[Preview] BlackBerry Storm 2 ของใหม่มาแรง

[Preview] BlackBerry Storm 2 ของใหม่มาแรง

[Preview] BlackBerry Storm 2 ของใหม่มาแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          Storm 2 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย BlackBerry ที่ดูแล้วหน้าตาอาจแปลกไปจากรุ่นก่อนๆ ไม่มีคีย์บอร์ดที่เราคุ้นเคยนั่นเอง  เหตุผลที่ไม่มีคีย์บอร์ดเพราะ Storm 2 นำเทคโนโลยีหน้าจอสัมผัสหรือ touchscreen มาใช้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน  เหตุผลที่เป็น touchscreen น่าจะเป็นในเรื่องของการแข่งขัน โดยมีคู่แข่งสำคัญคือ iPhone และ HTC Hero แต่ Storm 2 จะแก้ไขข้อเสียของทั้ง 2 ค่ายนี้และทำออกมาในรูปแบบของ Storm 2

          Storm 2 มีขนาด 112.5 x 62 x 13.9 มิลลิเมตร น้ำหนัก 160 กรัม ซึ่งมีขนาดไม่ต่างกับรุ่นก่อนหน้านี้มากนัก แต่น้ำหนักจะหนักกว่า Bold 40 กรัม และ Curve 50 กรัม

 

Storm2Storm2

ด้านซ้าย - มีช่องสาย microUSB สำหรับเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ แต่ไม่มีฝาปิดให้นะครับ ระวังฝุ่นหรือสิ่งสกปรกเข้าไปฝังอาจส่งผลกับการทำงานได้

0202

ด้านขวา - บนสุดคือช่องเสียบหูฟัง ขนาด 3.5 mm เรียบเนียนเข้ากับตัวโทรศัพท์ ต่างรุ่นก่อนที่ขอบจะนูนออกมา, ปุ่มปรับระดับเสียง, ปุ่มชัตเตอร์อยู่ห่างจากปุ่มอื่นเล็กน้อย ออกแบบมาเพื่อป้องกันกดโดยไม่ตั้งใจ

0404

ด้านหน้า - ประกอบด้วยปุ่ม โทรออก/รับสาย, เมนู, ย้อนกลับ, วางสาย/ยกเลิก ทุกปุ่มถูกฝังในจอ LCD เนียนเรียบกับพื้นผิวเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อน ปุ่มแบบฝังช่วยยืดอายุการใช้งานให้ปุ่มได้

0303

ด้านหลัง - ด้านบนกล้องความละเอียด 3.2 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED และ 2X Digital Zoom เข้าและออก ถือว่าอยู่ในระดับปานกลางเลยทีเดียว เมื่อถอดฝาครอบออกจะพบกับ แบตเตอรี่อันเล็กน่ารัก สีสันสวยงาม ถัดลงมาเป็นช่องใส่ซิมการ์ด และที่ไม่น่าจะมาอยู่ตรงนี้เลยคือช่องใส่ microSD Card แน่นอนว่าการถอดเปลี่ยนต้องถอดฝาหลังออกก่อนจึงจะทำได้  เนื่องจากเป็นฝาครอบโลหะ ล็อคแน่น ถ้าหากมือเปียกเหงื่อยหรือลื่น จะทำให้ถอดได้ยาก

0505

แบตเตอรี่ - 1400 mAh สแตนด์บาย 270 ชั่วโมง

1515

 

 

ภายในกล่อง - กล่องสีดำสวยงามตามสไตล์ BlackBerry บ่งบอกถึงสไตล์ของผู้ใช้เป็นอย่างดี ภายในกล่องประกอบด้วย สาย microUSB, หูฟัง 3.5 mm, กระเป๋าและผ้าเช็ดหน้าจอ

0606

0707

การใช้งานและลูกเล่น

           Storm 2 มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการใหม่ BB OS 5.0 interface เน้นสนับสนุนการทำงาน Touchscreen มีการตอบสนองการควบคุมด้วยนิ้ว และการคลิก อย่างมีประสิทธิภาพ หน้าจอการใช้งานถึงจะมีรายละเอียดเยอะ แต่ก็ถูกจัดวางอย่างดีทำให้ดูสะอาดตา

           ส่วนครึ่งบน แสดงฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ใช้งานอยู่ เช่น เครือข่าย, WiFi, 3G และยังสามารถคลิกที่สัญลักษณ์นั่นเพื่อเข้าสู่การตั้งค่า ส่วนครึ่งล่าง มีไอคอนการใช้งานมาตรฐานหรืออาจปรับเปลี่ยนได้แล้วแต่การใช้งาน มีด้วยกันถึง 8 ไอคอน และที่ใต้ไอคอนยังมีข้อความบอกเกี่ยวกับรายละเอียดทำให้สะดวกในการใช้งาน ไม่ต้องมาจำว่าไอคอนรูปนี้คืออะไร

0808

เมนู - หน้าตาสวยงาม รายละเอียดชัดเจน น่ากดซะไม่มี

0909



Keyboard - หน้าตาคล้ายกับรุ่น Bold และ Cuve ต่างกันที่ Strom 2 เป็น Touchscreen และนำ เทคโนโลยี SurePress ทำให้การไปยังที่ต่างๆ ทำได้ง่าย คุณสามารถใช้ปลายนิ้วเป็นเคอร์เซอร์ได้เช่นเดียวกับเมาส์

เมื่อไปยังแอปพลิเคชันต่างๆ หรือพบสิ่งที่ต้องการ  เพียงกดลงบนหน้าจอและแอปพลิเคชันนั้นจะเปิดขึ้น

1010



ฺBrowser - ไม่ต่างไปจาก OS ก่อนมากเท่าไหร่ ต้องเลือกคำสั่งที่จะใช้ก่อน เช่น ต้องการซูมเข้า ต้องเลือกรูปแว่นขยายเครื่องหมายบวก แล้วจึงสามารถกดที่หน้าจอ เพื่อซูมเข้าได้

ทำให้เกิดความล่าช้าในการใช้งาน ซึ่งความสามารถในข้อนี้ยังด้อยกว่า iPhone ที่สามารถย่อ, ขยาย, เลือก ได้ทันที

1111



 เครื่องเล่นวีดีโอ - รองรับ MPEG4, WMV, รูปแบบ H.263 และ H.264 แต่ไม่ว่าจะเป็นไฟล์อะไรด้วยความชัดของจอ HVGA screen ภาพก็ดูสวยงาม สามารถฟังเสียงผ่าน Bluetooth ได้อีกด้วย

1313



 Application - ที่จำเป็นในยุคปัจจุบันทั้ง MSN, Facebook, Twitter, ICQ เรียกว่าครบทุกการสื่อสารเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังจัดการไฟล์เอกสาร Word และ Excel 

1414



 การ เชื่อมต่อ - ส่วนบนเป็นฟังก์ชั่น เปิด/ปิด สัญญาณโทรศัพท์, WiFi, Bluetooth ถัดลงมาเป็นการตั้งค่าต่างๆ ของการเชื่อมต่อนั้น

1616



 GPS - ใช้ดูภาพถ่ายแผนที่จากดาวเทียมโดยใช้ภาพจาก Google Map

1717



 BlackBerry Desktop manager - ช่วยให้ คุณสามารถจัดการข้อมูลภายในโทรศัพท์ได้จากคอมพิวเตอร์ และยัง Backup ข้อมูลทั้งหมดของโทรศัพท์ ไปยังคอมพิวเตอร์ เพื่อป้องกันข้อมูลโทรศัพท์สูญหาย

1818



 Media Sync - หน้า จอถ่ายโอนมัลติมีเดียต่างๆ ไปยังโทรศัพท์

1919

          Storm 2 มีการปรับปรุงจุดด้อยจาก Storm 1 เพื่อช่วยให้การใช้งานสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งใน ระบบการทำงานที่มีการจัดสรรอย่างลงตัว เพื่อตอบสนองผู้ใช้ในยุคปัจจุบัน และเรื่องของดีไซน์ ที่เพิ่มความโค้งมนให้กับ Storm 2 ทำให้ดูเรียบเนียน บวกกับสีดำที่เงางามเล็กน้อย ทำให้บ่งบอกถึงสไตล์ผู้ใช้(เท่ห์ๆอย่างผม) ได้อย่างดี

1_vs_21_vs_2


ข้อดี

- Design เพิ่มความโค้งมน และตัวเครื่องบางกว่าเดิมเล็กน้อย

- ปุ่มด้านหน้า ถูกฝังเรียบเนียนกับตัวเครื่อง ช่วยยืดอายุให้ปุ่มอยู่กับเราได้ตลอดไปเลยทีเดียว

- การเพิ่ม WiFi  ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะในปัจจุบันคนที่ใช้สมาร์ทโฟน ส่วนใหญ่มีการใช้งานอินเตอร์เน็ตอยู่แล้ว และตามสถานที่ต่างๆ จะมีจุด Hot spot ปล่อยสัญาณไว้คอยให้บริการ

- Surepress ช่วยให้การทำงาน Touch screen ง่ายขึ้น สามารถใช้นิ้วเลื่อนบนหน้าจอจนกว่าจะเจอสิ่งที่ต้องการ เพียงออกแรงกดเบาๆ จะมีเสียงคลิก เพื่อยืนยันว่าเราได้มีการกด จะเข้าสู่แอพพลิเคชั่น

- ตัด QWERTY Keyboard ทำให้ขนาดหน้าจอกว้างถึง 3.25 นิ้ว ทำให้เข้าเว็ปไซต์เต็มหน้าทีเดียว เหมาะสำหรับขา www. อย่างผมซะไม่มี


ข้อเสีย

- ช่องใส่ microSD Card อยู่ใต้ฝาหลัง ทำให้ไม่สะดวกเวลาต้องการถอดเพื่อนำไปใช้กับอุปกรณ์อื่น

- ถึงจะมี Surepress คีย์บอร์ด แต่การเล่นเว็ปไซต์ก็ยังไม่สะดวกมากนัก เมื่อเปรียบเทียบกับ iPhone ที่สามารถย่อ ขยาย เลือก ได้เลย





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook