CES 2012: Lenovo โชว์"อัลตร้าบุ๊ค"ใหม่

CES 2012: Lenovo โชว์"อัลตร้าบุ๊ค"ใหม่

CES 2012: Lenovo โชว์"อัลตร้าบุ๊ค"ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

CES 2012: Lenovo โชว์"อัลตร้าบุ๊ค"ใหม่

งาน CES 2012 ดูจะเป็นปีทองที่ใครๆ ก็พูดถึง Ultraboook และผู้ผลิตแต่ละรายต่างการเข็นสินค้าของตัวเองออกมาเปิดตัวกันในงานนี้อย่างล้นหลาม ซึ่งแน่นอนว่า Lenovo ที่มี Ultrabook อยู่ในตลาดอยู่แล้ว ก็พร้อมที่จะเปิ้ดตัว Ultrabook ในรุ่นถัดไป

Ideapad U310

ในงาน CES 2012 ที่กำลังจัดอยู่นี้ จะเห็นว่ามีผู้ผลิตโน้ตบุ๊กหลายรายที่่นำเอา Ultrabook มาเปิดตัวภายในงาน ไม่ว่าจะเป็นชื่อที่ไม่ค่อยคุ้นหูเรานักอย่าง Vizio หรือแบนด์ที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี อย่าง Acer ก็มีการเปิดตัว Aspire S5 ที่เคลมว่าบางที่สุดในโลกออกมา ต่อจากรุ่น S3 ที่เข้ามาทำตลาดในบ้านเรา

สำหรับ Lenovo เองมีโน้ตบุ๊กในมือทั้งรุ่น Thinkpad X1 ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊กสำหรับงานธุรกิจ ที่เปิดตัวกันมาตั้งแต่ครั้งที่ Ultrabook ยังไม่เป็นที่รู้จักนัก เรื่อยมาจนมาถึง Ideapad U300 ซึ่งเป็น Ultrabook ที่ดูโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ไม่แข็งจนเกินไปนัก แต่ก็ต้องยอมรับว่ายังมีราคาที่แพงมากอยู่ ล่าสุดจึงได้มีการอัพเดตและเปิดตัว Ultrabook เพื่อบุกตลาดอย่างจริงจังอีก 2 รุ่นนั้นคือ U310 และ U410

 

Ideapad U410

 สำหรับ Ideapad U310 นั้นเป็น Ultrabook ที่มีขนาด 13 นื้้ว และมีน้ำหนักอยู่ที่ 3.74 ปอนด์ โดยใช้ Intel Core Procressor เป็นตัวขับเคลื่อน พร้อมแรม 4GB และเพื่อให้ราคาสามารถเข้ามาทำตลาดได้ดีขึ้นจึงเลือกใช้ฮาร์ดดิสก์ขนาด 500GB ที่มีราคาถูกกว่ามาใช้ ในขณะเดียวกันก็มี SSD ขนาด 64GB ให้เลือกใช้งานด้วยเช่นกัน สำหรับรุ่น 13 นิ้วนี้จะใช้กราฟิก Intel GMA 3000 HD แบบออนบอร์ด
 
ส่วนอีกรุ่นคือ U410 ซึ่งเป็น Ultrabook ขนาด 14 นิ้้ว โดยมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 4.18 ปอนด์ และมีสเปกใกล้เคียงกับรุ่น U310 ที่ได้กล่าวไปแล้ว จะต่างกันก็ตรงที่ขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น พร้อมกับกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce 610M ซึ่งตรงจุดนี้เอง อาจจะทำให้มันไม่เข้าเงื่อนไขของ Ultrabook ที่ Intel เป็นผู้กำหนด และอาจจะทำให้ U410 ไม่ได้ถูกนับให้เป็น Ultrabook ไปด้วยก็ได้ แต่ก็ถือว่าเป็นการปรับเปลี่ยนสเปกให้ผู้ซื้อมีทางเลือกมากขึ้นสำหรับคนที่ต้องการประสิทธิภาพด้านกราฟิกเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย

Lenovo Ideapad U310 และ U410 จะมีจำหน่ายในสี  Aqua Blue, Cherry Blossom, Graphite Gray, Ruby Red, Sapphire Blue และ Spearmint ส่วนจะเอาเข้ามาจำหน่ายในไทย และราคาเท่าไหร่ คงต้องติดตามดูกันอีกที

ที่มา Dialy Tech

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook