Review: LG Optimus 3D แอนดรอยด์ 3 มิติสเปคแรงทะลุจอในราคาที่คุณสัมผัสได้!

Review: LG Optimus 3D แอนดรอยด์ 3 มิติสเปคแรงทะลุจอในราคาที่คุณสัมผัสได้!

Review: LG Optimus 3D แอนดรอยด์ 3 มิติสเปคแรงทะลุจอในราคาที่คุณสัมผัสได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Review: LG Optimus 3D แอนดรอยด์ 3 มิติสเปคแรงทะลุจอในราคาที่คุณสัมผัสได้!

Introduction

หากพูดถึงค่าย LG กับวงการสมาร์ตโฟนในบ้านเราแล้วอาจจะถือได้ว่าเป็นบริษัทน้องใหม่มาแรงที่ แม้จะเริ่มทำธุรกิจในวงการโทรศัพท์มือถือได้เพียงไม่นาน ทว่าก็สามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่าพวกเขามักจะเป็นผู้ที่แผ้วถางทางให้กับ เทคโนโลยีใหม่ๆได้มีโอกาสนำมาใช้งานกับสมาร์ตโฟนเป็นเจ้าแรกในโลกอยู่เสมอมา จนแม้แต่ค่ายใหญ่ๆเองยังต้องตามอัพเดทให้ได้เหมือน LG อยู่ตลอดเวลา 

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ LG ได้เปิดบันทึกหน้าใหม่ให้กับวงการสมาร์ตโฟนด้วยมือถือชิปเซ็ตซีพียู NVIDIA Tegra 2 แบบ Dual Core เครื่องแรกในโลกอย่างเจ้า LG Optimus 2X (อ่านบทความ Review ได้ตามลิงค์) ที่ก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างอุ่นหนาฝาคั่งจนกลายเป็นมาตรฐานของโทรศัพท์มือถือยุคใหม่ไปแล้ว ต่อยอดด้วย LG Optimus Black (อ่านบทความ Review ได้ตามลิงค์) รุ่นต่อมาที่ชูจุดขายไม่ซ้ำใครด้วยความเป็นสมาร์ตโฟนที่มีหน้าจอสว่างที่สุดในโลก

ล่าสุดทางด้านของ LG เตรียมพลิกนิยามความบันเทิงบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือให้ทั่วโลกได้ตื่นตะลึงกันอีกครั้งกับ LG Optimus 3D สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับหน้าจอสามมิติเต็มรูปแบบที่คุณสามารถรับชมได้โดยไม่ต้องอาศัยแว่น 3D แบบเดิมๆอีกต่อไปได้ทุกที่ทุกเวลา (ต่างจาก 3DTV หรือโรงหนัง 3D แบบเดิมๆที่คุณต้องขลุกอยู่แต่ภายในบ้านหรืออาคารเท่านั้น)

นอกจากนี้ LG Optimus 3D ยังเป็นโทรศัพท์มือถือที่สามารถสร้างคอนเทนต์ 3D ทั้งภาพถ่ายและวิดีโอสามมิติอย่างเต็มรูปแบบได้ในตัวเองด้วยอีกต่างหากโดย ที่คุณไม่ต้องซื้อหากล้องสามมิติที่มีราคาขายแพงเอาการอีกด้วย ขณะเดียวกัน LG Optimus 3D ก็ยังไม่ลืมว่าตัวเองเป็นสมาร์ตโฟนจึงมาพร้อมกับสมรรถนะภายในเครื่องที่น่าจะทำให้สาวก Android ทั้งหลายได้น้ำลายสอกันอย่างแน่นอน

และในวันนี้ทางทีมงาน TechXcite ก็ได้รับเจ้า LG Optimus 3D เครื่องนี้มาจากทางบริษัท LG Electronics (ประเทศไทย) เพื่อทำการทดสอบกันในวันนี้ ก่อนหน้าที่ตัวเครื่องจริงจะได้เข้าไปร่วมเป็นหนึ่งในรุ่นโปรโมชั่นที่จะวางขายกันภายในบูธของ LG ภายในงาน Thailand Mobile Expo 2011 Showcase ในวันที่ 29 กันยายน - 2 ตุลาคม 2554 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ด้วย เดี๋ยวเราไปติดตามกันดูครับว่าเทคโนโลยี 3D ของเจ้า LG Optimus 3D ที่ว่านี้จะเจ๋งจริงอย่างที่เขาว่ากันไว้หรือไม่!

Quick Spec - LG Optimus 3D


Body Design


LG Optimus 3D ถือได้ว่ามาในมาดของสมาร์ตโฟนเพื่อท่านชายทั้งหลายด้วยวัสดุประเภทยางสลับ กับโลหะที่ใช้ในการประกอบที่ค่อนข้างแข็งแรงทนทานทีเดียว หน้าตาดีไซน์หลักๆของตัวเครื่องจะออกมาในแนวเรียบขรึมสีดำ (เกือบ) สนิทดูเท่ดีไม่หยอก 

ส่วนหน้าจอของ LG Optimus 3D นั้นเป็นหน้าจอ LCD (ความละเอียด 800*480 พิกเซล) ขนาดใหญ่ถึง 4.3 นิ้วแบบสัมผัสหลายจุด Capacitive ที่มีสีสันสวยงามและใหญ่ยักษ์เพียงพอกับการเป็นสมาร์ตโฟนเพื่อความเป็น บันเทิงเป็นหลักจริงๆ ที่สำคัญก็คึอหน้าจอของ LG Optimus Black ผลิตขึ้นจากวัสดุประเภท Gorilla Glass ซึ่งเป็นกระจกกันรอยขีดข่วนอีกต่างหาก


ปุ่มใช้งานด้านล่างหน้าจอแบบสัมผัสซึ่งจะเรืองแสงขึ้นเมื่อเครื่องถูก เปิดใช้งาน โดยจะเรียงกันตามมาตรฐานสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์อันประกอบด้วย Menu, Home, Back และ Search (จากซ้ายไปขวา)


ส่วนทางด้านบนของหน้าจอ LG Optimus 3D จะมีเซนเซอร์ตรวจวัดแสงและเซนเซอร์ตรวจจับการหมุนหน้าจอวางไว้แบบเนียนๆ ขณะที่ส่วนที่เห็นได้ชัดก็จะมีโลโก้ของ LG เอง, กล้องหน้าแบบ VGA สำหรับการใช้งานวิดีโอคอล และตะแกรงลำโพงสำหรับสนทนาโทรศัพท์ทางด้านบนสุด


ขยับมาที่ด้านบนตัวเครื่องของ LG Optimus 3D ที่จะมีปุ่ม Power/Lock หน้าจอ รวมถึงช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตรมาให้ด้วย


ส่วนทางด้านล่างของตัวเครื่องไม่มีจุดสังเกตเป็นพิเศษครับนอกเหนือจากช่องไมโครโฟนรับเสียงของเรา


ทางด้านซ้ายของ LG Optimus 3D จะเป็นส่วนของพอร์ตการเชื่อมต่อสำคัญต่างๆซึ่งประกอบด้วยพอร์ต Micro USB สำหรับการโอนถ่ายข้อมูลต่างๆกับเครื่อง PC รวมถึงใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่ด้วยเช่นกัน ขณะที่ข้างๆกันคือพอร์ต HDMI ซึ่งเป็นเวอร์ชัน HDMI 1.4 ซึ่งคุณสามารถเชื่อมต่อเจ้า LG Optimus 3D เพื่อรองรับการแสดงภาพ 3D ต่อไปยัง 3DTV หรือ 3D Monitor ภายในบ้านของคุณได้ทันทีอีกด้วย ทั้งนี้ฝาปิด-เปิดของทั้ง 2 พอร์ตที่ว่านี้ทำขึ้นมาจากพลาสติกทั้งหมดจึงให้สัมผัสที่เนียนเรียบไปกับตัว เครื่องแถมยังไม่เกิดปัญหาโลโก้เลือนหายไปตามกาลเวลาเหมือนวัสดุประเภทยาง อีกด้วย


ขณะที่ทางด้านขวาของ LG Optimus 3D มีแถบปรับระดับความดังของเสียงตามมาตรฐานสมาร์ตโฟนทั่วไป และที่เป็นไฮไลต์สำคัญก็คือปุ่ม 3D ที่มีไว้เพื่อให้คุณสามารถเข้าถึง 3D Space อันเป็นหน้าจอเมนูรวมการใช้งานด้านสามมิติทั้งหมด, เรียกใช้งานเมนูกล้อง รวมถึงปรับเปลี่ยนโหมดภาพ/วิดีโอสลับไปมาระหว่าง 2D และ 3D ได้อีกด้วย


ในส่วนของฝาหลังของ LG Optimus 3D นั้นถือได้ว่าเริ่มมีจุดต่างจากโทรศัพท์มือถือที่สามารถเห็นกันได้ด้วยตา เปล่านั่นก็คือกล้องหลังที่จัดเต็มมาให้ถึง 2 ตัวข้างละ 5 ล้านพิกเซล ซึ่งเทคโนโลยีในการสร้างภาพ 3D จากกล้องหลังของ LG Optimus 3D ที่ว่านี้ก็คือระบบ Stereoscopic ที่กล้องแต่ละข้างจะแทนสายตาของผู้ใช้งานแต่ละข้างและบันทึกภาพมาเพื่อที่ ระบบภายในเครื่องจะนำภาพจากกล้องทั้ง 2 นี้มาทำการประมวลผลซ้อนกันเพื่อก่อให้เกิดภาพ 3D นั่นเอง โดยระหว่างกล้องหลังทั้ง 2 ตัวนี้ก็จะมีแฟลช LED ติดมาให้ด้วย

ทั้งนี้ตัวกล้องจะพาดกลางด้วยโลหะสลักตรา Stereoscopic 3D ให้เห็นกันไปเลยว่าอันตัวข้านี้หรือคือมือถือ 3D อย่างชัดเจน โดยทางด้านล่างจะมีช่องลำโพงหลังสำหรับการรับชมภาพยนตร์และฟังดนตรีอยู่ด้วย ขณะเดียวกันวัสดุที่ใช้ในการผลิตฝาหลังเป็นพลาสติกผสมยางที่ช่วยทำให้การ หยิบจับ LG Optimus 3D ดูกระชับมือไม่หลุดลื่นไหลได้ง่ายนัก (แบบพลาสติกเพียวๆ) แถมยังไม่่ก่อให้เกิดรอยน้ิวมือเวลาหยิบใช้งานอีกต่างหาก


แกะฝาหลังออกมาแล้วก็จะพบกับแบตเตอรี่ภายในเครื่อง LG Optimus 3D ให้มาที่ความจุ 1,500mAh ครับ นอกจากนี้คุณสามารถสลับ Micro SD Card และ SIM (แบบต้องพยายามยัดนิดหน่อย) ได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องถอดแบตเตอรี่อีกด้วย



ลองจับมาเปรียบเทียบขนาดคร่าวๆกับ HTC EVO 3D อีกหนึ่งสมาร์ตโฟนระบบสามมิติที่ก็จะขายกันในงาน Thailand Mobile Expo 2011 Showcase ด้วยเช่นเดียวกัน (รออ่านรีวิวของ HTC EVO 3D กันได้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ที่ TechXcite ครับ)

 

Facebook :

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Review: LG Optimus 3D แอนดรอยด์ 3 มิติสเปคแรงทะลุจอในราคาที่คุณสัมผัสได้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook