4 เรื่องควรรู้ของการซื้อมือถือรุ่นเดอะอายุข้ามปี มาใช้งานสักเครื่อง

4 เรื่องควรรู้ของการซื้อมือถือรุ่นเดอะอายุข้ามปี มาใช้งานสักเครื่อง

4 เรื่องควรรู้ของการซื้อมือถือรุ่นเดอะอายุข้ามปี มาใช้งานสักเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีอยู่วันหนึ่งหากคุณเดินไปที่มาบุญครองและพบเห็นกล่องมือถือที่อยู่ในตู้ที่ยังไม่แกะกล่องออกมาแต่บางรุ่นที่เป็นรุ่นที่ที่เมื่อก่อนราคาอาจจะสูงเกินไป จนผ่านไปเป็นปีอาจจะมีราคาถูกลงและสภาพดีกว่ามือ 2 วันนี้ทีม Sanook Hitech มีวิธีดูมือถือมือถือที่ยังไม่แกะกล่องค้างปีจะต้องดูอะไรบ้างมาดูกันครับ

สภาพกล่องจะต้องไม่มีการแกะซีล

ขึ้นชื่อว่าเป็นมือถือใหม่ซีลและงานประกอบต่างๆ ต้องอยู่ครบเพราะไม่งั้นจะถือว่าเป็นเครื่องย้อมแมวได้ ในเรื่องซีลต้องเรียบเสมอกัน รอยที่กล่องต้องไม่มีด้วยครับ

เช็คสภาพต้องเหมือนกับมือถือใหม่

นอกจากซีลและสภาพกล่องแล้วของภายในทั้งตัวเครื่องอุปกรณ์เสริมและอื่นๆ ต้องอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานและไม่เคยผ่านการแกะมาก่อนอีกด้วยครับ นั่นแหล่ะจะถือว่าเป็นเครื่องใหม่แต่อาจจะตกรุ่นและสภาพนั้นดสุดๆ

ถ้ามีราคาในใจ ต่อรองสักหน่อยก็ดีนะ

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_1

เนื่องด้วยเครื่องค้างสต็อกแบบไม่แกะซีลบางคนอาจจะคิดเป็นราคามือ 2 ได้ดังนั้นถ้ามีราคาในใจอยู่แล้วลองถามร้านค้าว่าต่อรองลดลงมาได้หรือไม่ ถ้าต่อได้รับรองว่าคุณจะได้ของดีราคาถูกแถมสภาพนั้นนางฟ้าสุดๆ ไม่เคยผ่านการใช้งานมาเลยด้วยซ้ำ

เครื่องค้างสต็อกแบบนี้อาจจะไม่เหลือประกันอยู่

สำหรับมือถือที่ค้างสต็อกเหล่านี้บางรเครื่องอาจจะไม่มีประกันเหลืออยู่แล้ว ฉะนั้นต้องดูที่รุ่นที่ซื้อว่าเก่าเกินไปหรือไม่ บางยี่ห้อจะรับประกันนานเกิน 1 ปี หรือ 15 เดือนอันนี้ผมว่าน่านเป็นห่วงน้อยกว่ามือถือที่รับประกัน 1 ปีเท่านั้น

สุดท้ายแม้ว่าจะเป็นเครื่องเก่าที่ค้างสต็อกแต่ถ้าใช้ดีเหมือนกับเครื่องใหม่ผมถือว่าเป็นกำไรของคุณที่ได้ซื้อไปฉะนั้นอย่าคิดมากถ้าคุณอยากได้แนะนำว่าลองถามที่ร้านแล้วค่อยๆ ส่องรายละเอียดกันไปรับองคุณจะได้ของดีไม่มีตำหนิแน่นอนครับ

ครั้งหน้าทีม Sanook Hitech จะมี Gadget และเรื่องราวอะไรดีๆ มาฝากอีกติดตามต่อในโอกาสต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook