แกะกล่องลองเล่น "Xiaomi FlipBuds Pro" หูฟังไร้สายรุ่นใหม่ที่มีระบบตัดเสียงรบกวน ANC

แกะกล่องลองเล่น "Xiaomi FlipBuds Pro" หูฟังไร้สายรุ่นใหม่ที่มีระบบตัดเสียงรบกวน ANC

แกะกล่องลองเล่น "Xiaomi FlipBuds Pro" หูฟังไร้สายรุ่นใหม่ที่มีระบบตัดเสียงรบกวน ANC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับรีวิวจากทีม Sanook Hitech กันอีกครั้ง สำหรับรอบนี้ใครที่สนใจหูฟังในรูปแบบของ True Wireless และหารุ่นดีๆ สักตัวหนึ่งมาใช้งานต้องบอกก่อนเลยว่าทีมได้รับหูฟังรุ่นใหม่จากทาง Xiaomi ที่มีชื่อรุ่นว่า FlipBuds Pro ถือว่าเป็นเรือธงที่มาพร้อมกับดีไซน์สวย และยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน (ANC) และใช้งานได้นาน ในราคาคุ้มค่า มาดูกันว่า รุ่นนี้ตอบโจทย์ของคุณได้ดีแค่ไหน?

xiaomiflipbudspro(25)

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • หูฟัง Xiaomi FlipBuds Pro
  • คู่มือการใช้งาน
  • สายชาร์จแบบ USB-C To USB-A
  • จุกเปลี่ยนขนาดของหูฟัง 3 ขนาดคือ S, M และ L

xiaomiflipbudspro(28)

xiaomiflipbudspro(27)

xiaomiflipbudspro(26)

แกะกล่องสัมผัสแรกกับเรื่อง Design – การออกแบบ ของ Xiaomi FlipBuds Pro

เริ่มต้นกับ ตัวเคส Xiaomi FlipBuds Pro จะออกตัวที่ขัดเงาควรใส่ถุงผ้าไว้เสมอ ป้องกันรอยที่จะเกิดจากการขูดขีดตัวเคสครับ เพราะเคสแบบขัดเงาค่อนข้างจะเป็นรอยง่าย แต่ถ้าใช้เคสแบบด้านก็จะเบาใจไปได้เรื่องรอยขนแมวครับ ผิวสัมผัสตัวเคสของ FlipBuds Pro ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี เพราะไม่มีอาการลื่นแบบจับแล้วกลัวหลุดมือครับ

xiaomiflipbudspro(23)

xiaomiflipbudspro(22)

xiaomiflipbudspro(29)

ด้านหน้าจะมาพร้อมกับไฟแสดงสถานะแบตเตอรี่ของหูฟัง ไฟดวงกลางแสดงสถานะแบตเตอรี่ของเคสครับ โดยจะแสดงให้เราเห็นก็ต่อเมื่อเราเปิดฝาเคสขึ้นมาครับ

ด้านหลังของเคสนั้นก็จะมีโลโก้แบรนด์คำว่า Xiaomi มาพร้อมกับบานพับที่กางได้กว้างเพื่อความสะดวกในการเอาหูฟังออกจากกล่อง

xiaomiflipbudspro(18)

ด้านล่างของเคสมีพอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C สำหรับชาร์จแบตฯ และปุ่มรีเซ็ตเครื่องที่ปกติเราจะใช้งานแค่การเปิดใช้งานครั้งแรกในการเปิดหรือปิดบลูทูธในการเชื่อมต่อครั้งแรกการสวมใส่ แต่ถ้าจะเปลี่ยนอุปกรณ์ต้องกดปุ่มด้านล่างฝั่งซ้ายมือ จะมีปุ่ม Pairing พร้อมกับ USB-C มาให้

xiaomiflipbudspro(6)

ปุ่ม Pairing ซึ่งหลัก ๆ แล้วจะใช้งานแค่ครั้งแรกเท่านั้น

xiaomiflipbudspro(4)

เมื่อเปิดฝาจะพบกับหูฟังแบบ In Ear เก็บได้อย่างเรียบร้อย และมีแม่เหล็กเก็บหูฟังทำให้มันดูแน่น

xiaomiflipbudspro(16)

ลักษณะของหูฟัง-การสวมใส่

xiaomiflipbudspro(30)

เน้นการออกแบบภายนอกบอดี้จะใช้เซรามิคเป็นส่วนหน้าของบอดี้เงางาม เรียบหรู มีความแข็งแรงดี ลักษณะของตัวหูฟังนั้นจะมาเป็นทรงแบบ Earbud ที่มีก้านยื่นยาวออกมา ซึ่งตัวก้านนี้ยังคงรองรับระบบสัมผัสในการควบคุมเพลง

xiaomiflipbudspro(8)
xiaomiflipbudspro(9)

ข้อดีจากการลองใส่แม้หูฟังรุ่นนี้จะเป็นแบบ In-Ear แต่ด้วยจุกยางที่ออกแบบใหม่เวลาใส่แล้วแน่นกำลังดีไม่อึดอัดและดูสบายๆ เวลาจะต้องใส่นานๆ การออกแบบไม่ได้ดูหนาทำให้คุณสามารถใส่ได้อย่างพอดี แต่ถ้ารู้สึกไม่พอดี สามารถเปลี่ยนขนาดของจุกได้ซึ่งมีให้เลือกหลายขนาด

xiaomiflipbudspro(32)

การแตะสัมผัสสั่งงานที่หูฟัง

xiaomiflipbudspro(31)

สำหรับการสั่งงานของหูฟัง Xiaomi FlipBuds Pro นั้นรองรับการแตะสัมผัสทั้ง 2 ข้างรองรับทั้งการสั่งรับสาย, วางสาย, หยุดเพลง หรือเล่นเพลงต่อ และยังรองรับการเวลาถอดหูฟังออก เพลงจะหยุดเอง

คุณภาพเสียงจากที่ได้ทดลองฟัง Xiaomi FlipBuds Pro รวมไปถึงการใช้งานแบบอื่น

xiaomiflipbudspro(33)

จากที่ได้ทดลองใช้งานด้วย Driver มีขนาด 11 มิลลิเมตรและยังทำให้คุณให้ประสบการณ์เรื่องเสียงที่เรียกได้ว่าดีใช้ได้เบสของหูฟังที่ดีและมีเสียงแหลมแบบพอเหมาะครับ และยังมีค่า Low Latency เหมาะกับการใช้ความหน่วงต่ำ กับมือถือบางรุ่น

xiaomiflipbudspro(3)

พูดเรื่องของระบบการตัดเสียงรบกวน Active noise control (ANC)

xiaomiflipbudspro(8)

นอกจากคุณภาพของเสียงเพลงแล้ว ไมโครโฟนของ Xiaomi FlipBuds Pro ยังคงทำได้ดีที่สามารถลดเสียงรบกวนเวลาพูดคุยได้ประมาณหนึ่ง แต่ถ้าเป็นเรื่องของการลดเสียงรบกวนเวลาฟังเพลงนั้น สามารถลดเสียงได้ทั้งหมด 40db และมาพร้อมกับไมโครโฟนทั้งหมด 3 ตัวช่วยให้การตัดเสียงทำงานได้ดี สามารถปรับได้ทั้งหมด 3 ระดับได้แก่

  • โหมดทั่วไปจะเน้นให้เสียงนั้นเงียบลงประมาณหนึ่ง
  • โหมดเวลาทำงาน คือจะลดลงขั้นสุดทำให้เสียงภายนอกเข้ามาได้นอน
  • โหมดของการเดินทาง จะยอมปล่อยให้เสียงพูดเข้ามาเพื่อให้คุณได้ยินการแจ้งเตือนประกาศสำคัญต่างๆ

ฟีเจอร์การควบคุมผ่านมือถือ

หูฟังรุ่นนี้ไม่มีการใช้ฟีเจอร์ควบคุมจากมือถือผ่านโปรแกรม แต่สามารถใช้หน้าจอควบคุมได้ และรองรับทั้ง iOS / Android ทำให้ดูเป็นกลาง และมีการใช้ชิป Bluetooth รุ่น QCC5151 รองรับเทคโนโลยี Bluetooth 5.2 พร้อมกับ aptX

xiaomiflipbudspro(1)

การเชื่อมต่อก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำตัวหูฟังเก็บลงเคส จากนั้นเปิดฝาค้างไว้ และกดที่ปุ่มด้านข้างค้างไว้จนไฟสีขาวติดขึ้นมา จากนั้นให้เรานำสมาร์ทโฟนเครื่องที่จะเชื่อมต่อมาค้นหา Bluetooth และ กดเชื่อมต่อได้ตามปกติเลยครับ

แบตเตอรี่-ระบบการชาร์จไฟ แน่นอนมากสำหรับการมีหูฟังดี ๆ สักคู่

xiaomiflipbudspro(21)

มาถึงเรื่องพลังงานของหูฟังรุ่นนี้บ้าง โดย Xiaomi ได้เคลมว่าสามารถฟังเพลงได้นานสุดที่ 7 ชั่วโมง ถือว่านนานเมื่อเทียบกับหูฟังในเกรดเดียวกัน และยังสามารถวางชาร์จแค่ 5 นาทีก็สามารถใช้งานได้ 2 ชั่วโมงได้อย่าสบายๆ แต่ถ้าคุณเปิด ANC ก็อาจจะต้องทำใจว่า แบตเตอรี่จะอยู่ได้สั้นลงเล็กน้อย

ส่วนการชาร์จไฟเคสใส่หูฟังสามารถรองรับระบบชาร์จผ่าน USB-C มาในรูปแบบของ Fast Charging ใช้เวลาไม่นานก็ชาร์จไฟได้เต็มพร้อมพาออกไปข้างนอก

สรุปให้ฟังหลังทดลองเล่น "Xiaomi FlipBuds Pro"  

xiaomiflipbudspro(3)

ดูหนัง ฟังเพลง ไม่พบการดีเลย์ของภาพเสียงให้หงุดหงิดใจ คุณภาพเสียงเมื่อส่งสัญญาณจากต้นทางที่มีคุณภาพสูง ก็สามารถถ่ายทอดเสียงคุณภาพดี ไม่ทำให้ผิดหวังครับ

อีกหนึ่งความพิเศษนั่นคือการใช้งานในเรื่องการคุยสายสนทนาที่ในรุ่นนี้ทำออกมาได้ดีมาก ๆ สนทนาได้คมชัดไม่ขาด ๆ หาย ๆ หรือดีเลย์ครับ เรียกว่าสามารถตอบโจทย์คนที่ต้องใช้หูฟังในการประจำเป็นเวลานาน ๆ 

xiaomiflipbudspro(30)

เอาเป็นว่าหากใครที่ตามหาหูฟังแบบ Earbud และ เป็น True Wireless ด้วยแล้วล่ะก็เจ้า Xiaomi FlipBuds Pro คือตัวเลือกที่น่าสนใจในตอนนี้อีกตัวครับ

อัปเดตราคาล่าสุดของ Xiaomi Flipbuds Pro อยู่ที่ 5,699 บาท

พวกเราทีมงาน Sanook! Hiech หวังว่าหากคุณได้อ่านรีวิวบทความนี้จนจบ สิ่งที่พวกเราทีมงานได้นำมาเล่าและเขียนให้ได้อ่านกันจะมีประโยชน์ในการใช้ประกอบการตัดสินใจของทุกท่านได้ไม่มากก็น้อยครับ แล้วกลับมาเจอกันได้ใหม่ในรีวิวชิ้นถัดไป สวัสดีครับ ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook