Apple รายงานผลประกอบการไตรมาสแรก รายได้เพิ่มขึ้น 11 เปอร์เซนต์ ทำสถิติใหม่

Apple รายงานผลประกอบการไตรมาสแรก รายได้เพิ่มขึ้น 11 เปอร์เซนต์ ทำสถิติใหม่

Apple รายงานผลประกอบการไตรมาสแรก รายได้เพิ่มขึ้น 11 เปอร์เซนต์ ทำสถิติใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันนี้ Apple ประกาศผลรายงานทางการเงินประจำไตรมาสแรกปีงบประมาณ 2022 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2021 บริษัทประกาศรายได้ซึ่งเป็นสถิติใหม่ที่ 123.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 11 เปอร์เซนต์เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า พร้อมรายได้สุทธิประจำไตรมาส 2.10 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นปรับลด

“ผลประกอบการที่ทำสถิติใหม่ในไตรมาสนี้เกิดขึ้นได้ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการที่เต็มเปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมเท่าที่เคยมีมา” Tim Cook CEO ของ Apple กล่าว “เรารู้สึกปลื้มใจกับผลตอบรับจากลูกค้าทั่วโลกในช่วงเวลาที่การเชื่อมต่อถึงกันไม่เคยมีความสำคัญมากเท่านี้มาก่อน

เราทำทุกทางเพื่อช่วยให้โลกใบนี้เป็นโลกที่ดีขึ้น และมีความคืบหน้าในการมุ่งไปสู่เป้าหมายที่จะเป็นกลางทางคาร์บอนตลอดทั่วทั้งห่วงโซ่อุปทาน และผลิตภัณฑ์ภายในปี 2030 รวมถึงเดินหน้าส่งเสริมการศึกษา ความเท่าเทียมทางเชื้อชาติ และความยุติธรรม”

gettyimages-1173619885

“การตอบรับที่ดีเยี่ยมของลูกค้าต่อการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ก่อให้เกิดการเติบโตของรายได้ และผลกำไรในระดับสองหลักทศนิยม และทำให้เราสร้างสถิติใหม่ของจำนวนอุปกรณ์ที่มีผู้ใช้งานอยู่” Luca Maestri CFO ของ Apple กล่าว “ผลประกอบการที่ทำสถิติใหม่นี้ทำให้เราสามารถคืนเงินแก่ผู้ถือหุ้นได้เกือบ 27 พันล้านเหรียญสหรัฐในไตรมาสนี้ ในขณะที่เรายังคงรักษาเป้าหมายในการมีสถานะเงินสดที่เป็นกลางไว้ได้”

คณะกรรมการบริหารของ Apple ได้ประกาศเงินสดปันผลหุ้นสามัญของบริษัทที่ 0.22 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น โดยเงินปันผลจะจ่ายไปยังผู้ถือหุ้น ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2022 โดยที่ผู้ถือหุ้นจะต้องมีสถานะการถือครองหุ้นเมื่อสิ้นสุดวันทำการของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2022

Apple จะถ่ายทอดสดการประชุมประกาศผลประกอบการไตรมาสที่แรกของปีงบประมาณ 2022 ตั้งแต่เวลา 5:00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ในวันที่ 28 มกราคม 2022 ที่ apple.com/investor/earnings-call คุณสามารถรับฟังเทปบันทึกของเว็บคาสต์นี้ได้ภายใน 2 สัปดาห์หลังจบการประชุม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook