ชี้เป้าพื้นที่เก็บข้อมูลบน Cloud Server แบบเยอะและฟรี!

ชี้เป้าพื้นที่เก็บข้อมูลบน Cloud Server แบบเยอะและฟรี!

ชี้เป้าพื้นที่เก็บข้อมูลบน Cloud Server แบบเยอะและฟรี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา Google ได้ยุติการให้บริการพื้นที่เก็บรูปภาพผ่าน Google Photos แบบฟรีไม่จำกัดความจำเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งจริง ๆ แล้ว แม้ว่าบริการฟรีไม่จำกัดความจำจะถูกยกเลิกการให้บริการ แต่ไม่ต้องกังวลว่าแล้วรูปที่มีอยู่จะถูกลบ หรือรูปภาพใหม่จะไม่ถูกอัปโหลดไปเก็บสำรองแล้ว เพราะคนที่ไม่ได้มีไฟล์รูปภาพอะไรมากมายก็จะไม่ได้รับผลกระทบอะไรเลย เนื่องจาก Google จะย้ายรูปภาพที่มีไปเก็บรวมกับบริการ Google One ที่ให้พื้นที่ฟรีเพียง 15GB เท่านั้น

เท่ากับว่าพื้นที่การใช้งานฟรีบนคลาวด์ของ Google ไม่ว่าจะไฟล์รูปภาพ ไฟล์เอกสาร ไฟล์เสียง หรืออีเมล จะสามารถใช้บริการฟรีได้สูงสุด 15GB ถ้าอยากได้พื้นที่เพิ่มก็ไม่มีปัญหา แค่จ่ายให้ Google เดือนละ 70 บาท หรือจ่ายยาว ๆ 700 บาทต่อปี ก็จะได้พื้นที่มาเพิ่ม 100GB นั่นเอง แต่การใช้งานระดับบุคคลนั้น เราไม่ได้มีไฟล์ข้อมูลมากเท่ากับการใช้งานของบริษัท หลายคนมองว่าถ้าไม่ได้จำเป็นต้องใช้พื้นที่มากขนาดนั้น การต้องเสียเงินเพิ่มเติมอาจดูเป็นค่าใช้จ่ายที่เกินความจำเป็น

ฉะนั้น ไม่ต้องกังวลไป ของดีที่ฟรียังมีในโลก Tonkit360 จะมาชี้เป้า Cloud Server ที่เน้นให้พื้นที่ฟรีเยอะ ๆ ใช้ได้นาน ๆ สำหรับเก็บได้ทั้งไฟล์รูปภาพ ไฟล์เอกสาร ไฟล์เสียง หรือไฟล์วิดีโอ เก็บได้ครบหมดทุกไฟล์โดยไม่ต้องเสียเงินเลยสักบาทเดียวมาฝาก ถ้าพื้นที่บน Google ใกล้เต็มแล้ว และก็ยังไม่อยากจ่ายเงินให้ Google ล่ะก็ ไปหาใช้พื้นที่ต่าง ๆ เหล่านี้ได้เลย Tonkit360 จัดมาให้ฟรีสูงสุดถึง 1TB เลยนะ!

Google Drive

ที่ยกเลิกให้บริการฟรี ไม่ได้แปลว่าไม่มีฟรีเลย เพราะถ้าไฟล์รูป ไฟล์คลิป ไฟล์เพลง หรือไฟล์เอกสารไม่ได้มากมายเกินพื้นที่ใช้ฟรี 15GB แล้วล่ะก็ ก็ปล่อยให้ Google บริการเราต่อไปได้ เพราะความดีงามของ Google Drive ก็คือรองรับการทำงานที่เชื่อมต่อกับบริการของ Google ทั้งหมด และแม้ว่าจะต้องแบ่งใช้กับพื้นที่เก็บอีเมล แต่ก็สะดวกกว่าถ้าปกติเรายังใช้บริการอื่น ๆ ของ Google อยู่ ซึ่งจะช่วยให้การส่งไฟล์ แชร์ไฟล์หากันสะดวกมากขึ้น

Mega

หากต้องการ Cloud Storage สาธารณะที่มีความปลอดภัยแล้วล่ะก็ Mega น่าจะตอบโจทย์ เพราะทุกไฟล์ที่อัปโหลดมาฝากไว้กับ Mega จะต้องมีการเข้ารหัสผ่าน เวลาที่เราส่ง link ไฟล์หาเพื่อน เพื่อนจะเปิดได้ก็ต่อเมื่อได้ key จากเจ้าของไฟล์อย่างเราก่อนถึงจะเข้าถึงและโหลดไฟล์ได้ หากใช้บริการพื้นที่กับ Mega เราจะได้รับพื้นที่ฟรี 50GB เช่นกัน ส่วนการฝากไฟล์ขึ้น Mega ก็สามารถทำได้ทันทีผ่านหน้าเว็บไซต์ได้เลย

ADrive

ถึงหน้าเว็บไซต์จะดูธรรมดา มองแทบไม่ออกว่าเป็น Cloud Storage แต่ ADrive ก็ใจป้ำกว่าที่คิด เพราะให้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลออนไลน์เริ่มต้นมากถึง 50GB ซึ่งก็คงจะเพียงพอต่อการใช้งานแบบบุคคล ทั้งยังสามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาขอแค่อินเทอร์เน็ตเข้าถึง สามารถแก้ไขเอกสารแบบออนไลน์ได้โดยที่ไม่ต้องโหลดมาลงเครื่องก่อน และอัปโหลดขึ้น Cloud ได้ทีเดียวทั้งโฟลเดอร์ ไม่ต้องเสียเวลามานั่งอัปทีละไฟล์ ถ้าอยากได้พื้นที่เพิ่มก็แค่จ่ายเพิ่มเท่านั้น

Degoo

เป็นบริการ Cloud Storage ที่ให้พื้นที่เก็บข้อมูลฟรีตาแตกถึง 100GB โดยไม่เสียเงินสักแดง สมัครก็ง่าย แค่เข้าเว็บไซต์ ป้อนอีเมล ตั้งรหัสผ่าน แต่ถึงอย่างนั้น บริการของ Degoo นี้จะเป็นการฝากไฟล์และดาวน์โหลดไฟล์ผ่านซอฟต์แวร์บนคอมพิวเตอร์เท่านั้น ที่เราจะต้องดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ก่อนหลังจากที่สมัครใช้แล้ว หลังจากนั้นก็เลือกโฟลเดอร์ที่จะอัปโหลดขึ้น Degoo ได้เลย เรียกได้ว่าง่ายและคุ้มมากสำหรับบุคคลทั่วไป

TeraBox

ถ้ากังวลว่าพื้นที่ฟรี 50GB หรือ 100GB จะน้อยไป ให้หันมาใช้ TeraBox ที่ให้พื้นที่ฟรีแบบจุกตายตลอดชีพถึง 1024GB ซึ่งไร้ขีดจำกัดการใช้งานสำหรับคนธรรมดาไปมาก ๆ ต้องคิดหนักเลยว่าจะใช้พื้นที่ขนาดนี้ยังไงให้หมดดีกว่า และหากจำเป็นต้องจัดเก็บหรือแบ่งปันไฟล์ขนาดใหญ่ ผู้ใช้ฟรีสามารถอัปโหลดไฟล์ขนาดใหญ่ที่สุดขนาด 4GB (สมาชิกได้ขนาด 20GB) แชร์ได้ไม่จำกัดขนาดไฟล์ ต้องบอกว่าสูงกว่าคู่แข่งอื่น ๆ ในตลาดมากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook