Yamaha TSX-140 ลงตัวทั้งเสียงและดีไซน์

Yamaha TSX-140 ลงตัวทั้งเสียงและดีไซน์

Yamaha TSX-140  ลงตัวทั้งเสียงและดีไซน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Yamaha TSX-140 ลงตัวทั้งเสียงและดีไซน์

Yamaha- แค่เห็นแบรนด์ก็รับประกันได้เลยว่า สินค้ามีคุณภาพ เพราะแต่ละชิ้นที่แบรนด์นี้ส่งเข้าประกวด ไม่ว่าจะเครื่องเล็กหรือใหญ่ ล้วนแล้วแต่เจ๋ง แจ๋ว เข้าขั้นเทพทั้งนั้น แถมเรื่องงานดีไซน์ยังฉีกแนวแหกกฎ ด้วยสีสันและรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร
เช่นเดียวกับ Yamaha TSX-140 Desktop Audio System ที่ถูกสร้างมาเพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าที่ชอบลำโพงตัวเล็กๆ (แต่เสียงไม่เล็ก) มาในดีไซน์เรียบหรู มีให้เลือก 3 สี สีดำ สีเทา และสีอิฐ (Brick)
อัดแน่นไปด้วยฟังก์ชันพร้อมรองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ เอาใจเหล่าสาวก iPod/iPhone โดยเฉพาะ ด้วยแท่น Docking เชื่อมต่อด้านบนสามารถนำเครื่องมาเสียบได้โดยตรง ตัวเครื่องจะมีฟังก์ชันต่างๆ รองรับอย่างครบวงจร พร้อมเป็นแท่น Sync กับคอมพิวเตอร์ รองรับแผ่น CD, USB, FM และนาฬิกาปลุก
อุปกรณ์ที่มาในกล่องประกอบด้วยตัวเครื่อง รีโมท หม้อแปลงไฟ สายไฟ สายเสาอากาศ ฝาปิด Docking ฝาปิดช่อง USB และคู่มือ (อันนี้ไม่เคยสนอยู่แล้ว ของดีไม่ต้องใช้คู่มือก็ใช้งานได้)
สำรวจรอบตัว เริ่มจากด้านบนมีปุ่ม Power อยู่ด้านซ้าย ปุ่ม Dimmer สำหรับปรับระดับความสว่างของหน้าจอ ปุ่ม Alarm เปิด/ปิดการปลุก ปุ่ม Set สำหรับตั้งค่าต่างๆ ปุ่ม Snooze/Sleep เอาไว้ให้คนชอบแถม (555) จัดวางปุ่มควบคุมการเล่นไว้ใต้ช่องสำหรับใส่แผ่น CD (มีแผ่นหนังนุ่มๆ ปิดช่องไว้ป้องกันฝุ่นด้วย) รองรับไฟล์ Audio CD, MP3 และ WMA ด้านบนซ้ายเป็นแท่น Docking สำหรับ iPod/iPhone และพอร์ต USB สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์พกพา (แฟลชไดรฟ์) เพื่อฟังเพลงได้ทันที (รองรับไฟล์ MP3 และ WMA)
มาดูด้านหน้ากันบ้าง มีหน้าจอขนาดใหญ่ มีไฟบอกสถานะแสดงแหล่งสัญญาณเสียง มีปุ่มปรับต่างๆ ประกอบด้วยปุ่ม Source เลือกแหล่งสัญญาณเสียง ปุ่ม Volume ปรับระดับความดังของเสียง ปุ่ม Preset เลือกสถานี FM ที่ตั้งไว้ล่วงหน้า (ตั้งได้ 5 สถานี) มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. อยู่ด้านล่าง และมีปุ่ม 3 ปุ่ม เรียงกันเป็นแถว คือ ปุ่ม Memory ล็อกสถานีวิทยุ ปุ่ม Sync เมื่อใช้งานเป็น Docking เวลาต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อเชื่อมต่อกับสื่อต่างๆ และปุ่ม EQ ปรับระดับเสียงทุ้ม กลาง แหลม ตั้งละเอียดได้ +/-5 ระดับ
ด้านหลังเครื่อง เป็นสวิตช์สำหรับตั้งค่านาฬิกาและนาฬิกาปลุก และช่องต่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ช่องเสียบเสาอากาศ ช่องเสียบสาย Ground พอร์ต USB เมื่อต้องการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ พอร์ต AUX สำหรับการรับฟังจากเครื่องเล่นภายนอก และช่องสำหรับเสียบหม้อแปลงไฟ

Yamaha TSX-140  ลงตัวทั้งเสียงและดีไซน์

ขับพลังเสียงผ่านลำโพงคู่ Full Range Driver ขนาด 8 เซนติเมตร Output Power 30 วัตต์ (15x2 วัตต์ ความต้านทานไฟฟ้า 6 โอห์ม 1kHz THD 10%) แม้ลำโพงจะเล็ก แต่ก็ขับพลังเสียงออกมาได้อย่างเกินตัว เสียงดังกระจายทั่ว ควบคุมการทำงานผ่านแผงควบคุมและรีโมทคอนโทรล แสดงผลผ่านหน้าจอด้านหน้า
พูดถึงระบบการปลุกเล็กน้อย มีให้เลือกใช้ถึง 3 รูปแบบ ประกอบด้วย แบบแรก Source + Beep จะเล่นเสียงจากแหล่งสัญญาณเสียงที่เลือกไว้ ทั้งจาก iPod, CD, USB และ FM ก่อนเวลาที่ตั้งปลุก 3 นาที โดยเสียงจะค่อยๆ ดังขึ้นเรื่อยๆ จากนั้นเมื่อถึงเวลาปลุกก็จะส่งเสียง Beep เพื่อปลุก แบบที่สอง Source ส่งเสียงจากแหล่งสัญญาณที่เลือกไว้ โดยจะดังขึ้นทันทีตามเวลาที่ตั้งไว้ และแบบที่สาม Beep ส่งเสียง Beep เพื่อปลุกคุณเมื่อถึงเวลาที่ตั้งไว้
เหมาะสมสำหรับห้องนั่งเล่นและห้องนอนเป็นอย่างยิ่ง ด้วยขนาดพื้นที่ไม่กว้างนัก แสดงประสิทธิภาพของเสียงยอดเยี่ยม ชัดเจนเป็นธรรมชาติ เสียงหวานนุ่ม ละมุนหู มิติเสียงกว้างเกินตัวจริงๆ
TECH Desktop Audio System รองรับไฟล์ออดิโอรูปแบบ MP3, WMA รองรับฟังก์ชันวิทยุ FM บันทึกได้ 5 สถานี เชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมภายนอกผ่านพอร์ต USB พอร์ต AUX พอร์ต Docking สำหรับ iPod/iPhone ลำโพงขนาด 8 ซม. 2 ตัว สัญญาณเสียง Output Power 30 วัตต์ (15x2 วัตต์, 6 โอห์ม, 1kHz, THD 10%) ถาดใส่ CD-R ปรับ EQ ได้ 10 ระดับ นาฬิกาดิจิตอล ตั้งปลุกได้ 3 รูปแบบ

LOVE ดีไซน์สวย เสียงใส
HATE น่าจะล็อกสถานีได้มากกว่านี้
WE SAY ลงตัวทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเสียงหรือหน้าตา

WWW.YAMAHA.CO.TH

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook