Bad Bunny ครองตำแหน่งศิลปินแห่งปี 2022 ของ Apple Music

Bad Bunny ครองตำแหน่งศิลปินแห่งปี 2022 ของ Apple Music

Bad Bunny ครองตำแหน่งศิลปินแห่งปี 2022 ของ Apple Music
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Bad Bunny ศิลปินบันทึกเสียงระดับโลก ได้รับตำแหน่งศิลปินแห่งปี 2022 ของ Apple Music จากผลงานการสร้างสรรค์อันยอดเยี่ยมและอิทธิพลที่มีต่อวัฒนธรรมทั่วโลกในฐานะนักดนตรี ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีงานเพลงเยี่ยมๆ จากศิลปินชื่อดังมากมายในปี 2022 แต่มีหนึ่งอัลบั้มที่เรียกได้ว่าครองบัลลังก์ในปีนี้อย่างแท้จริง นั่นคืออัลบั้ม Un Verano Sin Ti ซึ่งออกในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาและเป็นผลงานลำดับที่ 6 ของศิลปินรายนี้ในรอบ 4 ปี อีกทั้งยังเป็นอัลบั้มที่มียอดสตรีมมากที่สุดในปี 2022 ของ Apple Music และวันนี้ยังเป็นอัลบั้มลาตินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลอีกด้วย และนอกเหนือจากตัวเลขที่สะดุดตาแล้ว Bad Bunny ยังสร้างแรงกระเพื่อมที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในแวดวงเพลงป๊อประดับโลกในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาอย่างแท้จริง

"เรารู้สึกตื่นเต้นจริงๆ ที่ได้ร่วมฉลองความสำเร็จของ Bad Bunny ซึ่งมีอิทธิพลต่อวัฒนธรรมไปทั่วทุกมุมโลกในปี 2022 ในแบบที่จะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้" Oliver Schusser รองประธานฝ่าย Apple Music และ Beats ของ Apple กล่าว "การได้เห็น Bad Bunny ก้าวจากศิลปิน Up Next ใน Apple Music เมื่อปี 2018 ขึ้นมาเป็นศิลปินแห่งปีในปีนี้นั้นบอกได้คำเดียวว่าน่าทึ่งจริงๆ เราขอแสดงความยินดีกับ Bad Bunny ในปีแห่งการทำลายสถิติ และกับการที่เขาได้ผลักดันดนตรีลาตินไปสู่ผู้ฟังกลุ่มใหญ่ทั่วโลก"

"เมื่อตอนที่ผมเริ่มทำเพลง ผมไม่ได้มีฐานแฟนเพลงทั่วโลก" Bad Bunny บอกกับ Apple Music ในภาพยนตร์สุดพิเศษที่เปิดให้ชมวันนี้ ซึ่งจะพาเราไปรู้จักกับศิลปินแห่งปี 2022 อย่างใกล้ชิดและเป็นกันเอง "ผมรู้สึกปลาบปลื้มกับทุกผลงานความสำเร็จ และกับทุกประสบการณ์ที่ผมได้สัมผัส บอกเลยว่าวงการเพลงลาตินเติบโตขึ้นมาก ซึ่งผมคงไม่สามารถรับเครดิตเต็มๆ หรือบอกว่า 'เป็นเพราะผม' ได้ แต่เป็นเพราะพวกเราทุกคน ทั้งเจเนอเรชั่น ผู้คนรับรู้ถึงพลังและการมีอยู่ของพวกเราได้เสมอ" เมื่อ Bad Bunny ได้รับมอบรางวัล Apple Music Award เขากล่าวเสริมว่า "ขอบคุณ Apple Music และทุกคนที่ฟังเพลงของผมทุกวัน ผมดีใจสุดๆ ไปเลย”

รับชมเส้นทางสู่ความโด่งดังเป็นพลุแตกของ Bad Bunny ได้ ที่นี่ รวมถึงงานเพลงที่เขาช่วยปฏิวัติ และปี 2022 ที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ว่าเป็นปีที่เขาได้ก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินแห่งปีของ Apple

วันนี้ Bad Bunny ขอยึดพื้นที่ในเพลย์ลิสต์ La Fórmula และคัดสรรแทร็คโปรดจาก Myke Towers, Rauw Alejandro, Mora, Jhayco รวมถึงศิลปินคนอื่นๆ จากทั่วทั้ง Apple Music ส่วนใน Apple Music 1 ก็จะเป็นวันของ Bad Bunny ตลอดทั้งวันเช่นกัน โดยที่ผู้ฟังสามารถเปิดฟังรายการวิทยุหลากหลายประเภทที่จัดขึ้นเพื่อฉลองความสำเร็จของ Bad Bunny ไม่ว่าจะเป็นเพลงพิเศษใหม่ๆ รายการเก่าที่เคยจัด บทสัมภาษณ์ในช่วงเริ่มต้นเส้นทางศิลปิน และเพลย์ลิสต์ที่จะนำเสนอแง่มุมต่างๆ ของศิลปินรายนี้ในปีที่เขาต้องจดจำไปตลอด ซึ่งทั้งหมดนี้รวมไว้ให้คุณแล้วที่ apple.co/am-1

ย้อนดูช่วงเวลาแห่งความสำเร็จบางส่วนของ Bad Bunny บน Apple Music

  • Bad Bunny เป็นศิลปินลาตินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลจากยอดสตรีมทั่วโลกทาง Apple Music
  • อัลบั้ม Un Verano Sin Ti ซึ่งออกเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2022 กลายเป็นอัลบั้มลาตินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลบน Apple Music โดยเป็นเจ้าของสถิติยอดสตรีมทั่วโลกในวันแรก
  • เพลง "Moscow Mule" ของ Bad Bunny เป็นเจ้าของสถิติเพลงลาตินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลจากยอดสตรีมทั่วโลกในวันแรก
  • Bad Bunny มีเพลงติดชาร์ต Daily Top 100: Global ทั้งหมด 22 เพลง ซึ่งทำลายสถิติการมีเพลงติดชาร์ตพร้อมกันมากที่สุดโดยศิลปินลาตินหนึ่งราย
  • เพลงของ Bad Bunny ขึ้นถึงอันดับ 1 ของชาร์ต Daily Top 100 ใน 34 ประเทศทั่วโลก ซึ่งมากกว่าศิลปินลาตินคนไหนๆ และมีผลงานติด 10 อันดับแรกของชาร์ตใน 77 ประเทศ
  • 44 เพลงของ Bad Bunny ติดชาร์ต Daily Top 100 ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยมี 3 เพลงขึ้นถึงอันดับ 1 ของชาร์ต Global ซึ่งมากกว่าศิลปินลาตินคนไหนๆ
  • อัลบั้มของ Bad Bunny ครองอันดับ 1, อันดับ 2 และอันดับ 3 ในหมวดอัลบั้มลาตินจากยอดสตรีมในวันแรก
  • เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018 นั้น Bad Bunny กลายเป็นศิลปินลาตินคนแรกของ Apple Music ที่ได้รับเลือกให้เป็นศิลปิน Up Next ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับศิลปินที่กำลังมาแรงของแพลตฟอร์ม
  • เขายังรับหน้าที่จัดรายการ Trap Kingz ซึ่งเป็นรายการวิทยุภาษาสเปนรายการแรกที่ออกอากาศทั่วโลกทางสถานีวิทยุ Beats 1 โดยที่เขาเป็นผู้จัดรายการ 6 ตอนแรกในปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook