ซับเล็ก ซับอ่านยากบนเว็บ แก้ปัญหาด้วย Enhanced Disney+ Hotstar

ซับเล็ก ซับอ่านยากบนเว็บ แก้ปัญหาด้วย Enhanced Disney+ Hotstar

ซับเล็ก ซับอ่านยากบนเว็บ แก้ปัญหาด้วย Enhanced Disney+ Hotstar
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคืนนี้หลังจาก Disney+ Hotstar สตรีมมิ่งน้องใหม่ในประเทศไทย ได้เปิดให้บริการสตรีมเป็นทางการตามกำหนดการวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายเกี่ยวกับคำบรรยายหรือซับไตเติลที่อาจจะเล็กหรืออ่านยากเกินไป

วันนี้เรามีส่วนขยายสำหรับเบราว์เซอร์ที่มีพื้นฐานเป็น Chromium ช่วยยกระดับการแสดงซับไตเติลสำหรับ Disney+ Hotstar ให้ดูดี และอ่านง่ายมากยิ่งขึ้น ชื่อว่า Enhanced Disney+ Hotstar หรือ ยกระดับ Disney+ Hotstar

ส่วนขยายนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดยคนไทยเตรียมต้อนรับการมาของ Disney+ Hotstar ในประเทศไทย โดย ส่วนขยายนี้จะมาทำหน้าที่ในการปรับแต่งซับไตเติลให้สามารถอ่านได้ง่ายมากขึ้น

การติดตั้งส่วนขยาย

ในการใช้ส่วนขยายจำเป็นที่จะต้องติดตั้งก่อน โดยในตอนนี้สามารถดาวน์โหลดได้ทาง Chrome Web Store เท่านั้น ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งบน Google Chrome และ Microsoft Edge (Chromium) หรือเบราว์เซอร์อื่น ๆ ที่มีพื้นฐานจาก Chromium ดาวน์โหลดได้ผ่านลิงก์ bit.ly/enhancedDHSExt

เมื่อเข้าถึงถึงหน้าดาวน์โหลดส่วนขยายเรียบร้อยแล้ว กด “เพิ่มใน Chrome” และ “เพิ่มส่วนขยาย” (Add extension) เพื่อเป็นการติดตั้ง

เพียงเท่านี้ก็เสร็จการติดตั้งส่วนขยาย “ยกระดับ Disney+ Hotstar” เรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นเพื่อความง่ายต่อการเข้าถึงและใช้งาน เพียงผู้ใช้กดรูปจิกซอว์ทางด้านซ้ายของรูปโปรไฟล์บนแถบด้านบน และกดปักหมุดส่วนขยายนี้ เพื่อนำมาไว้บนแถบด้านบน

ส่วนขยายนี้ทำอะไรได้บ้าง

ความสามารถหลัก ๆ ก็จะเป็นการปรับแต่งซับไตเติลทั้ง ฟอนต์ น้ำหนักฟอนต์ สีฟอนต์ ขนาดของฟอนต์ รูปแบบขอบตัวหนังสือ อีกทั้งยังช่วยลบลายน้ำในการชมวิดีโอในโหมดเต็มหน้าจออีกด้วย

พอปอัปส่วนขยายการปรับแต่งซับไตเติล

  1. ฟอนต์ : ส่วนใหญ่จะเป็นฟอนต์จาก Google Fonts
  2. น้ำหนักฟอนต์ : ตามฟอนต์ที่เลือก
  3. สีฟอนต์
  4. ขนาดฟอนต์ 3 ขนาด : ปกติ (ตามต้นฉบับ), ใหญ่, มหึมา
  5. รูปแบบขอบตัวอักษร : ขอบรอบตัวอักษร, เงาพื้นหลัง
  6. ลบลายน้ำ Disney+ Hotstar ในโหมดเต็มหน้าจอ

ส่วนขยายนี้จะทำงานบนโดเมน hotstar.com เท่านั้น ไม่มีการเก็บข้อมูลใด ๆ จากผู้ใช้ ผู้ใช้จึงวางใจได้ว่าจะไม่มีการรั่วไหลของข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน

ตัวอย่างการใช้งาน

คำอธิบายเชิงเทคนิค : ส่วนขยาย Enhanced Disney+ Hotstar จะเป็นการแทรกสไตล์ CSS เข้าไปในหน้าเว็บไซต์ เพื่อเปลี่ยนการแสดงผลของหน้าเว็บไซต์

สำหรับสมาชิก Disney+ Hotstar สามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ผ่าน Chrome Web Store ผ่านลิงก์ bit.ly/enhancedDHSExt บนเบราว์เซอร์ Chromium อาทิ Google Chrome หรือ Microsoft Edge

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook