นิ้วไม่ว่างจิ้มหน้าจอก็ใช้"จมูก"แทนสิ?

นิ้วไม่ว่างจิ้มหน้าจอก็ใช้"จมูก"แทนสิ?

นิ้วไม่ว่างจิ้มหน้าจอก็ใช้"จมูก"แทนสิ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาของสมาร์ทโฟนจอสัมผัสที่พบเห็นส่วนใหญ่่ก็คือ การที่คุณไม่สามารถใช้มือเดียวในการควบคุมได้อย่างสมบูรณ์ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนรุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ หรือในกรณีที่อีกมือหนึ่งไม่ว่าง ปัญหาดังกล่าวจะหมดไปเมื่อคุณใช้แก็ดเจ็ต (Gadget) ที่มาจากมันสมองของ Dominic Wilcox ที่ให้คุณสามารถใช้"จมูก"ทำหน้าที่เป็น "สไตลัส" (Stylus) ได้


แก็ด เจ็ตไอเดียชิ้นนี้ ทางผู้ออกแบบต้องการแก้ปัญหาการใช้งานสมาร์ทโฟนในกรณีที่ไม่สะดวกจิ้มด้วย นิ้ว โดย Dominic Wilcox ได้นำปูนพลาสเตอร์มาหุ้มสไตลัส แล้วปั้นมันออกมาในรูปทรงที่สามารถครอบเข้ากับบริเวณจมูก และรัดรอบศรีษะด้วยยางหนังสติ๊ก ซึ่งสไตลัสที่หุ้มด้วยปูนพลาสเตอร์จะยื่นยาวออกไปจากปลายจมูก เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเล็งตำแหน่งที่ต้องการแตะบนหน้าจอได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่นี้ คุณก็เสมือนกับมีนิ้วมือเพิ่มขึ้นมาอีกนิ้วหนึ่ง เพื่อสัมผัสหน้าจอสมาร์ทโฟน ยามที่มือทั้งสองไม่ว่างได้นั่นเอง

Dominic Wilcox ได้สาธิตการใช้งานตั้งแต่การใช้สมาร์ทโฟนขณะนอนแช่ในอ่างน้ำ หรือใช้จิ้มหน้าจอขณะที่มือหนึ่งถือแผนที่ อีกมือหนึ่งถือสมาร์ทโฟน โดยใช้ Finger-Nose Stylus ผลงานสิ่งประดิษฐ์ของเขาในการสัมผัสหน้าจอสมาร์ทโฟน แทนนิ้วมือ ในการลากหาตำแหน่งทีต้องการ หากดูจากการใช้งานมันก็ตอบโจทย์ดีเหมือนกัน แต่ถ้าจะให้ใส่ และใช้งานกันจริงๆ ล่ะก็ คงโดดเด่นมิใช่น้อย ผมว่า มันดูคล้่ายจมูกพิน็อคคิโอเลยนะเนี่ย :D


ข้อมูลจาก: variationsonnorma

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook