Hacao Classmate PC โน๊ตบุ๊คราคาหมื่นบาท

Hacao Classmate PC โน๊ตบุ๊คราคาหมื่นบาท

Hacao Classmate PC โน๊ตบุ๊คราคาหมื่นบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


Hacao Classmate PC

เดี๋ยวนี้ใครๆก็พูดถึงแต่เวียตนาม ซึ่งเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจที่โตติดอันดับในภูมิภาคในแถบบ้านเรา จนหลายๆคนกลัวว่าประเทศเราจะล้าหลังสู้เวียตนามไม่ได้ เราเคยรู้จักเวียตนามแต่ในเรื่องพวกสงคราม พวกเวียตกง แล้วก็อาหารการกิน พวกเฝอ แหนมเนือง แต่ความจริงแล้วเวียตนามในเรื่องไอที ก็พัฒนาแบบก้าวเร็วมากทีเดียว ส่วนบ้านเราในตอนนี้คงยังไม่ต้องไปคิดเรื่องพัฒนาอะไรให้มากก่อน เอาขอแค่แก้ปัญหาคนในประเทศให้สามัคคีกันก่อนดีกว่า แล้วก็เรื่องความสงบสุขของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังไงปีหน้า 2008 ที่จะถึงนี้เราคงต้องหันหน้ามาสามัคคีกันได้แล้วนะครับ ไม่งั้นคงจะไม่เพียงแต่เวียตนามที่เราอาจจะสู้เค้าไม่ได้ แต่เราอาจจะเป็นประเทศล้าหลังที่สุดในภูมิภาคนี้เลยก็ได้ วันนี้พูดถึงเวียตนามเพราะว่า เครื่อง OLPC หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ราคาถูกตอนนี้ เริ่มมีจำหน่ายในเวียตนามกันแล้วและเป็นเครื่องรุ่นใหม่ด้วย หลายๆบริษัทในวงการไอที เริ่มจับตามองหันมาเตรียมสินค้ารุ่นใหม่ๆป้อนเข้าสู่ตลาดเวียตนาม

เครื่อง OLPC ในบ้านเราจริงๆก็มีให้เห็นกันแล้วเหมือนกัน ก็อย่าง ASUS EEE รุ่นขายดีนั่นแหละครับ แต่ Hacao Classmate PC ก็เป็นอีกเครื่องรุ่นใหม่ที่มีลูกเล่นน่าสนใจ หุ่นอาจจะดูเด็กๆไปสักหน่อยแต่ราคาก็ไม่แพงจนเกินไปนัก โดยมีราคาประมาณ หมื่นบาทนิดๆ แต่สำหรับหากซื้อไปซื้อในด้านการศึกษา ในเวียตนามเค้าขายกันแค่ประมาณ 8 พันบาท สำหรับเครื่องรุ่นนี้มี Spec ดังนี้คือ

CPU จะใช้ ultra-low power 900MHz Celeron processor พร้อมกับ 400MHz FSB 256MB of RAM and 1GB of Flash-based local storage น้ำหนัก 2.9-pound หน้าจอ 7 นิ้ว WVGA (800 x 480) LCD มี WiFi Linux 2.16 OLPC จริงๆแล้วก็ออกแบบสำหรับเป็นเครื่อง Notebook ราคาประหยัดสำหรับประเทศกำลังพัฒนา แต่ว่าหลังจากที่เครื่องพวก OLPC ออกขาย ในประเทศที่พัฒนาแล้วหลายแห่งก็กลับเป็นสินค้าที่ขายดีมากตัวหนึ่งเลยหละครับ

ที่มา :
www.mrpalm.com

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Hacao Classmate PC โน๊ตบุ๊คราคาหมื่นบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook