15 ปีแห่งการต่อสู้กับโรคเอดส์ร่วมกับ (RED): Apple ระดมทุนได้เกือบ 270 ล้านเหรียญ

15 ปีแห่งการต่อสู้กับโรคเอดส์ร่วมกับ (RED): Apple ระดมทุนได้เกือบ 270 ล้านเหรียญ

15 ปีแห่งการต่อสู้กับโรคเอดส์ร่วมกับ (RED): Apple ระดมทุนได้เกือบ 270 ล้านเหรียญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา ลูกค้าของ Apple มีบทบาทสำคัญในการต่อสู้เพื่อยุติโรคเอดส์ร่วมกับ (RED) ผ่านการสนับสนุนกองทุนโลกมาโดยตลอด ซึ่งส่งผลให้ ชุมชนในแอฟริกาใต้สะฮาราสามารถเข้าถึงบริการด้านสาธารณสุขที่สำคัญและเป็นที่ต้องการมากที่สุดได้ เนื่องจาก COVID-19 ยังคงส่งผลกระทบต่อชุมชนต่างๆ ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผู้ติดเชื้อ HIV การต่อสู้เพื่อยุติการระบาดใหญ่ทั่วโลกจึงเป็นเรื่องเร่งด่วนยิ่งกว่าที่เคย

และเพื่อรำลึกถึงวันเอดส์โลกในปีนี้ Apple จึงมาพร้อมวิธีใหม่ๆ ที่ลูกค้าสามารถเรียนรู้ มีส่วนร่วม และบริจาคเงิน โดยเป็นทั้งการระดมทุนและการสร้างความตระหนักรู้ไปพร้อมๆ กันเพื่อร่วมสนับสนุนผู้ที่ต้องเผชิญหน้ากับทั้งโรคเอดส์และ COVID-19

ลูกค้าของ Apple ได้ร่วมบริจาคเงินไปแล้วเกือบ 270 ล้านเหรียญ เพื่อเป็นทุนสนับสนุนการป้องกัน การทดสอบ และบริการให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก HIV/AIDS ตั้งแต่ปี 2006 โดยเงินช่วยเหลือจาก Apple นั้นช่วยให้ผู้คนกว่า 11 ล้านคนได้รับการดูแลรักษาและการสนับสนุน มอบการตรวจ HIV กว่า 192 ล้านครั้ง และช่วยรักษาชีวิตของผู้คนกว่า 13.8 ล้านคนด้วยการแจกจ่ายยาต้านไวรัส ในปี 2020 เพียงปีเดียว การสนับสนุน (RED) ของ Apple ช่วยป้องกันมารดาที่ติดเชื้อ HIV กว่า 145,000 คนไม่ให้แพร่เชื้อไปยังทารก

apple_wad_red-stats_12012021_

 การสนับสนุนจาก Apple ทำให้ (RED) สามารถขยายขอบเขตการให้บริการและให้ความช่วยเหลือชุมชนที่เปราะบางซึ่งได้รับผลกระทบจาก COVID-19 มากกว่าที่อื่น ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา COVID-19 ได้สร้างความท้าทายใหม่ๆ ในการเข้าถึงการดูแลรักษา การวินิจฉัย และเวชภัณฑ์ ซึ่งมักทำให้การดำเนินโครงการ HIV/AIDS ที่สำคัญยากลำบากยิ่งขึ้นไปอีก Apple เป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆ ที่เริ่มปรับมุมมองและมุ่งเน้นทรัพยากรไปที่การรับมือกับ COVID-19 ของกองทุนโลกเพื่อรับมือกับความท้าทายเหล่านี้ก่อน

การเปลี่ยนเส้นทางการบริจาคไปยังกองทุนโลกเพื่อรับมือกับ COVID-19 เมื่อการระบาดใหญ่เริ่มต้นขึ้นทำให้ลูกค้าของ Apple สามารถช่วยเหลือด้านเงินทุนกับโครงการที่ช่วยบรรเทาผลกระทบของ COVID-19 ต่อโครงการ HIV/AIDS ที่ดำเนินอยู่ได้ คลินิกในท้องถิ่นที่แซมเบียสามารถซื้อรถมอเตอร์ไซค์เพื่อใช้ขนส่งและแจกจ่ายยาต้าน HIV ให้แก่ชุมชนในท้องถิ่นได้ เนื่องจากการเดินทางมายังคลินิกด้วยตนเองทำได้ยากขึ้นในภาวะการระบาดของ COVID-19 ในปีนี้ เงินสนับสนุนจาก Apple และลูกค้าถูกมอบให้กับโครงการในประเทศกานาเพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการด้านการแพทย์สามารถจัดหายาในปริมาณมากได้ ทำให้มียาเพียงพอสำหรับการจ่ายให้ผู้มีโอกาสติดเชื้อสูงได้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายเดือน และช่วยลดโอกาสที่พวกเขาจะติดเชื้อไวรัส

apple_wad_ghana-medical_12012

การสนับสนุนความพยายามในการยุติ HIV/AIDS และ COVID-19

ในปีนี้ Apple มีทางเลือกให้ลูกค้าสนับสนุน (RED) และงานสำคัญของโครงการได้มากกว่าที่เคยผ่านอุปกรณ์และอุปกรณ์เสริมรุ่น (PRODUCT)RED, โปรแกรมการบริจาค Apple Pay และคอลเลกชั่นบริการพิเศษ

Apple จะวางจำหน่ายอุปกรณ์และอุปกรณ์เสริมรุ่น (PRODUCT)RED ใหม่ในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้ ซึ่งรวมถึง iPhone 13 รุ่น (PRODUCT)RED, iPhone 13 mini รุ่น (PRODUCT)RED และ Apple Watch Series 7 รุ่น (PRODUCT)RED โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่าย (PRODUCT)RED จะนำไปมอบให้กับกองทุนโลกเพื่อต่อต้านโรคเอดส์ และจนถึงสิ้นปีหน้า ครึ่งหนึ่งของรายได้ที่เข้าเกณฑ์จากการจำหน่าย (PRODUCT)RED จะถูกส่งไปยังกองทุนโลกเพื่อการรับมือกับ COVID-19 เพื่อบรรเทาผลกระทบที่มีต่อการต่อสู้กับโรคเอดส์

apple_wad_iphone-13-red_12012

ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 6 ธันวาคม Apple จะบริจาคเงิน 1 ดอลลาร์ให้กับกองทุนโลกสำหรับทุกยอดการซื้อด้วย Apple Pay บน apple.com, ในแอป Apple Store หรือที่ Apple Store1 การบริจาคทุกครั้งจะช่วยสนับสนุน (RED) ในการต่อสู้กับโรคเอดส์และ COVID-19

apple_wad_apple-watch-face-gr

ตั้งแต่วันนี้ ผู้ใช้ Apple Watch สามารถแสดงพลังสนับสนุน (RED) ได้โดยตรงจากข้อมือด้วยหน้าปัด Apple Watch สีแดงที่มีให้เลือกถึง 6 แบบ โดยสามารถดาวน์โหลดได้จาก apple.com/th/product-red2 เมื่อดาวน์โหลดแล้ว สามารถแชร์กับผู้ใช้ Apple Watch คนอื่นๆ ด้วยการแชร์หน้าปัดได้ด้วย หน้าปัดนาฬิกาจับคู่กับตัวเรือนอะลูมิเนียมบน Apple Watch Series 7 รุ่น PRODUCT(RED) ใหม่ ซึ่งทำจากโลหะผสมเกรดเดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมอวกาศ และได้มาจากการรีไซเคิล 100% พร้อมด้วยสายแบบ Braided Solo Loop, Sport Band และ Sport Loop รุ่น PRODUCT(RED)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook