แกะกล่องลองเล่น "SOUNDFORM Freedom True Wireless Earbuds" รุ่นใหม่ล่าสุด

แกะกล่องลองเล่น "SOUNDFORM Freedom True Wireless Earbuds" รุ่นใหม่ล่าสุด

แกะกล่องลองเล่น "SOUNDFORM Freedom True Wireless Earbuds" รุ่นใหม่ล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับทุกท่าน...กลับมาพบกันอีกครั้งกับการรีวิวสินค้ามาใหม่ และแน่นอนว่าอะไรที่เปิดตัวใหม่ ๆ พวกเราทีมงาน Sanook! Hitech จะรีบหามาลองเล่นและรีวิวให้ได้อ่านกันก่อนใคร

โดยสินค้าตัวที่ว่านี้เป็นหูฟังรุ่นใหม่ของ Belkin อย่างเจ้า SOUNDFORM™ Freedom True Wireless Earbuds แน่นอนว่าเราอาจไม่ค่อยคุ้นหูกับสินค้าประเภทนี้ของเบลคินมากนัก แต่ขอบอกเลยว่าด้วยชื่อของเบลคินไม่ว่าจะทำอะไรออกมาก็ย่อมมากับคุณภาพและราคาที่คุ้มค่าเสมอ

24

เกริ่นกันมาขนาดนี้แล้วเราว่าได้เวลาพาไปสัมผัสกับ Signature Sound ของ Belkin ที่มาพร้อมเบสทุ้มลึกกังวาล Sound Stage ที่กว้างกว่าหูฟังระดับเดียวกัน ไม่ว่าคุณจะชอบเพลง Smooth Jazz ที่มีเบสเดินพลิ้วทั้งเพลง หรือจะเป็น EDM ก็ฟังเพลิน เก็บเบสทุกเม็ดจริง ๆ 

คุณสมบัติพื้นฐานของ Belkin SOUNDFORM™ Freedom True Wireless Earbuds

  • หูฟังเป็นแบบ True Wireless in-Ear
  • ไดร์เวอร์ไดนามิกแบบ 2 เลเยอร์ขนาด 7มม.
  • Qualcomm aptX ช่วยให้คุณได้รับเสียงที่ดีที่สุด
  • รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.2
  • ชาร์จได้ทั้ง 2 ระบบไม่ว่าจะเป็นด้วยสายหรือ Qi Wireless
  • ใช้งานได้ถึง 36 ชั่วโมง ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง ฟังยาว 8 ชั่วโมง จากนั้นชาร์จในเคสเพื่อใช้งานระหว่างวันได้อีก 28 ชั่วโมง
  • มาพร้อมกับระบบตัดเสียงรบกวนแบบ ENC Noise Cancelling
  • แทร็กกิ้งได้ตลอดเวลาด้วย Apple Find My มั่นใจได้ว่า อยู่ที่ไหนก็ตามเจอ
  • กันน้ำที่ระดับ IPX5 คุณจึงสามารถใส่ออกกำลังกาย ทนได้ถึงละอองฝนที่ตกมาแบบไม่รู้ตัว
  • รองรับการใช้งานร่วมกับ Android OS และ iOS
  • รับประกัน 1 ปี
  • สีที่ขาย ดำ / ขาว
  • ราคา 3,990 บาท

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวหูฟัง Belkin SOUNDFORM True Wireless
  • เคสสำหรับชาร์จและพกพา
  • จุกหูฟังซิลิโคน สำหรับเปลี่ยน 3 คู่ (S/M/L)
  • สายชาร์จ USB-C
  • คู่มือการใช้งานเริ่มต้น

26

แกะกล่องสัมผัสแรกกับเรื่องของ Design – การออกแบบ

ตัวเคส: ต่อกันที่ส่วนของเคสที่เป็นทั้งเคสและเป็นที่ชาร์จในตัว ตัวเคสมาพร้อมดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยมมีความโค้งมนขนาดกำลังดี สำหรับตัวเคสทำจากวัสดุเป็นที่เป็นพลาสติก มีน้ำหนักเบามากๆ ด้วยความที่เป็นพลาสติกทำให้มันค่อนข้างเป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย ๆ ทำให้ต้องเช็ดอยู่บ่อยเหมือนกัน แต่ถ้าใครไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้ก็ผ่านได้ครับ

25

ด้านบนของเคสนั้นก็จะมีโลโก้แบรนด์คำว่า belkin ส่วนด้านล่างจะมีข้อมูลของหูฟังสลักไว้ครับ กล่องจะออกแบบเป็นทรงเหลี่ยม

3-2

11

มาไล่ดูในส่วนของดีไชต์รอบ ๆ ตัวเคสของ SOUNDFORM Freedom True Wireless Earbuds กันไปเรื่อย ๆ กันครับ

18

19

20

ตัวเครื่องด้านหน้าของเคสจะมีไฟ LED สำหรับแสดงสถานะการชาร์จ

3-2a

อย่างที่เรารู้ดีกันแล้วว่าในอุปกรณ์ใหม่ ๆ ในตอนนี้มันจะมาพร้อมกับช่องชาร์จไฟแบบ USB-C ซึ่งในรุ่น SOUNDFORM Freedom ก็เช่นกัน ในส่วนของ พอร์ต USB-Cรุ่นนี้จะอยู่ที่ด้านข้างพอร์ตเป็นปุ่มสำหรับรีเซ็ต โดยจะแสดงให้เราเห็นก็ต่อเมื่อเราเปิดฝาเคสขึ้นมาครับ

9

7

ด้านในตัวเครื่องเมื่อเราทำการเปิดเครื่องและนำหูฟังออกมาใช้งานเราจะเห็นส่วนของพอร์ตเพื่อชาร์จและซิงค์สำหรับชาร์จกับตัวหูฟังลักษณะเป็นแม่เหล็ก เมื่อนำหูฟังใส่ลงไปในตัวเคสทำไม่ต้องกลัวหลุดร่วง เพราะ belkin ค่อนข้างออกแบบมาดี ตัวหัวหูและตัวเคสยึดกันได้แน่นหนาดีด้วยแรงแม่เหล็ก

23

4

5

8

หูฟัง: มาดูกันที่ตัวหูฟังบ้างครับ เมื่อเปิดกล่องออกมาจะพบกับหูฟังทั้งสองข้างที่ยึดติดในร่องเก็บไว้ด้วยแรงแม่เหล็ก SOUNDFORM Freedom มาพร้อมดีไซน์ทรงอินเอียมีก้าน สำหรับตัวหูฟังรุ่นนี้นั้นมาพร้อมกับขนาดเล็กกะทัดรัดและแน่นอนว่ามันเหมาะสำหรับการสวมใส่ได้ตลอดวัน หูแต่ละข้างมีการบอกฝั่งไว้อย่างชัดเจน L-R หูแต่ละข้างจะมีไฟแสดงสถานะของตัวเอง ที่หูฟังแต่ละข้างจะมีไมโครโฟนติดตั้งมาให้สองจุด

15

12
13

16
14
ลักษณะของตัวหูฟังนั้นจะมาเป็นทรงแบบ Earbud ที่มีก้านยื่นยาวออกมา ซึ่งตัวก้านนี้ยังคงรองรับระบบสัมผัสในการควบคุมการทำงานต่าง ๆ ตัวอย่างเช่นหากคุณต้องการเริ่มหรือหยุดเล่นเพลงก็ให้ทำการแตะที่หูฟังด้านซ้าย-ขวา และหากต้องการเพิ่ม-ลด ระดับเสียงก็สามารถทำได้ด้วยการแตะค้างที่หูฟังด้านซ้าย-ขวา เช่น (นั้นหมายความว่าหูฟังทั้งด้านซ้าย-ขวา ทำงานเหมือนกันแตกต่างกันที่การแตะสัมผัสเท่านั้น)

27

ที่ตัวก้านมีไมค์ตัวที่สองอยู่ใกล้ๆ กัน ที่ปลายก้านจะไฟแจ้งเตือนสถานะซ่อนอยู่ ถัดมาจะเป็นรูไมค์สนทนา และพอร์ต Pin สำหรับชาร์จแบตเมื่อใส่มันกลับเข้าไปในตลับชาร์จ

page

ยางครอบจุกหูฟังมีให้เลือก 3 ขนาดเพื่อให้ความพอดีรับกับใบหูได้ทุกสรีระ สวมใส่สบายตลอดวันและกันเสียงรบกวน

การใช้งานพื้นฐาน เราสามารถทำการเชื่อมต่อด้วยบลูทูธในขั้นตอนเดียวเพื่อความง่ายและสะดวก รวมไปถึงการสั่งงานผ่านตัวหูฟังด้วยระบบควบคุมแบบสัมผัสที่ตัวหูฟังได้เมื่อทำการแตะสั่งการของหูฟัง

ไฟสถานะแบตเตอรี่ หูฟังจะดูจากตัวเคสครับ ไฟสองข้างซ้ายขวา แสดงสถานะแบตเตอรี่ของหูฟัง ไฟดวงกลางแสดงสถานะแบตเตอรี่ของเคสครับ และยังรองรับการชาร์จผ่านพอร์ต USB-C และชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi-Wireless charging

แบตฯ ก็สำคัญสำหรับหูฟังที่ดี แบตเตอรี่ต้องใช้งานต่อเนื่อง อยู่ได้ตลอดวัน

22

แบตเตอรี่เป็นส่วนสำคัญของหูฟังบลูทูธก็ว่าได้ เพราะถ้าแบตหมดไว ไม่ทน ต่อให้หูฟังดีแค่ไหน ปัญหานี้ก็สามารถทำให้มันดูด้อยลงไปได้เลย หูฟังที่ดีนอกจากเสียงที่ถูกใจแล้ว พลังงานและความทดของแบตเตอรี่ที่ได้จากการชาร์จในแต่ละรอบก็สำคัญสุด ๆ

ใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 8 ชั่วโมง และมีแบตเตอรี่ที่ตัวเคสสามารถชาร์จหูฟังให้ใช้งานได้ต่อเนื่องสูงสุด 28 ชั่วโมง เมื่อใช้ร่วมกับเคสชาร์จ

โดยที่ตัวเคสเองรองรับการชาร์จผ่านสาย USB Type-C ใช้เวลาชาร์จแค่ 15 นาที ก็ใช้ได้นานต่อเนื่อง 2 ชั่วโมง และถ้าจะชาร์จให้เต็มจะใช้เวลา 1.5 ชั่วโมงในการชาร์จเต็ม 100% นอกจากนี้ยังรองรับการชาร์จไร้สายด้วยมาตรฐาน Qi-Wireless charging

การเชื่อมต่อมีแค่ Bluetooth ก็เริ่มต้นใช้งานได้แล้ว

ขั้นตอนการใช้งานเริ่มแรกก็ทำได้ไม่อยากครับ เราสามารถทำการเชื่อมต่อหูฟัง SOUNDFORM Freedom เข้ากับสมาร์ทโฟนได้เลย และเชื่อมแค่เพียงครั้งแรกเท่านั้น เพราะต่อไปเมื่อมีการใช้งานตัวหูฟังและสมาร์ทโฟนของเราจะเชื่อมกันเองโดยอัตโนมัติครับ

belkin

การเชื่อมต่อก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำตัวหูฟังเก็บลงเคส จากนั้นเปิดฝาค้างไว้ และกดที่ปุ่มด้านข้างค้างไว้จนไฟสีขาวติดขึ้นมา จากนั้นให้เรานำสมาร์ทโฟนเครื่องที่จะเชื่อมต่อมาค้นหา Bluetooth และ กดเชื่อมต่อได้ตามปกติเลยครับ

1

อีกหนึ่งไฮไลท์สำหรับรุ่นนี้คือมันสามารถใช้งานร่วมกับ Apple Find My ของ iPhone ได้ทำให้คุณมั่นใจได้ว่า หากหูฟังสูญหายหรือหาไม่เจอ ไม่ว่ามันจะอยู่ที่ไหนก็ตามเราก็สามารถแทร็กกิ้งได้ตลอดเวลา

กันน้ำ...ใส่ออกกำลังกายได้

SOUNDFORM™ Freedom True Wireless Earbuds  มาพร้อมมาตรฐานกันน้ำที่ระดับ IPX5 คือคุณจึงสามารถใส่ออกกำลังกาย ทนได้ถึงละอองฝนที่ตกมาแบบไม่รู้ตัว ช่วยให้คุณใช้งานหูฟังได้อย่างไร้กังวล

สรุปให้ฟังหลังทดลองเล่นหูฟัง SOUNDFORM Freedom

29

ดูหนัง ฟังเพลง ไม่พบการดีเลย์ของภาพเสียงให้หงุดหงิดใจ คุณภาพเสียงเมื่อส่งสัญญาณจากต้นทางที่มีคุณภาพสูง ก็สามารถถ่ายทอดเสียงคุณภาพดี ไม่ทำให้ผิดหวังครับ

2

ส่วนเรื่องของการใส่เมื่อดูหนังก็สามารถทำคะแนนออกมาได้ประทับใจมากครับ (สำหรับเรานะ) ดูหนังลื่น เสียงตรงภาพ ด้วย Latency ที่ต่ำมากกก เลิกหงุดหงิดกับการดูหนังที่ปากไม่ตรงเสียง หรือเสียงที่เราเรียกว่าสัญญาณเสียง Delay นั้นเอง

28

อีกหนึ่งความพิเศษนั่นคือความเสถียรของสัญญาณเวลาเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ในการใช้งานในเรื่องการคุยสายสนทนาที่ในรุ่นนี้ทำออกมาได้ดีมาก ๆ สนทนาได้คมชัดไม่ขาด ๆ หาย ๆ หรือดีเลย์ครับ

21

เอาเป็นว่าหากใครที่ตามหาหูฟังแบบ Earbud และ เป็น True Wireless ด้วยแล้วล่ะก็เจ้า SOUNDFORM™ Freedom True Wireless Earbuds คือตัวเลือกที่น่าสนใจในตอนนี้อีกตัวครับ

สรุปง่าย ๆ ว่าหากใครสนใจหรืออยากทดลองเล่นเจ้าหูฟัง SOUNDFORM™ Freedom True Wireless Earbuds ก็สามารถหาเล่นกันได้ที่ร้าน Jaymart และ Powermall รวมถึงช่องทาง belkin Flagship Store บน Shopee และ Lazada ใครที่สนใจก็สามารถหาซื้อเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ครับผม...

พวกเราทีมงาน Sanook! Hiech หวังว่าหากคุณได้อ่านรีวิวบทความนี้จนจบ สิ่งที่พวกเราทีมงานได้นำมาเล่าและเขียนให้ได้อ่านกันจะมีประโยชน์ในการใช้ประกอบการตัดสินใจของทุกท่านได้ไม่มากก็น้อยครับ แล้วกลับมาเจอกันได้ใหม่รีวิวชิ้นถัดไป สวัสดีครับ ^^

รายละเอียดเพิ่มเติม: www.belkin.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook