พรีวิว LG KF600
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/hi/0/ud/168/840021/m_09361_002.jpgพรีวิว LG KF600

    พรีวิว LG KF600

    2008-04-11T00:00:09+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    พรีวิว LG KF600

    LG KF600 The InteractPad แรกเห็น แอลจี ค่ายโทรศัพท์มือถือจากแดนโสม ประเทศเกาหลี เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ LG KF600 โดยชูคอนเซปต์ Stylish Design & Smart Technology ซึ่งเป็นการหลอมรวมความโดดเด่นด้านดีไซน์และเทคโนโลยีไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ หลังจากที่ประสบความสำเร็จด้วยการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ มารวมกับดีไซน์ที่เป็นสัญลักษณ์ของแอลจีมาอย่างต่อเนื่องLG KF600 เป็นโทรศัพท์มือถือรูปทรง Slim Slide Up หรือสไลด์หน้าจอ ด้วยการออกแบบให้มี 2 หน้าจอในเครื่องเดียวกัน โดยหน้าจอแรกเป็นหน้าจอแสดงผลหลักขนาด 2 นิ้ว ส่วนอีกหน้าจอเป็นหน้าจอแบบสัมผัสที่ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า InteractPad หรือแผงควบคุมระบบสัมผัสที่ทำงานแทนปุ่มควบคุมทิศทาง และควบคุมการทำงานผ่านปลายนิ้วสัมผัสขนาด 1.5 นิ้ว พลิกมาที่ด้านหลังเครื่อง จะเห็นเลนส์ของกล้องดิจิทัลพร้อมไฟแฟลชและตัวอักษร 3.0 MEGAPIXEL และช่องลำโพงเล็กๆ สำหรับฟังเพลงอยู่ด้านขวา ในส่วนของด้านข้างเครื่องเริ่มจากด้านซ้ายมีปุ่มปรับเพิ่มลดระดับเสียง และปุ่มใช้งานเครื่องเล่นเพลง MP3 ส่วนด้านขวาช่องสำหรับเสียบสายชาร์จ สายดาต้าลิงค์ และชุดหูฟังในช่องเดียวกันพร้อมฝาปิด และปุ่มใช้งานกล้องดิจิทัล

    ทดลองใช้งาน การใส่ SIM CARD ก่อนใส่ SIM Card เข้าไปในเครื่อง ให้ถอดฝาหลังออกจากเครื่องก่อน โดยใช้มือจับตัวเครื่องในแนวนอนแล้วพลิกมาด้านหลัง จากนั้นใช้นิ้วกดปุ่มที่อยู่ตรงกลางด้านบนของเครื่องดันเลื่อนลงเพื่อปลดล็อค และหยิบออกจากเครื่อง จาหนั้นจะเห็นช่องใส่แบตเตอรี่และช่องใส่ SIM Card โดยช่องใส่ SIM Card ของเครื่องรุ่นนี้จะอยู่เหนือช่องใส่แบตเตอรี่ด้านบน ให้นำ SIM Card ใส่เข้าไปในช่องตามรูปสัญลักษณ์ หลังจากนั้นให้นำฝาหลังใส่กลับเข้าไปตามเดิม เป็นอันเสร็จเรียบร้อยสำหรับขั้นตอนนี้

    การเปิด-ปิดเครื่อง ตำแหน่งปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง LG KF600 ใช้ปุ่มเดียวกับปุ่มวางสายพร้อมสัญลักษณ์วงกลมขีดกลางด้านขวามือ ให้กดค้างไว้ประมาณ 1-2 วินาที หน้าจอก็จะติดขึ้นมาพร้อมชื่อรุ่น ตามด้วยตัวอักษรโลโก้ LG และเสียงดนตรีโพลีโฟนิกประกอบ จากนั้นเครื่องก็จะทำการค้นหาสัญญาณเครือข่ายก่อนเข้าสู่หน้าจอพร้อมใช้งาน หน้าจอใช้งานของเครื่องรุ่นนี้ออกแบบมาเป็นพิเศษคือมี 2 หน้าจอในเครื่องเดียวกัน หน้าจอแรกอยู่ด้านบนเป็นหน้าจอแสดงผลหลัก ภายในหน้าจอยังประกอบด้วยสัญลักษณ์แสดงระดับสัญญาณเครือข่ายอยู่บริเวณมุมซ้ายบนสุดของหน้าจอ ส่วนสัญลักษณ์แสดงระดับของแบตเตอรี่อยู่มุมบนด้านขวาพร้อมนาฬิกาบอกเวลา ถัดลงมาตรงกลางด้านล่างเป็นชื่อของเครือข่ายที่ใช้งาน และตรงกลางด้านล่างเป็นเวลาและวันที่ ส่วนอีกหน้าจออยู่ด้านล่างถัดจากหน้าจอแรกเป็นหน้าจอแบบ InteractPad แบบสัมผัสสำหรับควบคุมการใช้งานซึ่งประกอบด้วยภาพไอคอนสำหรับเข้าเมนูต่างๆ และตั้งค่าให้เข้ากับหน้าจอแรก

    ปุ่มกดและความเหมาะมือ ปุ่มกดใช้งานของเครื่องรุ่นนี้แบ่งเป็น 2 ส่วนหลัก ส่วนแรกเป็นส่วนของ InteractPad แผงควบคุมระบบสัมผัสที่มีลักษณะการทำงานแบบเดียวกับ Touch Screen รองรับการควบคุม 5 ทิศทาง รวมไปถึงการลากปลายนิ้วบนหน้าจอ เพื่อตอบสนองการทำงานของ User Interface ที่จะเปลี่ยนเครื่องมือต่างๆ บนหน้าจอแผงควบคุมให้เหมาะสมกับการทำงานแต่ละฟังก์ชันได้อย่างสมบูรณ์แบบ กับส่วนของปุ่มกดใช้งานซึ่งได้แก่ปุมโทรออก/รับสาย ปุ่ม C ปุ่มวางสาย/เปิดปิดเครื่อง และปุ่มกดตัวเลข โดยทุกปุ่มดีไซน์แบนเรียบติดกับตัวเครื่องนอกจากนี้ยังมีปุ่มที่อยู่ด้านข้างเครื่องทั้ง 2 ด้าน เริ่มจากด้านซ้ายมีปุ่มปรับเพิ่มลดระดับเสียง กับปุ่มใช้งานเครื่องเล่น MP3 ส่วนด้านขวามีปุ่มใช้งานกล้องดิจิทัล ด้านความเหมาะมือนั้นถือว่าเป็นเครื่องที่มีรูปทรงที่บาง กับขนาดที่กะทัดรัด ทำให้มีน้ำหนักเบาตามไปด้วย ช่วยให้ถือใช้งานได้อย่างถนัดมือเป็นอย่างดีทั้งเวลาใช้งานปกติและเวลาใช้ปลายนิ้วสัมผัสบนหน้าจอ InteractPad

    เมนูการใช้งาน วิธีเข้าสู่หน้าเมนูหลักนั้นทำได้โดยใช้นิ้วแตะที่ภาพไอคอนวงกลม 4 วงในหน้าจอ InteractPad สำหรับเมนูหลักของเครื่องรุ่นนี้มีให้มา 9 เมนูใช้งานด้วยกัน โดยเลือกแสดงผลเมนูได้ 2 แบบคือแบบ Grid view กับแบบ List view ซึ่งเข้าไปเปลี่ยนได้ที่เมนู Settings>Screen>Menu style สำหรับทั้ง 9 เมนูหลักมีดังนี้ Browser เมนูใช้งานอินเทอร์เน็ตด้วย WAP Browser Call logs เป็นเมนูสำหรับเช็คข้อมูลการโทรทั้งสายที่ใช้งานทั้งหมด สายที่ไม่ได้รับ สายโทรออก และสายที่ได้รับ พร้อมดูเวลาที่ใช้งานโทรต่างๆ ค่าโทร และข้อมูลการใช้งาน GPRS Tools เมนูที่รวบรวมเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการทำงานต่างๆ ได้แก่ นาฬิกาปลุก ปฏิทิน เครื่องคิดเลข บันทึก นาฬิกาจับเวลา ตัวแปลงหน่วย และเวลาทั่วโลก Multimedia เป็นเมนูสำหรับใช้งานมัลติมีเดียต่างๆ ได้แก่ เครื่องเล่น MP3 กล้องถ่ายรูป กล้องวิดีโอ วิทยุ FM และเครื่องบันทึกเสียง Messaging เมนูรับส่งข้อความแบบ SMS, MMS, Email และ Bluetooth message พร้อมมีข้อความสำเร็จรูปให้เลือกใช้งาน My Stuff เมนูแฟ้มข้อมูลที่เก็บไฟล์มัลติมีเดียต่างๆ ได้แก่ ไฟล์ภาพ ไฟล์เสียง ไฟล์วิดีโอ ไฟล์เอกสาร ไฟล์อื่นๆ พร้อมด้วยเกมและแอบพลิเคชันต่างๆ Profiles เมนูตั้งค่าการใช้งานโทรศัพท์ในรูปแบบสถานการณ์ต่างๆ ได้แก่ General, Silent, Vibrate Only, Outdoor และ Headset พร้อมตั้งค่าเสียงเรียกเข้า Contacts เมนูสมุดโทรศัพท์ สำหรับค้นหาชื่อพร้อมเบอร์ผู้ติดต่อ และสามารถเพิ่มรายชื่อผู้ติดต่อใหม่ได้ Settings เป็นเมนูสำหรับตั้งค่าการใช้งานต่างๆ ของเครื่อง ได้แก่ วันที่และเวลา ภาษา ตั้งค่าหน้าจอ การเชื่อมต่อ ตั้งค่าการโทร ตั้งค่าระบบป้องกัน โหมด Flight ประหยัดพลังงาน เรียกคืนค่าเริ่มต้น และการจัดการหน่วยความจำ

    คุณสมบัติการใช้งาน ด้านการโทร เริ่มที่สมุดโทรศัพท์ (Contacts) สำหรับค้นหาและเพิ่มรายชื่อผู้ติดต่อ เก็บบันทึกในเครื่องได้ 1.000 ตำแหน่ง โดยใน 1 ตำแหน่งสามารถบันทึกเบอร์โทรศัพท์ได้ 4 หมายเลข 1 อีเมล์ และภาพประกอบ (Picture ID)พร้อมทั้งใส่รายละเอียดต่างๆ ได้แก่ชื่อ ตั้งกลุ่มการโทรได้ 6 กลุ่ม เสียงเรียกเข้าเฉพาะ วันเกิด และบันทึกย่อ นอกจากนี้ยังตั้งเบอร์โทรด่วน (Speed dials) คัดลอกเบอร์โทรจากซิมไปเครื่องและเครื่องไปซิม ตั้งค่าแสดงผลให้เห็นชื่อและเบอร์หรือพร้อมภาพ และบันทึกข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานได้ใน Information ส่วนการดูข้อมูลการโทรต่างๆ นั้น (Call logs) ซึ่งแสดงรายการโทรทั้งหมด เบอร์ที่โทรออก เบอร์ที่ได้รับสาย และเบอร์ที่ไม่ได้รับสาย โดยแสดงข้อมูลการโทรตั้งแต่ชื่อผู้ติดต่อ เบอร์โทร วันที่ เวลาที่โทร และเวลาที่ใช้งาน พร้อมทั้งสามารถดูข้อมูลเวลาการใช้งานโทรต่างๆ (Call durations) โดยแบ่งเป็นเวลาโทรล่าสุด เวลารวมทุกสาย เวลาที่โทรออก และเวลาที่ได้รับสาย นอกจากนี้ก็ยังมี Call costs สำหรับดูค่าโทร นอกจากนี้ยังมี Data Information สำหรับดูรายการจำนวนข้อมูลที่รับและส่งออกจากเครื่องกับเวลาจากการใช้งาน GPRS

    ด้านการรับ-ส่งข้อความ การรับ-ส่งข้อความ เข้าไปใช้งานได้ในเมนู Messages รับ-ส่งได้ทั้งข้อความแบบ SMS, MMS, Email และข้อความบลูทูธ สำหรับส่งผ่านทางบลูทูธ สำหรับอีเมล์รองรับรูปแบบ POP3 และ SMTP ส่วนการพิมพ์ข้อความนั้นสามารถพิมพ์และรับข้อความได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยมีระบบช่วยสะกดคำแบบ T9 ทั้ง 2 ภาษา พร้อมระบบเขียนด้วยลายมือ ซึ่งสามารถใช้นิ้วเขียนตัวหนังสือลงในหน้าจอ InteractPad ได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

    ด้านมัลติมีเดีย เริ่มที่กล้องดิจิทัลความละเอียด 3.0 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลช ถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ โดยภาพนิ่งเลือกขนาดภาพได้สูงสุดขนาด 2048 x 1536 พิกเซล ซูมดิจิทัล 16 เท่า เลือกโหมดการถ่ายได้ 5 แบบ พร้อมระบบ Auto Focus, Macro Mode สำหรับถ่ายภาพระยะใกล้, เลือกคุณภาพของภาพได้สูงสุดในระดับ Super Fine, ระบบถ่ายภาพบุคคล, ระบบป้องกันการสั่น, ระบบถ่ายภาพแบบมัลติช็อต, ปรับเอฟเฟค, ปรับความสมดุลแสง และตั้งเวลาถ่ายภาพได้สูงสุด 10 วินาที ส่วนวิดีโอ บันทึกพร้อมเสียงได้ โดยเลือกขนาดบันทึกได้สูงสุดในขนาด 320 x 240 พิกเซล ในรูปแบบไฟล์ .3GP ซูมดิจิทัล 5 เท่า เลือกโหมดการถ่ายได้ 2 แบบคือแบบ Normal ไม่จำกัดเวลา กับแบบสำหรับส่ง MMS พร้อมทั้งตั้งค่าเลือกคุณของภาพได้สูงสุดในระดับ Super Fine ปรับเอฟเฟค ปรับความสมดุลแสง และบันทึกได้นานสูงสุดแบบไม่จำกัดเวลาโดยขึ้นอยู่กับหน่วยความจำของเครื่องที่เหลืออยู่ คุณสมบัติมัลติมีเดียอื่นๆ ก็มีเครื่องเล่นเพลง MP3 ซึ่งรองรับไฟล์เพลงในรูปแบบไฟล์ MP3, WAV, WMA, MIDI, AAC, AAC+, eAAC+, RA ด้วยระบบจัดรายการเพลง (Playlist) ตั้งค่าเล่นเพลงซ้ำ เพลงแบบสุ่ม ปรับแต่งเสียงอีควอไลเซอร์ได้ 10 แบบ และตั้งเป็นเสียงเรียกเข้าได้ พร้อมทั้ง FM radio หรือวิทยุ FM Stereo โดยบันทึกสถานีโปรดได้ 12 สถานี เครื่องเล่นวิดีโอ ที่รองรับการเล่นไฟล์วิดีโอในรูปแบบ MP4, H.263, .3GP และ AMR-NB และเครื่องบันทึกเสียง Voice Recorder ที่บันทึกได้จนกว่าหน่วยความจำจะเต็ม

    ด้านการเชื่อมต่อ การเชื่อมต่อ เริ่มที่การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ทำได้ด้วย WAP Browser เวอร์ชัน 2.0 ผ่านเครือข่ายGPRS/EDGE Class 10 สำหรับหน่วยความจำนั้นมีหน่วยความจำภายในขนาด 100 MB และเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้ด้วย microSD Card ได้สูงสุด 4 GB นอกจากนี้ยังรองรับการอ่านไฟล์เอกสารต่างๆ (PDF, DOC, XLS, PPT, TXT) ผ่านโปรแกรม Document Viewerส่วนการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ เช่น โน้ตบุ๊ค ฯลฯ เพื่อรับส่งข้อมูลและไฟล์ต่างๆ นั้นรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายอย่าง Bluetooth ซึ่งเชื่อมต่อได้ทั้งชุดหูฟังแบบ Bluetooth Stereo หรืออุปกรณ์ที่มีฟังก์ชัน Bluetooth เพื่อโอนถ่ายข้อมูล และสั่งพิมพ์ภาพผ่านเครื่องพิมพ์ที่มี Bluetooth ได้ นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อผ่านทางสายดาต้าลิงค์แบบ USB Cable โอนถ่ายข้อมูลเช่น ไฟล์รูปภาพ ไฟล์เพลง ฯลฯ ได้อีกด้วย

    ด้านคุณสมบัติพิเศษ คุณสมบัติพิเศษของเครื่องรุ่นนี้ก็คือ เป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยี InteractPad ซึ่งเป็นแผงควบคุมอัจฉริยะซึ่งพัฒนาขึ้นโดยแอลจี โดยแผงควบคุมระบบสัมผัสที่นอกจากจะเป็นปุ่มควบคุม 5 ทิศทางแล้วยังสามารถควบคุมด้วยการสัมผัสลากปลายนิ้วบนหน้าจอเพื่อควบคุมการทำงานในทุกๆ ฟังก์ชัน เช่น การลากหรือย่อขยายรูป เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานไปตามฟังก์ชันต่างๆ อย่างอิสระ พร้อมธีมแบบ Dynamic Graphic ให้เลือกถึง 8 แบบ ซึ่งส่วนหนึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจาก Keith Haring จิตรกรชื่อดังชาวอเมริกา

    เชิงเทคนิค การทดสอบฟังก์ชันพิเศษในเครื่อง การทดสอบฟังก์ชันพิเศษในเครื่อง LG KF600 ได้ทำการทดสอบถ่ายภาพจากกล้องดิจิทัลความละเอียด 3.0 ล้านพิกเซล เริ่มจากการถ่ายภาพนิ่งในโหมดปกติ เลือกคุณภาพของภาพที่ระดับ Super Fine และเลือกขนาดของภาพสูงสุด 2048 x 1536 พิกเซล โดยถ่ายในระยะใกล้ที่สุดในการ Focus กับวัตถุที่ถ่ายประมาณ 0.7 เมตร ผลปรากฏว่าภาพที่ถ่ายมามีความชัดเจนดี ส่วนการถ่ายภาพทั่วไปโดยรวมแล้วภาพที่ถ่ายมาอยู่ในเกณฑ์ดี ส่วนการถ่ายวิดีโอนั้น ได้ทำการทดสอบโดยเลือกตั้งค่าขนาดของภาพสูงสุดคือ 320 x 240 พิกเซล และเลือกคุณภาพของภาพสูงสุดคือ Super Fine ผลจากการทดสอบปรากฏว่าความสามารถในการบันทึกวิดีโออยู่ในระดับดีด้วยเช่นเดียวกัน ระยะเวลาในการเปิดเครื่อง ตามสเปกที่ให้มาระบุไว้ว่าเครื่องรุ่นนี้สามารถสนทนาได้นานต่อเนื่องสูงสุด 3 ชั่วโมง และเปิดเครื่องรอรับสายได้นานสูงสุด 300 ชั่วโมง จากที่ลองใช้งานดูด้วยแบตเตอรี่ Li-Ion ขนาด 800 mAh ที่มาพร้อมกับตัวเครื่อง โดยใช้งานพูดคุยประมาณวันละ 30-40 นาที ฟังเพลง เล่นเกม ใช้งาน WAP และถ่ายรูป ผลปรากฏว่าสามารถใช้งานได้ประมาณ 2-3 วัน ซึ่งถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ส่วนการชาร์จนั้นใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

    อุปกรณ์เสริม อุปกรณ์ที่อยู่ในกล่องนั้นประกอบด้วยตัวเครื่อง LG KF600, แบตเตอรี่มาตรฐานแบบ Li-Ion ขนาด 800 mAh จำนวน 1 ก้อน, สายชาร์จไฟ, สายดาต้าลิงค์แบบ USB Cable พร้อมแผ่นซีดีรอมโปรแกรม, ชุดหูฟังสเตอริโอ, การ์ดหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD Card ขนาด 1 GB พร้อม Card Reade, ใบรับประกันสินค้า และคู่มือการใช้งาน LG KF600 ถือเป็นโทรศัพท์มือถือฝาสไลด์รุ่นแรกที่ใช้จอแสดงผล 2 จอ โดยจอแสดงผลหลักอยู่ด้านบนแสดงผลการใช้งานของโทรศัพท์ทั่วไป ถัดลงมาเป็นจอแสดงผลรอง ใช้เทคโนโลยีระบบสัมผัสที่เรียกว่า InteractPad ที่จะทำงานแทนปุ่มควบคุมทิศทาง และควบคุมการทำงานผ่านปลายนิ้วสัมผัส นอกจากเทคโนโลยี InteractPad ที่ถือว่าเป็นจุดเด่นแล้วยังมาพร้อมกับฟังก์ชันมัลติมีเดียและการเชื่อมต่อที่ครบครันอีกด้วย พรีวิว LG KF600 พรีวิว LG KF600

    สนับสนุนเนื้อหาโดย
    นิตยสาร First Mobile
    พรีวิว LG KF600

     

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ พรีวิว LG KF600