สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่าบั๊ก! iOS 5.0.1 ยังคงมีปัญหาแบตฯหมดไว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/hi/0/ud/188/943717/features_pcfree.jpgสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่าบั๊ก! iOS 5.0.1 ยังคงมีปัญหาแบตฯหมดไว

    สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่าบั๊ก! iOS 5.0.1 ยังคงมีปัญหาแบตฯหมดไว

    2011-11-16T21:28:57+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่าบั๊ก! iOS 5.0.1 ยังคงมีปัญหาแบตฯหมดไว

    อย่างที่เรารู้กันดีว่า Apple เพิ่งจะปล่อยอัพเดท iOS 5.0.1 ออกมา แถมเปิดตัวอย่างหล่อเพราะสามารถอัพเดทผ่าน Wi-Fi ได้เป็นครั้งแรก จุดประสงค์ก็เพื่อจะออกมาแก้ปัญหาแบตเตอรี่หมดเร็วที่หลายๆ คนรู้สึกได้หลังจากอัพเดทไปเป็น iOS 5 แต่ทว่าหลังจากปล่อย iOS 5.0.1 ออกมาได้ซักพักดูเหมือนนี่จะยังไม่ใช่คำตอบที่ใช่ซักเท่าไหร่เนื่องจากยังมี ผู้ใช้บางกลุ่มเจอปัญหาเหมือนเดิมแถมด้วยบางรายยังเจออาการอื่นๆ ตามมาให้ปวดหัวเล่นอีก

    มีผู้ใช้งานหลากหลายคนที่ต่างประเทศได้รายงานว่าพวกเขาเจออาการแบตเตอรี่ หมดเร็วขึ้นกว่าเดิม, อาการสัญญาณ Wi-Fi หาย, อาการสัญญาณโทรศัพท์หาย, ปัญหาเกี่ยวกับไมค์พูดไปแล้วอีกฝั่งไม่ได้ยินและอาการอื่นๆ (ใครเจอหมดนี่ซวยน่าดู ซึ่งล่าสุดทาง Apple ก็ได้เริ่มทำการสืบหาข้อมูลดังกล่าวแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

    สำหรับคำแนะนำจากผมเท่าที่ได้อัพเดท iOS 5.0.1 มาตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้มีการอัพเดท ผมยังไม่เจออาการผิดปรกติใดๆ (iPhone 4 16GB สีขาวเครื่องศูนย์ AIS) ซึ่งเรื่องแบตเตอรี่หมดเร็วนั้นพูดกันตรงๆ ก็ไม่ได้สังเกตได้อะไรมากนักเพราะการใช้งานปรกติถือว่าแบตเตอรี่ก็ลดกันเร็ว พอประมาณจนเรียกได้ว่าชินไปซะแล้ว แต่กับบางรายเคยได้ยินมาว่าวางเครื่องใว้แป๊ปๆ ไม่ถึง 5 นาทีแบบไม่ได้ทำอะไรแต่แบตเตอรี่ลดไป 2% เลยก็ยังมีซึ่งแบบนี้ก็น่าจะผิดปรกติเหมือนกัน

    เอาเป็นว่าในตอนนี้การอัพเดทไปเป็น iOS 5.0.1 จะมีความเสี่ยงเล็กๆ ที่อาจจะเกิดอาการข้างต้นได้ แต่สำหรับบางคน (และคิดว่าเป็นส่วนมาก) ก็ไม่พบอาการใดๆ ดังนั้นถ้าคุณมั่นใจและไม่สนเรื่องจุกจิกก็สามารถอัพเดทกันได้แต่หาก iOS 5 ที่ใช้อยู่นั้นก็ดีอยู่แล้วก็ให้รออัพเดท iOS 5 ตัวใหม่จาก Apple ที่แก้ไขเรื่องต่างๆ ก่อนจะดีกว่าครับ

    source: 9to5mac