ราคา iPhone 4 เครื่องศูนย์ / เครื่องหิ้ว วันที่ 22 มีนาคม 2554 (ราคาไอโฟน 4 อัพเดท)

ราคา iPhone 4 เครื่องศูนย์ / เครื่องหิ้ว วันที่ 22 มีนาคม 2554 (ราคาไอโฟน 4 อัพเดท)

ราคา iPhone 4 เครื่องศูนย์ / เครื่องหิ้ว วันที่ 22 มีนาคม 2554 (ราคาไอโฟน 4 อัพเดท)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพเดทราคา iPhone 4 ณ วันที่ 22 มีนาคม 2554

iPhone 4(ไอโฟน 4) โทรศัพท์มือถือ smart phone ที่หลายคนอยากได้ ก็เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2553 ที่ผ่านมานะครับ สำหรับราคา iPhone 4(ไอโฟน 4) ที่เปิดตัวนั้นเล่นเอาหลายๆคนอึ้งกันไปตามๆกัน เพราะ iPhone 4 นั้นมีราคาถูกกว่าที่คาดการณ์กันไว้ และมีราคาถูกกว่าราคาเครื่องหิ้วที่มีขายในห้างต่างๆ หลายพันเลยทีเดียว และด้วยราคาที่ถูกเกินคาดของ iPhone 4(ไอโฟน 4)

จำนวนเครื่องที่มีอย่างจำกัดก็หมดลงอย่างรวดเร็วในล็อตแรก แต่ iPhone 4(ไอโฟน 4) ก็กำลังทยอยมาในล็อตที่สอง แต่ต้องสั่งจองกับทางผู้ให้บริการทั้งสามราย แต่มีอยู่รายเดียวที่ประกาศว่ามีเครื่อง iPhone 4(ไอโฟน 4) พร้อมขายในปัจจุบันแต่ก็มีขายเพียง 3 สาขาเท่านั้นคือ AIS ส่วน TrueMove และ DTAC ก็เปิดรับจอง iPhone 4(ไอโฟน 4) ล็อตสองที่กำลังเข้ามาเช่นเดียวกันครับ

เป็นสาเหตุให้ราคาเครื่อง iPhone 4 ในมาบุญครองมีราคาสูงกว่าเครื่องที่ซื้อจากช็อปตัวแทนครับ



 

ราคา iPhone 4(ไอโฟน 4) เครื่องหิ้วมาบุญครอง
สถานการณ์ในตอนนี้  iPhone 4(ไอโฟน 4) ยังขาดตลาดทำให้ราคาเครื่องนั้นพุ่งสูงขึ้น ซึ่งในมาบุญครองเอง iPhone 4 เครื่องหิ้วก็เริ่มไม่พอขาย จนต้องมี iPhone 4 เครื่องศูนย์มาปนขายด้วยครับ แต่ราคา iPhone 4 เครื่องศูนย์กลับแพงกว่าซื้อในช็อป AIS, TrueMove, DTAC นะครับ แต่ก็มีจุดเด่นที่ว่า “ไม่ต้องรอ” เพราะว่าคุณสามารถเดินไปที่ร้านและซื้อหา iPhone 4(ไอโฟน 4) ติดมือกลับบ้านได้เลยครับ

พ่อค้าเน็ตปรับราคา iPhone 4 ตามมาบุญครอง
อีกแหล่งซื้อหา iPhone 4 ที่สำคัญอีกแหล่งก็คือ internet นั่นเอง ราคาขาย iPhone 4(ไอโฟน 4) เครื่องหิ้วใน internet ซึ่งปกติราคาจะถูกกว่าราคาที่ มาบุญครอง แต่ราคา iPhone 4 เครื่องหิ้วในอินเตอร์เน็ตตามที่สำรวจมา ก็มีราคาพอๆกับ มาบุญครอง ครับอาจจะเป็นไปได้ที่ตอนนี้เครื่องเริ่มน้อยลง ราคาตอนนี้จึงเกือบจะเท่าราคาที่นักหิ้วแต่ละคนหิ้วกันเข้ามาแล้ว

 บทวิเคราะห์ราคา iPhone 4 ไอโฟน 4
ตอนที่เริ่มสำรวจเราคิดว่าราคา iPhone 4 น่าจะปรับลดลงเนื่องจากข่าวการเปิดตัวของ iPhone 5 หลังจาก iPad 2 เปิดตัวอย่างสายฟ้าแล่บ  แต่จากการออกสำรวจพบว่า ราคาปรับลดลงเล็กน้อยเท่านั้น นอกจากนั้นเครื่อง รุ่นเล็ก 16 GB เริ่มขาดตลาด ทำให้หาซื้อได้ยากมากขึ้น ทำให้แม้มีกระแส iPhone 5 ซึ่งมีกระแสว่าน่าจะมีการปรับปรุงเรื่องระบบสัญญาณให้ดีขึ้น ออกมา ก็ทำให้ราคาไม่ตกลงเท่าไหร่นัก  อย่างไรก็ดี เมื่อวันก่อน ทีมงาน แอบแวะไปงาน คอมมาร์ทพบว่า ศูนย์เริ่มมีเครื่องออกมาวางจำหน่ายแล้วครับ โดย บางเจ้าสามารถรับได้ทันทีที่งาน แต่เนื่องจากไม่ค่อยได้ประชาสัมพันธ์ หลายท่านจึงยังไม่ทราบ อนาคตราคามีแนวโน้มลดลงแน่นอนครับ คุยกับพ่อค้าบางเจ้าก็มีแนวโน้มเก็บ สต๊อค น้อยลง ช่วงนี้สังเกตุว่าต่อราคาได้ง่ายกว่าช่วงต้นปีได้มากขึ้นเล็กน้อย ช่วงใกล้ iPhone 5 ไอโฟน 5 ออก เชื่อว่าน่าจะมีการปล่อยของกัน ถ้าไม่รีบก็รอได้ครับ แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้ช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่น่าซื้อครับ ราคาไม่ต่างกันมาก

ควรซื้อตอนนี้หรือไม่ เครื่อง ศูนย์ หรือ เครื่อง หิ้ว?
 เครื่องหิ้ว ควรหาร้านที่ไว้ใจได้นะครับ ดูราคาที่ไม่ถูกจนเกินไป ราคาตอนนี้ลดลงจากช่วงเดือน มกราคม น้อยมากครับ คาดว่า พ่อค้าน่าจะได้ margin ไม่มากแล้วจึงยังไม่ยอมลด อย่างไรก็ดี ดูแนวโน้มเครื่อง ศูนย์เริ่มมีจำหน่ายมากขึ้น เพราะ ใกล้เวลา iphone 5 จะเปิดตัวออกมาเรื่อยๆ แต่ต้องบอกนิดนึงว่า ถึง iphone 5 จะเปิดตัวแต่กว่าจะมาไทยก็อีกนานนะครับ เครื่องหิ้วคงไม่ต้องพูดถึง ส่วนตัวคิดว่าถ้าจะซื้อเดือนหน้าก็เป็นจังหวะที่น่าซื้อ ลองดูเดือนหน้า ราคา ผมเชื่อว่าถ้าเครื่อง ศูนย์ ออกมามาก ราคาน่าจะลดลง (แต่ไม่น่าต่ำกว่าราคาศูนย์) อย่างไรก็ดี การเลือกซื้อราคาที่ถูกมากๆ ก็ต้องพึงระวังนะครับ  ควรพิจารณา ราคาที่เหมาะสมจะปลอดภัยที่สุด  เราจะมารายงานพร้อมวิเคราะห์อีกครั้งครับ

แพ็คเกจค่าโทร ค่าเน็ต สำหรับ iPhone 4(ไอโฟน 4)

นอกจากประเด็นเรื่องของราคาค่าเครื่อง iPhone 4(ไอโฟน 4) แล้ว เรายังต้องคำนึงถึงค่าบริการรายเดือน รวมถึงแพคเกจต่างๆที่มีมาให้ด้วยนะครับ ลองมาดูกันว่า เราสามารถเลือกหาแพคเกจไหนจาก ผู้ให้บริการทั้งสามรายกันบ้าง

 

TrueMove iPhone 4 (ไอโฟน 4)Package


รายละเอียดเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่

DTAC iphone 4 Package

รายละเอียดเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่

 AIS iphone 4(ไอโฟน 4) Package

ขอบคุณเนื้อหาและรูปภาพทั้งหมดจาก : www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook