มือถือรุ่นใหม่สั่งการได้โดยไม่ต้องสัมผัส

มือถือรุ่นใหม่สั่งการได้โดยไม่ต้องสัมผัส

มือถือรุ่นใหม่สั่งการได้โดยไม่ต้องสัมผัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           หลายคนพูดถึงคุณสมบัติการสั่งการ หรือควบคุมอุปกรณ์แก็ดเจ็ต (Gadget) ต่างๆ ด้วยเสียง (voice activation) แต่ส่วนใหญ่พอนำไปใช้งานจริง ก็ต้องประสบกับปัญหามากมาย โดยเฉพาะเรื่องขอรการตีความคำสั่งของเสียงที่ได้ยินไม่ถูกต้อง ทำให้แทนที่จะช่วยให้สะดวกรวดเร็วขึ้นกลับช้าลงไปอีก

                      แต่สำหรับเทคโนโลยีอินเตอร์เฟซที่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งก็ คือ อินเตอร์เฟซที่สามารถสั่งการได้โดยไม่ต้องสัมผัส (Touch Free) แต่อาศัยท่าทางตามธรรมชาติของผู้ใช้เป็นอินเตอร์เฟซ (Natural User Interface) เรากำลังพูดถึงโซลูชั่นทางด้านซอฟต์แวร์ของ EyeSight ซึ่งใช้ประโยชน์จากกล้องที่อยู่ด้านหน้ามือถือในการตรวจจับการเคลื่อนไหวของ มือผู้ใช้ โดยเทคโนโลยีของทางบริษัทจะช่วยเปิดโอกาสให้นักพัฒนาสามารถเขี่ยน แอพพลิเคชันที่สนับสนุนการเคลื่อนไหวของมือในท่าทางต่างๆ หรือที่เรียกว่า gesture control ได้นั่นเอง

           ยกตัวอย่างเช่น ผู้ใช้สามารถสั่งให้มือถือ หรือเครื่องเล่น mp3 เล่นเพลงถัดไป สืบค้นไฟล์ภาพในอัลบั้ม หรือจัดการกับซอฟต์แวร์ระบบนำทาง GPS ได้ด้วยการโบกมือของคุณไปที่ด้านหน้าของมือถือราวกับร่ายเวทย์มนต์ ฟังดูน่าตื่นเต้นดีนะครับ แต่อย่าเพิ่งเชื่อ หรือตัดสินใจว่า มันเวิร์กชัวร์ หรือมั่วนิ่ม ตราบใดที่ยังไม่ได้รับชมคลิปวิดีโอสาธิตการทำงานที่นำมาฝากข้างล่างนี้ 

ข้อมูล จาก: eyesight-tech

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook