[How To] แนะนำวิธีซื้อของออนไลน์ไม่ให้ถูกหลอก ที่คุณก็สังเกตได้ง่าย

[How To] แนะนำวิธีซื้อของออนไลน์ไม่ให้ถูกหลอก ที่คุณก็สังเกตได้ง่าย

[How To] แนะนำวิธีซื้อของออนไลน์ไม่ให้ถูกหลอก ที่คุณก็สังเกตได้ง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บนโลกของ Social Network เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram หรือ IG และ Tiktok เองก็มีร้านค้าไม่แพ้กับ E-Commerce ทั่วไปแต่ว่าหลายคนก็จะเห็นว่า Gadget ที่เป็นสิ่งที่คุณสามารถเห็นในชีวิตจริง ถูกมากระดับพร้อมจ่ายแต่จะเช็คอย่างไรว่านี่คือของจริง

istock-864818440

วันนี้ Sanook Hitech มีวิธีตรวจสอบง่ายๆ ก่อนกดซื้อของออนไลน์ให้ได้ของแท้ พร้อมแล้วมาเริ่มกันเลย

ของใหม่แต่ตั้งราคาถูกเกินไป

ปกติการซื้อของมักจะมีราคากลางอยู่แล้ว ถ้าไม่ลดราคาหนักมาก เว้นแต่จะล้างสต็อกจริงๆ แต่กลับเป็นของรุ่นใหม่ที่ตั้งราคาถูกเกินไป ให้คิดไว้ก่อนว่า มันคือ “ของปลอมแน่นอน”

istock-889476582

ยิงโฆษณาใน Social Network บ่อยจนผิดสังเกต

หากมี Page หนึ่งโฆษณาออกมาบอกว่ามีคนต่อคิว หรือ ทำเหมือนรีวิวแต่ขายของที่ถ่ายภาพไม่ตรงกัน ซึ่งเมื่อก่อน Facebook มีแสดงโฆษณาแบบนี้บ่อยมาก ให้สันนิฐานไว้ก่อนว่า ไม่น่าจะใช่ของจริง

กดเข้าเป็น Page ที่ไม่มีข้อมูลสินค้าที่ชัดเจน

สำหรับสายอยากลองของ ถ้าเกิดเห็น Page ที่ดูแล้วแบบไว้ใจได้พอกัดเข้าไปซื้อปรากฏไม่มีสินค้าจริง หรือ บางครั้งแอบอ้างว่า กำลังจะปิดกิจการเลยเอาของมาลดและราคาถูกแบบผิดปกติ ให้คิดไว้ก่อนว่า สินค้าอาจจะไม่จริง หรืออาจจะเป็นการหลอกลวงได้

istock-532726193

มักจะให้จ่ายเงินผ่านระบบตัวเอง

หากระหว่างที่เลือกช็อปแล้วเห็นการคิดราคาและช่องทางการจ่ายเงินที่ผิดสังเกต ไม่ควรโอนเงินเด็ดคาดเพื่อไม่ให้ถูกหลอกนั่นเอง

อย่างไรก็ตามการซื้อของออนไลน์ เหมือนกับเราซื้อของในห้างที่บางครั้งอาจจะเจอร้านที่ราคาถูกกว่าแต่ได้ของไม่แท้ หรือร้านถูกและดีมีคุณภาพก็ยังมีให้เห็น เราควรจะใช้การคิดให้ดีก่อนซื้อ ไม่ใช่เห็นแก่ของถูกอย่างเดียว เพื่อให้คุณจ่ายเงินซื้อของที่ได้ทั้งดีและมีคุณภาพจะได้ใช้นานๆ แบบสบายใจหายห่วงครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook