เปิดตัว สาย Apple Watch รุ่น Pride Edition ร่วมเฉลิมฉลองการเคลื่อนไหวของ LGBTQ+

เปิดตัว สาย Apple Watch รุ่น Pride Edition ร่วมเฉลิมฉลองการเคลื่อนไหวของ LGBTQ+

เปิดตัว สาย Apple Watch รุ่น Pride Edition ร่วมเฉลิมฉลองการเคลื่อนไหวของ LGBTQ+
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่เปิดตัวสาย Apple Watch® รุ่น Pride Edition ในปี 2016 สายรุ่น Pride อันเป็นเอกลักษณ์ของ Apple® ก็เป็นประจักษ์พยานถึงแนวทางที่บริษัทยืนหยัดและสนับสนุน รวมถึงแสดงให้เห็นว่าบริษัทภาคภูมิใจที่มีพนักงานเป็นสมาชิกชุมชน LGBTQ+ และในวัน International Day Against Homophobia, Transphobia, and Biphobia (IDAHOT) นี้ Apple ได้เปิดตัวสาย Apple Watch รุ่น Pride Edition ใหม่และหน้าปัดนาฬิกาแบบไดนามิกที่มีเฉดสีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธง Pride หลากหลายรูปแบบ สื่อถึงความหลากหลายของชุมชน LGBTQ+ ตลอดจนประวัติศาสตร์อันเข้มข้นเรายอมรับว่าเป้าหมายหลักของการเคลื่อนไหวของ LGBTQ+ คือการไม่แบ่งแยกและความเท่าเทียม และนักเคลื่อนไหวที่มีปูมหลังและ เชื้อชาติหลากหลายก็เป็นหัวใจของชุมชนตั้งแต่เริ่มแรก ดังนั้น ข้อเสนอของปีนี้จึงได้ยกย่องประวัติศาสตร์รวมถึงการเคลื่อนไหวในอนาคตที่ต้องดำเนินต่อไป

apple_pride2021_dominique02_0

"นักเคลื่อนไหวผิวดำ ผิวสีน้ำตาล และคนข้ามเพศเป็นเสาหลักในการเดินหน้าสู่ความเท่าเทียมก่อนที่เหตุการณ์ที่ Stonewall จะทำให้การเคลื่อนไหวของ LGBTQ+ เป็นที่รู้จักในที่ใหม่ๆ" Tim Cook, CEO ของ Apple กล่าว "Apple เป็นแนวหน้าในการสนันสนุนการเคลื่อนไหวเพื่อความเท่าเทียมที่ยังดำเนินต่อไปเรื่อยๆ ของชุมชนที่มีความหลากหลายและสลับซับซ้อน และเราต้องการที่จะมอบทุกโอกาสในการเฉลิมฉลองและยกย่องประวัติศาสตร์นี้ในช่วงฤดูกาลแห่ง Pride”

การแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ทำให้ Apple รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้สานต่อโครงการสนับสนุนเงินทุนระยะยาวเพื่อการเคลื่อนไหวให้องค์กร LGBTQ+ ต่างๆ ที่ทำงานเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงในด้านบวก รวมถึง Encircle, Equality North Carolina, Equality Texas, Gender Spectrum, GLSEN, Human Rights Campaign, National Center for Transgender Equality, PFLAG National, SMYAL และ The Trevor Project ในสหรัฐฯ รวมถึงองค์กรสากลอย่าง ILGA World

การออกแบบ

สายแบบ Braided Solo Loop รุ่น Pride Edition ถักทอสีรุ้งอันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งมีแรงบันดาลใจจากธง Pride หลายรูปแบบเข้าด้วยกันเพื่อสื่อถึงประสบการณ์อันหลากหลายในกลุ่ม LGBTQ+ รวมถึงประวัติศาสตร์การเคลื่อนไหวที่กินเวลายาวนานหลายรุ่น นอกเหนือจากจะสื่อถึงผู้ที่เสียชีวิตจากโรค HIV/AIDS แล้ว สีดำและสีน้ำตาลสื่อถึงชุมชนคนผิวดำและละติน ขณะที่สีฟ้าอ่อน สีชมพู และสีขาวสื่อถึงคนข้ามเพศและนอนไบนารี่ คุณสมบัติอันโดดเด่นของสายนาฬิกาคือถักทอขึ้นจากด้ายรีไซเคิลแบบยืดได้และด้ายซิลิโคน โดยออกแบบให้สวมใส่สบายสูงสุดโดยไม่มีหัวล็อคหรือตัวล็อคใดๆ เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถสวมใส่ได้พอดี ลูกค้าสามารถเลือกความยาวของ Braided Solo Loop ได้ 12 แบบ

apple_pride2021_watch-series6

หน้าปัดนาฬิกา Pride

หน้าปัดนาฬิกา Pride แบบพิเศษประจำปีนี้มีเฉดสีใหม่ๆ เหมือนกับสายนาฬิกาเพื่อสื่อถึงความแข็งแกร่งและการสนับสนุนซึ่งกันและกันของการเคลื่อนไหวของ LGBTQ+ เมื่อหมุน Digital Crown ด้ายบนหน้าปัดนาฬิกาจะเลื่อนไปแบบไม่มีที่สิ้นสุดและขยับเมื่อยกข้อมือ นับเป็นครั้งแรกที่ Apple ใส่การใช้งานใหม่บน App Clip ที่มาพร้อมกับบรรจุภัณฑ์นาฬิกาเพื่อมอบหนทางให้ลูกค้าสามารถใช้งานหน้าปัดนาฬิกาที่เข้าคู่กันได้ในทันที มุมมองด้านข้างของสายแบบ Braided Solo Loop รุ่น Pride Edition และหน้าปัดสำหรับ Apple Watch

apple_pride2021_watch-series6_1

สาย Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition

สาย Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition ใหม่มาพร้อมสีรุ้งหกสีอันเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังมีด้ายแบบสะท้อนแสงเพื่อช่วยผู้ออกกำลังกายกลางแจ้งในยามค่ำคืน ไม่ว่าจะวิ่ง ปั่นจักรยาน หรือเดิน ดีไซน์ที่สวมใส่สบายนั้นมีความทนทาน สามารถปรับให้พอดีได้ไม่สิ้นสุด แถมยังเข้ากับหน้าปัดนาฬิกา Nike มุมมองด้านข้างของสายแบบ Sport Loop รุ่น Pride Edition และหน้าปัดนาฬิกาสำหรับ Apple Watch Nike

ราคาและการวางจำหน่าย

  • สายแบบ Braided Solo Loop รุ่น Pride Edition วางจำหน่ายในราคา 3,100 บาท และสาย Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition วางจำหน่ายในราคา 1,600 บาท
  • สายรุ่น Pride Edition ใหม่เปิดให้สั่งจองวันนี้จาก apple.com/th และจากแอป Apple Store® และจะเริ่มวางจำหน่ายที่ร้าน Apple Store ในวันที่ 25 พฤษภาคม สาย Braided Solo Loop รุ่น Pride Edition ยังจะวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้บน nike.com
  • สาย Braided Solo Loop รุ่น Pride Edition สามารถใช้กับ Apple Watch SE และ Apple Watch Series 5 หรือใหม่กว่า ขณะที่สาย Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition สามารถใช้ได้กับ Apple Watch Series 3 หรือใหม่กว่า
  • หน้าปัดนาฬิกาประจำปี 2021 จะมาพร้อมกับการอัปเดตซอฟต์แวร์ในเร็วๆ นี้
  • โค้ด App Clip จำเป็นต้องใช้ iOS 14.3 หรือใหม่กว่า

Apple มีการปฏิวัติเทคโนโลยีสำหรับส่วนบุคคลด้วยการเปิดตัวเครื่อง Macintosh ในปี 1984 ในวันนี้ Apple คือผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมด้วย iPhone, iPad, Mac และ Apple Watch สี่แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ของ Apple — iOS, OS X, watchOS และ tvOS — ให้ประสบการณ์ที่ราบรื่นในทุกอุปกรณ์ Apple และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับบุคคลด้วยบริการที่ก้าวล้ำรวมถึง App Store, Apple Music, Apple Pay และ iCloud พนักงานของ Apple นับแสนคนทุ่มเทสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในโลกเพื่อให้โลกเป็นโลกที่ดีกว่า

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เปิดตัว สาย Apple Watch รุ่น Pride Edition ร่วมเฉลิมฉลองการเคลื่อนไหวของ LGBTQ+

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook