ภาพหลุด สเปคเต็มๆของ Google Phone Nexus One

ภาพหลุด สเปคเต็มๆของ Google Phone Nexus One

ภาพหลุด สเปคเต็มๆของ Google Phone Nexus One
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องที่กำลังถูกจับตามองมากที่สุดในเวลานี้คงต้องขอยกให้กับ Google Phone ในรุ่น Nexus One ซึ่งในตอนนี้ทาง Google ได้แจกให้กับพนักงานได้เป็นเจ้าของเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเครื่องรุ่นที่จะออกขายนั้นยังไม่ระบุระยะเวลาท่ชัดเจนว่าจะเป็นวันที่ เท่าไร แต่หากดูจากข้อมุลที่หลุดออกมานั้นก็จะเป็นช่วงต้นเดือน มกราคม 2553 นี้ ซึ่งคาดว่าทาง Google เองจะเป็นเจ้าภาพขายสู่มือผู้บริโภคเองด้วย สำหรับรายละเอียดของเครื่อง Nexus one รุ่นใหม่นี้เพิ่งจะมีข้อมูลแบบชัดๆออกมาให้ทราบไม่ถึง 2 วันที่ผ่านมานี้เอง โดยรายละเอียด Spec เครื่องรุ่นนี้จะมีรายละเอียดตามภาพด้านล่างนี้ครับ

Nexus one จะมาพร้อมกับลูกเล่นหลายๆอย่างในการใช้งานเช่น  light sensor,  accelerometer, รวมถึง magnetic compass, WiFi, stereo FM speaker, noise-cancellation chipset, OpenGL ES 2.0-capable graphics, ส่วนกล้องนอกจากจะมาที่ 5 ล้านพิกเซลแล้วยังมี auto-focus พร้อมกับ LED flash. การทำงานตัวเครื่องแน่นอนว่าตามกระแสปี 2010 เป๊ะ คือจะใช้ CPU ระดับความเร็ว 1GHz และที่สำคัยก็คือระบบปฎิบัติการที่จะใช้ในเครื่องรุ่นนี้ก็คือ Google Android 2.1


ส่วน ผู้ผลิตเครื่องรุ่นนี้ให้กับทาง Google เราดูจากในภาพก็ไม่ต้องสงสัยเลยครับว่ามันเป็นฝีมือของทาง HTC เจ้าเก่านี้เอง เพราะบางภาพที่หลุดออกมาให้ชมกันในวันนี้ ตัวแบตเตอรี่ยังปั๊มโลโกของ HTC อยู่เลย นักวิเคราะห์ในต่างประเทศในตอนนี้ต่างก็มองคล้ายๆกันว่า Nexus One มันเป็นเพียงจิ๊กซอร์ตัวหนึ่งที่ทาง Google จะพยายามต่อเชื่อม Service ต่างๆของตัวเอง ให้ไปอยู่บนกระเป๋าหรือบนมือของผู้ใช้ที่จะสามารถติดตัวไปไปใช้ได้ตลอดเวลา เพราะลำพังเพียงแต่ PC หรือ Notebook ทั่วไปนั้น หากมองเทียบดูแล้ว โทรศัพท์และ PDA Phone นี่แหละที่เป็นอุปกรณ์ที่จะเข้าถึงผู้ใช้ได้ง่ายกว่า และใช้ได้บ่อยกว่าบนเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วๆไป 

นอกจากภาพหลุดแบบ เต็มๆของ Nexus One ในวันนี้ยังมี VDO สาธิตการทำงานตัวเครื่องรุ่นนี้หลุดออกมาให้ชมกันอีกด้วย แหม่! รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้เครื่องรุ่นใหม่ๆหลุดกันง่ายกว่าแต่ก่อนเยอะเลย จะตั้งใจหลุดเพื่อโปรโมต หรือหลุดโดยไม่ตั้งใจก็ตามทีแต่มันก็กระตุ้นกระแสความอยากใช้ของผู้ใช้ทั่ว โลกได้เป็นอย่างดีนะครับ ตัวเครื่องรุ่นนี้รู้สึกว่าขนาดเครื่องหากดูจากในภาพที่หลุดออกมานั้น ขนาดเครื่องมันจะใหญ่ไม่เบา เพราะมีภาพเทียบกับ iPhone และ HTC Hero นำมาให้ชมกันด้วย


VDO การทำงาน




หน้าตาเรียบแต่มีสเน่ห์



ยกธงรบนะ ไม่ใช่ยกธงขาว



แบตเตอรี่ยังมีโลโก HTC




กล่องขาวเรียบหรู





ป้อนรหัสก่อนเข้าเมนูแบบทั่วๆไป



ผมมี Flash นะครับพี่



ขนาดพอๆกับ iPhone เลย






เมื่อเทียบกับ Hero






www.engadget.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook