ติดตั้ง โปรแกรมออย่างเทพ เทพ ไม่ต้องแตะเครื่องเลย ด้วย App Brain

ติดตั้ง โปรแกรมออย่างเทพ เทพ ไม่ต้องแตะเครื่องเลย ด้วย App Brain

ติดตั้ง โปรแกรมออย่างเทพ เทพ ไม่ต้องแตะเครื่องเลย ด้วย App Brain
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       สำหรับ การติดตั้งโปรแกรมในแอนดรอยด์ ก็จะไม่ใช่เรื่องที่ยากอีกต่อไป ซึ่งจริงๆปกติก็สะดวกมากอยู่แล้ว แต่ในตอนนี้มีบริการใหม่ที่เรียกว่า  Fast Web Installer จากทาง App Brain ซึ่งเป็นเว็บไซด์ให้บริการข้อมูลและโปรแกรมของระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ ซึ่ง App Brain เองจะทำหน้าที่เหมือนกับ Front End ของตัว Market ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถติดตั้งโปรแกรมต่างๆได้ง่ายขึ้น ง่ายชนิดที่เรียกว่า แทบไม่ต้องไปแตะอะไรที่ตัวเครื่อง แอนดรอยด์เราเลย ด้วยคอนเซ็บง่ายๆดังนี้ครับ 

       คืออันดับแรกเข้าไปเลือกโปรแกรมต่างๆ ที่ชอบ ทั้งแบบฟรีและไม่ฟรีในเว็บของ App Brain ซึ่งจะมีปุ่มให้กดเลือก install พอเรากดเลือกปุ่ม install ที่โปรแกรมที่เราต้องการปุ๊บ โปรแกรมนั้นก็จะถูกส่งตรงมาที่เครื่องของเราเลย พร้อมกับ install ลงเครื่องให้เสร็จสรรพ โดยเราแทบไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับตัวเครื่องของเราเลย

       ระบบ Fast Web Installer นี้สามารถใช้กับเครื่องที่เป็น แอนดรอยด์ 1.5 ขึ้นไป  แต่ก่อนที่เราจะใช้บริการ Fast Web Installer เราต้องสมัครเป็นสมาชิกกับ App Brain เค้าก่อน และทำการติดตั้งโปรแกรม App Brain ลงในเครื่องเพื่อใช้สำหรับ sync ข้อมูลก่อนด้วย

       หากเป็นมือใหม่ที่ ต้องการใช้งานรูปแบบนี้ อันดับแรกคือไปที่เว็บ http://www.appbrain.com/ แล้ว Sign in ด้วย Account ของ Google ซึ่งทาง App brain เค้าจะไม่รู้ password เราอยุ่แล้วเพราะมันต้องผ่านทางหน้าของ Google เค้าอีกที ลองดูจาก URL หน้าที่ Sign in ก็จะเห็นว่ามันถูก redirect ไปที่ Google ก่อน  หลังจากนั้นค่อยทำการ install โปรแกรม AppBrain Market หลังจากนั้นค่อย Install  AppBrain Fast Web Installer อีกทีเป็นอันจบพิธี ลองดูวิธ๊การใช้งานจาก VDO ด้านล่างนี้ก็ได้ครับ แล้วจะรู้ว่ามันสะดวกมากจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook