ปลุกกระแสไอที ตจว. <b>คอมมาร์ตพัทยา 2007</b>

ปลุกกระแสไอที ตจว. <b>คอมมาร์ตพัทยา 2007</b>

ปลุกกระแสไอที ตจว. <b>คอมมาร์ตพัทยา 2007</b>
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป็นเพราะเสียงเรียกร้องมา 2 ปี ....กับงานไอทีในตลาดภูธร มาคราวนี้ ค่ายเอ.อาร์. จึงจัดให้..ด้วยงานคอมมาร์ตพัทยา 2007 งานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีครั้งแรก ที่เจ้าภาพบอกว่าแม้จะจัดในต่างจังหวัด แต่ก็ไม่น้อยหน้างานไอทีหลาย ๆ งานที่จัดในเมืองกรุง



ปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์. อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชั่น บอกว่า ประเดิมคอมมาร์ต ต่างจังหวัดกันที่... พัทยา เพราะว่าเป็นสถานที่ที่ทุกคนคุ้นเคย แถมมีกำลังซื้อสูงทั้งจากนักท่องเที่ยวและความเป็นเมืองอุตสาหกรรมที่ครอบ คลุมทั้งภาคตะวันออก

ไฮไลต์..นอกจากโปรโมชั่นเด็ดจากพันธมิตรตัวแทนจำหน่าย อย่างโน้ตบุ๊ก ราคาไม่ถึงหมื่น ยังมีการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาให้ชม อาทิ มัลติทัชสกรีน จอหลากสัมผัสนวัตกรรมจอภาพแห่งอนาคต เครื่องแรกในประเทศไทย ที่ไม่จำเป็นต้องใช้เมาส์และคีย์บอร์ดก็สามารถทำงานร่วมกับคอมพิวเตอร์ได้

i-Bus หรือรถบัสไฮเทคที่สร้างความอิสระแห่งความบันเทิงด้วยระบบการเชื่อมต่อแบบ ไร้สายเข้ากับผลิตภัณฑ์ไอทีอื่น ๆ เช่นโน้ตบุ๊ก พ็อกเกตพีซี กล้องดิจิทัล พรินเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่น ๆ สามารถท่องโลกอินเทอร์เน็ต รับส่งเมล์ได้แม้ขณะที่รถกำลังแล่น

หรือจะเป็น i-Fino ซึ่งเป็นการนำรูปแบบของพีซีที่ใช้ภายในบ้าน อินเทอร์เน็ตและเกมคาเฟ่เข้าไว้ในรถมอเตอร์ไซค์ สามารถดูหนังฟังเพลง MP3 มีจอภาพแบบ Wide Screen และสามารถบันทึกภาพ ระหว่างการเดินทางได้อีกด้วย

สำหรับ Gadgets นวัตกรรมไอทีนั้น ก็มีมาโชว์หลายชิ้น อาทิ Video Watch หรือ Digital Hero3 กล้องวิดีโอขนาดเล็กเท่านาฬิกาข้อมือ กันน้ำได้ลึกถึง 100 ฟุต สามารถถ่ายภาพนิ่งที่ความละเอียด 3 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอได้ 30 เฟรมต่อวินาที



iPhone ที่กำลังฮอต ซึ่งเป็นมือถือรองรับระบบมาตรฐาน GSM ฟังเพลงได้เหมือน iPod ดูวิดีโอแบบ wide screen ผ่านหน้าจอ 3.5 นิ้ว กล้องดิจิทัลความละเอียด 2 ล้านพิกเซล แถมบางเฉียบหนาเพียง 1.3 เซนติเมตร จุดเด่นอยู่ที่ระบบมัลติทัชหรือผู้ใช้สามารถใช้นิ้วจิ้มเลือกไอคอนต่าง ๆ หรือย่อขยายหน้าจอได้โดยไม่ต้องใช้ปากกาเฉพาะ และมีระบบเซ็นเซอร์พิเศษตรวจจับอัตโนมัติว่าผู้ใช้กำลังใช้งานอุปกรณ์ในแนว ตั้งหรือแนวนอน ซึ่งจะเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลอัตโนมัติ



Sony Portable Reader System เครื่องอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์สำหรับหนอนหนังสือไฮเทค ให้อ่านหนังสือเล่มโปรดได้ทุกที่ทุกเวลา ชาร์จไฟเพียงครั้งเดียวอ่านหนังสือได้ถึง 7,500 หน้า สำหรับคนที่ชื่นชอบเสียงเพลงก็สามารถฟังเพลงได้ตลอดเวลากับหมอนน้อยเอ็มพี 3 หรือ MP3 Pillow หน้าตาคล้ายไอพอด แถมมีวิทยุ FM ในตัว และ LighTalk II ปากกาสำหรับคนขี้อาย แค่เขียนข้อความที่ต้องการสแกนแล้ว สะบัดปากกาไปมา ก็สามารถสื่อข้อความให้เห็นในอากาศ



นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย ทั้งการสัมมนา เวิร์กช็อปการประกวดทำอีบุ๊กและประมูลสินค้าไอทีเริ่มต้นที่ 1 บาทโดยไฮไลต์คือการร่วมประมูล iPhone ครั้งแรกในเมืองไทย

สนใจชมได้ที่งานคอมมาร์ตพัทยา 2007 ระหว่างวันที่ 5-9 กันยายนนี้ที่ ศูนย์การประชุมพีช โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ทพัทยา

งานนี้....คนกรุงมาเที่ยว แถมช้อปสินค้าไอทีด้วยก็ไม่มีใครว่า เพราะว่าโปรโมชั่นแรง...

สนับสนุนเนื้อหาโดย





อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ปลุกกระแสไอที ตจว. <b>คอมมาร์ตพัทยา 2007</b>

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook