QiGi Smartbook ขอจอใหญ่ลุยบ้าง

QiGi Smartbook ขอจอใหญ่ลุยบ้าง

QiGi Smartbook ขอจอใหญ่ลุยบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุปกรณ์สายพันธุ์ใหม่ที่คาดว่ากำลังจะมา อาจจะเกิดหรือจะดับอันนี้ก็ยังไม่มีใครทราบ มันมีชื่อว่า SmartBook ซึ่งเป็นคอนเซ็บที่มีมานานแล้วแต่ยังหาคำนิยมและความลงตัวไม่ค่อยได้ ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็คงจะเห็น UMPC มาแล้วแต่ที่คาดกันว่ามันจะเกิดแต่มันก็ดับไปอย่างไม่ต้องสงสัย หลังจากกระแส Netbook มาปุ๊บ เรียกได้ว่ามันพาเอาทุกสิ่งทุกอย่างในอุปกรณ์ประเภท พกพาเคลื่อนที่เล็กๆต้องขยับและปรับตัวตามกันไป ซึ่งในปีหน้านี้นอกจาก PDA phone และ Netbook แล้ว เค้าก็คาดเดากันว่ามันจะเกิดอุปกรณ์สายพันธุ์ใหม่ที่เรียกชื่อว่า Smartbook มันเป็นอุปกรณ์ที่อยู่กึ่งลางระหว่าง Netbook กับ PDA Phone โดยยังยึดรูปแบบที่ว่าเป็นอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์พกพาที่มีหน้าจอที่ใหญ่พกพาง่าย กว่า Netbook ประหยัดพลังงานโดยสามารถเปิดได้ตลอดวัน และมีการเชื่อมต่อ Internet ได้สะดวกสบาย ซึ่งความลงตัวเหล่านี้ก็คงหนีไม่พ้นที่เครื่อง Smartbook ส่วนใหญ่ก็คงต้องหันมาใช้ Windows Mobile หรือ Android  การทำงานหลักๆของเครื่องพวกนี้ส่วนใหญ่ยังเน้นไปกับ Application ในรูปแบบ online service ต่างๆรวมถึงพวก Social Networking

และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็มี Smartbook ตัวใหม่ที่เริ่มออกมาอวดโฉมกันแล้ว โดยมันมีชื่อว่า QiGi Smartbook ซึ่งใช้ระบบปฎิบัติการ Windows Mobile 6.5 และมีหน้าจอขนาด 5-inch 800 x 480 display รองรับการเชื่อมต่อทั้ง WiFi / Bluetooth และ GPS ในตัว มีหน่วยความจำถึง 1G มาพร้อมกับกล้องขนาด 3.2 ล้านพิกเซล
สำหรับเรื่องราคาและ Spec อื่นๆนั้นยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมาให้ทราบ

ในปีหน้าที่จะถึงนี้ เท่าที่มีข้อมูลในตอนนี้ จะมีเครื่อง Smartbook ออกมาลองตลาดประมาณ 5-6 รุ่นด้วยกันในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า โดยระปฎิบัติการที่จะใช้กันส่วนใหญ่น่าจะเป็น แอนดรอยด์ รวมถึง Nokia N900 ตัวใหม่ก็น่าจะถูกจัดในกลุ่มตลาดเครื่อง Smartbook ด้วยเช่นกัน

http://www.shanzhaiji.cn

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ QiGi Smartbook ขอจอใหญ่ลุยบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook