด สเปค และรายละเอียดอื่นๆ นั้น ยังคงมีให้ได้ทราบกัน และอัพเดทกันอยู่อย่างต่อเนื่อง

สำหรับสเปคของ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) นั้น ในขณะนี้ ยังไม่มีข้อสรุปว่า สเปคที่ถูกต้อง ของ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) นั้น เป็นอย่างไรกันแน่ แต่สิ่งที่น่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด นั่นก็คือ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) นั้น จะใช้ระบบประมวลผลแบบ Quad-core Processor อย่างแน่นอน เนื่องจากในปีนี้ สมาร์ทโฟนหลายรุ่น ต่างหันมาใช้ซีพียูระดับ Quad-core กันแล้วนั่นเอง

นอกจากนี้ สเปค Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ยังเป็นเรื่องที่น่าสนใจแล้ว รูปลักษณ์ การออกแบบ การดีไซน์ และคอนเซปท์ของ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) นั้น ถือว่า เป็นจุดขายอีกจุดที่สำคัญครับ แต่ยังไม่มีการยืนยันว่า ภาพหลุด Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ภาพใด คือ Samsung Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ตัวจริงเสียงจริงครับ

ภาพหลุด Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ภาพแรกนั้น มาจาก Presentation ภายในของซัมซุงเอง เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2011 ซึ่งนอกจากจะมีภาพแล้ว ยังมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) เผยออกมาด้วย ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอขนาด 4.6 นิ้ว แบบ Super AMOLED Plus HD, กล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, หน่วยประมวลผลแบบ Dual-core Processor 1.8GHz และหน่วยความจำ RAM 2 GB

ภาพหลุด Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ภาพถัดมา เกิดขึ้นในงาน CES 2012 เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2555 ที่ผ่านมาครับ โดยภาพดังกล่าวนี้ ไม่ได้มีการถูกระบุว่า นี่คือ Samsung Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) เพียงแต่ว่า ในตอนนี้ ยังไม่มีสมาร์ทโฟนรุ่นใดของซัมซุง (Samsung) ที่มีหน้าตาดังภาพด้านบนนั่นเอง จึงทำให้ภาพนี้ ได้รับการกล่าวขานว่า อาจจะเป็น Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) เนื่องจาก การออกแบบคล้ายกับ Samsung Galaxy S II เพียงแต่หน้าจอกว้างขึ้น แบบจอชิดขอบ



ถัดมาอีกเพียง 2 เดือน วันที่ 14 มีนาคม ก็ปรากฎภาพหลุด Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ที่อ้างว่า นี่คือ Final design ของ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ครับ โดยตัวเครื่อง ไม่มีปุ่มแบบ Physical button ครับ ในขณะที่ภาพรวมในการออกแบบส่วนอื่นๆ คล้ายกับ Samsung Galaxy S II อยู่เล็กน้อย

ถัดจากนั้นอีก 3 วัน ก็ปรากฎภาพ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ภาพนี้ขึ้นมา โดยเจ้าของภาพนั้น มีนามว่า Weber Shandwick ซึ่งอดีตนั้น เคยทำให้กับบริษัทซัมซุงมาก่อน โดยภาพ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ภาพนี้ ได้รับความสนใจอย่างมากครับ ซึ่งเมื่อดูจากภาพแล้ว พบว่า มีหลายจุดบน Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III)ในภาพนี้ น่าสนใจมากทีเดียว ดังนี้ครับ

- การออกแบบ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) (ตามภาพหลุด) แปลกตาไปจากรุ่นก่อน
- หน้าจอบน Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III)) มีลักษณะที่กว้างขึ้น แบบจอชิดขอบด้านข้าง
- ลำโพง ปรากฎอยู่ตรงท้ายเครื่อง ทางด้านหน้า
- มีปุ่มชัตเตอร์ ทางด้านข้าง
- ตัวเครื่องบางลง
- หน้าจอ ปรากฎไอคอนทั้งหมด 5 ไอคอนครับ ซึ่งปกติแล้ว สมาร์ทโฟนจากซัมซุง ที่มีไอคอนเรียงกัน 5 ไอคอนแบบนี้ มีแต่ Samsung Galaxy Note เท่านั้น ซึ่งมีหน้าจอขนาดใหญ่ 5.3 นิ้ว ทำให้เกิดข้อสันนิษฐานว่า Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III)) อาจจะมีหน้าจอที่ใหญ่กว่า 5 นิ้วก็เป็นได้ครับ

ถัดมาอีก 1 วัน ในวันที่ 18 มีนาคม ได้ปรากฎภาพหลุด Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ภาพนี้ออกมาครับ ซึ่งภาพนี้ ไม่ได้มีความสำคัญมากเท่าไหร่ เพียงแต่เป็นการนำภาพด้านบน มาทำเป็นรูป Mock up ที่สวยขึ้น และให้ดูดีขึ้นเท่านั้นเอง

ในช่วงเวลาเดียวกับ กับภาพด้านบน ได้มีภาพนี้ ปรากฎออกมาครับ ซึ่งถ้าหากมองดูรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว จะพบว่า ไม่มีจุดเด่นอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากการออกแบบ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ในภาพนี้ ก็ยังคงคล้ายกับ Samsung Galaxy S II ครับ แต่สิ่งที่น่าสนใจสำหรับรูปนี้ ก็คือ สเปค Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ที่ได้ระบุออกมาด้วยว่า มีหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ระบบประมวลผลแบบ Quad-core Processor ชิพเซ็ท Exynos 4112 ความเร็ว 1.5GHz และกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังเป็นกึ่งๆ เซรามิค อีกด้วยครับ

แต่หลายคนที่ได้เห็นรูปนี้ ต่างสันนิษฐานว่า นี่เป็นของปลอมครับ

ชัดเจนขึ้นมาอีกนิดจากรูปด้านบน กับภาพหลุด Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) รูปล่าสุด แต่ภาพนี้ จะเรียกว่าเป็นภาพ mock up ก็คงจะไม่ถูกต้องซะทีเดียว เพราะนี่คือ ตัวเครื่องจริงๆ นั่นเองครับ แต่จะเป็น Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) เครื่องจริงหรือเปล่า อันนี้ยังไม่มีใครที่จะสามารถยืนยันได้

มีรูปหลุด Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) มากมายขนาดนี้ ท่านผู้อ่าน อยากให้ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III)) มีหน้าตาแบบใดมากที่สุดครับ ?? -phonearena.com

มาดูเรื่องของชิปที่ใช้บน Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) กันบ้างครับ ข่าวนี้ ได้รับการเปิดเผยจาก บุคคลภายในซัมซุง ซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงผู้บริหารระดับสูงของซัมซุงเลยทีเดียว โดยแหล่งข่าวที่ไม่ขอเปิดเผยชื่อรายนี้ ได้ระบุว่า Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) จะใช้ชิป Exynos รหัส 4412 ซึ่งเป็นชิพเซ็ทแบบ Quad-core Processor เลยทีเดียว

จริงๆ แล้ว การที่ซัมซุง จะใช้ชิป Exynos บน Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ถือว่า ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร เนื่องจาก Samsung Galaxy S II เอง ก็ใช้ชิป Exynos อยู่แล้ว แต่เป็นเวอร์ชั่นที่เก่ากว่า (Exynos 4210) ซึ่งชิป Exynos 4412 นั้น ผลิตที่กระบวนการ 32 นาโนเมตร อีกทั้ง ยังมีความเร็วในการประมวลผล ระหว่าง 1.5GHz - 1.8GHz นอกจากนี้ ชิป Exynos 4412 ยังเป็นชิปที่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่าย LTE และ WCDMA ได้ในตัวอีกด้วย - phonearena.com

นอกจากนี้ ยังได้มีข้อความทวิตเตอร์จาก Eldar Murtazin ซึ่งเป็น Editor จากเว็บไซต์ Mobile-review ได้ออกมาเผยว่า การออกแบบ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว และกำลังเข้าสู่ในช่วงของขั้นตอนการผลิต นอกจากนี้ Eldar Murtazin ยังได้เปิดเผยอีกว่า ยอดจอง (Pre-order) ของ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) นั้น จะสูงที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy ที่เคยมีมาอีกด้วย

สำหรับผู้ใช้งาน Samsung Galaxy S II คงจะทราบกันดีว่า ถึงแม้ Samsung Galaxy S II จะมีสเปคเครื่องขั้นเทพ และกล้องความละเอียดสูง รวมไปถึงหน้าจอขนาดใหญ่ แต่วัสดุที่มาใช้ทำ Samsung Galaxy S II นั้น กลับเป็นเพียงแค่พลาสติก ซึ่งไม่เหมาะกับความเป็น Galaxy S II ด้วยเหตุนี้ Eldar Murtazin จึงได้ทำการทวีต ปิดท้ายว่า ตัวเครื่องของ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) จะทำมาจากวัสดุประเภท เซรามิก อย่างแน่นอน - phonearena.com

อย่างไรก็ดี เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ชื่อของ Eldar Murtazin โด่งดังขึ้นมา เนื่องจาก Murtazin ได้อ้างว่า ได้สัมผัสกับ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ตัวเป็นๆ มาแล้ว (ข่าวเก่า) แถมยังได้เผยสเปคคร่าวๆ ของ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ให้ได้ทราบกันอีกด้วย แต่สิ่งที่ Murtazin ผิดพลาดอย่างแรง นั่นก็คือ วันเปิดตัว Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ที่อ้างว่า Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) จะถูกเปิดตัวในงาน MWC 2012 ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายแล้ว Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III)) ยังไม่ได้ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

สำหรับสเปคของ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ในส่วนอื่นๆ ล่าสุด มีข้อมูลเกี่ยวกับความหนาของ Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ที่ระบุว่า Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) จะมีความหนาเพียง 7 มิลลิเมตรเท่านั้น ซึ่งบางกว่า Samsung Galaxy S II เสียอีกครับ (Samsung Galaxy S II หนา 8.49 มิลลิเมตร) ส่วนกล้องดิจิตอลด้านหลังนั้น จะมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลจาก Eldar Murtazin ในข่าวก่อนหน้า ที่เปิดเผยว่า กล้องดิจิตอลบน Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) จะมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

ส่วนรายละเอียดในส่วนอื่นๆ แทบจะไม่แตกต่างจากข้อมูลที่ผ่านๆ มาเท่าไหร่นัก ไม่ว่าจะเป็น ระบบประมวลผลแบบ Quad-core Processor, รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย LTE เป็นต้น

สรุปข้อมูลสเปค Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ตามข่าวลือ ได้ดังนี้

- หน้าจอกว้าง 4.8 นิ้ว หรือใหญ่กว่า แบบ Super AMOLED HD Plus
- ระบบประมวลผลแบบ Quad-core Processor ความเร็วในการประมวลผลอยู่ระหว่าง 1.5-1.8 GHz
- หน่วยความจำ RAM ขนาด 2GB
- กล้องดิจิตอลด้านหลัง ความละเอียด 8-12 ล้านพิกเซล
- ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0 Ice Cream Sandwich
- รองรับการแสดงภาพวิดีโอแบบ 3D
- รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย LTE
- บางเพียง 7 มิลลิเมตร
- ใช้เทคโนโลยีการเคลือบผิว จากบริษัท Liquipel ที่สามารถกันน้ำ และละอองน้ำได้ดี

- กรอบด้านหลัง เปลี่ยนจากพลาสติก มาใช้วัสดุประเภทเซรามิก
- แบตเตอรี่ขนาด 2250 mAh

ข่าว Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III)) ที่น่าสนใจ

- วงในเผย Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ใช้ชิป Exynos แบบ Quad-core พร้อมรองรับเครือข่าย 4G LTE
- ภาพหลุด Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) เผยจอชิดขอบ ลำโพงย้ายมาด้านล่าง มีปุ่มชัตเตอร์ และบางกว่าเดิม
- ไม่นานเกินรอ แหล่งข่าวเผย Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ออกแบบเสร็จแล้ว พร้อมย้ำ ตัวเครื่องทำมาจาก เซรามิก แน่นอน
- Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) จัดเต็ม หน้าจอใหญ่ 4.8 นิ้ว แบบ Super AMOLED HD Plus กรอบหลังเปลี่ยนมาใช้เซรามิก
- Samsung เตรียมจัดงานอีเวนท์ที่ฝรั่งเศส ลือเปิดตัว Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ในงาน 22 มี.ค.นี้
- แหล่งข่าวเผย SSamsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) ใช้เทคโนโลยีเคลือบผิวแบบพิเศษ สามารถกันน้ำได้ เช่นเดียวกับ ไอโฟน 5 (iPhone 5)
- ลือกระฉ่อน Samsung Galaxy S III (Samsung galaxy S 3 (III) เตรียมจำหน่าย เมษายนนี้ พร้อมกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และหน้าจอแบบ HD

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ:

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook