ลือ ProMotion display จะมีแค่ iPhone 14 Pro รุ่นต่างๆ เท่านั้น

ลือ ProMotion display จะมีแค่ iPhone 14 Pro รุ่นต่างๆ เท่านั้น

ลือ ProMotion display จะมีแค่ iPhone 14 Pro รุ่นต่างๆ เท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทคโนโลยี ProMotion display จอแสดงผลที่ล้ำหน้าที่สุดในโลกของแอปเปิลจะมีแค่ใน iPhone 14 Pro เท่านั้น

นักวิเคราะห์ Ross Young ผู้ซึ่งชอบเผยข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Apple ก่อนการเปิดตัว ได้ออกมากล่าวในทวีตว่าล่าสุดว่าเทคโนโลยี ProMotion display จะไม่ถูกนำไปยังผลิตภัณฑ์ ‌iPhone 14‌ ทั้งหมด และจะยังคงใช้แค่เฉพาะรุ่น Pro เท่านั้น ซึ่งทำให้ข้อมูลของ Ross Young ที่มีออกมาล่าสุดนี้ส่วนทางกับรายงานของสื่อไอทีที่ได้ทำการรายงานไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่อ้างว่า ‌iPhone 14‌ ทุกรุ่นจะมีเทคโนโลยี ProMotion display

iphone_14_bonus_60.5x-1024x5

ในทวีตของเขา Young ได้กล่าวว่า BOE จะเป็นซัพพลายเออร์ของจอแสดงผล LTPO OLED สำหรับรุ่น ‌iPhone 14‌ ระดับล่างสุด แต่เขากล่าวว่าบริษัทมีกำลังการผลิตไม่เพียงพอที่จะทำเช่นนั้นในขณะนี้ ปัจจุบัน Samsung เป็นซัพพลายเออร์แต่เพียงผู้เดียวของจอแสดงผล LTPO OLED สำหรับรุ่น ‌iPhone 13 Pro‌ ในขณะที่รายงานเมื่อปีที่แล้วอ้างว่า LG จะเริ่มผลิตจอแสดงผล LTPO OLED ด้วยความหวังว่าจะจำหน่ายให้กับ Apple ในปีนี้

Apple เปิดตัว ProMotion บน iPhone เป็นครั้งแรกด้วย ‌iPhone 13 Pro‌ และ ‌iPhone 13 Pro‌ Max ในเดือนกันยายน 2564  เทคโนโลยี ProMotion display ช่วยให้จอแสดงผลรีเฟรชอัตโนมัติที่สูงถึง 120Hz เพื่อให้เนื้อหาและการเลื่อนดูราบรื่นขึ้น และต่ำสุดที่ 10Hz เพื่ออายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกับประเภทของเนื้อหาบนหน้าจอ

จนถึงตอนนี้ Apple มีผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยี ProMotion display อยู่แค่ในตระกูล "Pro" เช่น ‌iPhone 13 Pro‌, iPad Pro และ MacBook Pro ขนาด 14 นิ้ว และ MacBook Pro ขนาด 16 นิ้วที่เพิ่งเปิดตัวใหม่เท่านั้น

ทั้งนี้คาดว่า Apple จะวางจำหน่าย ‌iPhone 14‌ ใหม่ทั้งหมดด้วยกัน 4 รุ่นในปีนี้นั้นคือรุ่นมาตรฐานขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้ว และ 6.7 นิ้วจำนวน 2 รุ่น และรุ่น Pro 6.1 นิ้วและ 6.7 นิ้ว 2 รุ่น โดยรุ่น "Mini" ขนาดหน้าจอ 5.4 นิ้วจะถูกยกเลิกไป

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ลือ ProMotion display จะมีแค่ iPhone 14 Pro รุ่นต่างๆ เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook