ทำความรู้จัก HASSELBLAD คืออะไร? แบรนด์กล้องระดับตำนานที่เซอร์ไพรส์ใน OnePlus

ทำความรู้จัก HASSELBLAD คืออะไร? แบรนด์กล้องระดับตำนานที่เซอร์ไพรส์ใน OnePlus

ทำความรู้จัก HASSELBLAD คืออะไร? แบรนด์กล้องระดับตำนานที่เซอร์ไพรส์ใน OnePlus
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Hasselblad (แฮซ-เซ่น-แบลด) แบรนด์กล้องสุดหรูสัญชาติสวีเดนที่มีชื่อเรียกยาก ๆ นี้ มีประวัติยาวนานกว่า 80 ปี ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง ก่อตั้งขึ้นในปี 1841

โดยนาย Victor Hasselblad นับเป็นแบรนด์กล้องในระบบ Medium Format แบรนด์แรกของโลกและเป็นที่เป็นที่รู้จักในด้านคุณภาพความละเอียดของไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม การออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียที่แค่ถือก็ดูเท่ กลไกและสีที่แม่นยำ เป็นธรรมชาติ สมบูรณ์แบบในการถ่ายภาพทุกประเภท ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากช่างภาพมืออาชีพให้เก็บภาพประวัติศาสตร์หรือบุคคลดังระดับโลกไว้มากมายหลายเหตุการณ์

hk7_gravering

Terry O’Neill ช่างภาพชาวอังกฤษมีชื่อเสียงด้านการถ่ายภาพแฟชั่นและคนดังในช่วงยุค '60s ก็ได้บันทึกภาพที่เป็นไอคอนิกมากมายผ่านกล้อง Hasselblad ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายของ David Bowie กับอัลบั้ม Diamond Dogs ปี 1974, นักแสดง Faye Dunaway กับรางวัลออสการ์, The Rolling Stones, วงร็อคฮาร์ด AC / DC, Elton John, Kate Moss, Naomi Campbell และหนึ่งในภาพคลาสสิคที่สุดของวงการดนตรีอย่างหน้าปกอัลบั้ม Abbey Road ของวงดนตรีร็อคแอนด์โรลระดับตานานอย่าง The Beatles ที่เป็นรูป 4 สมาชิกเดินข้ามถนน Abbey Road

โดยช่างภาพ Lain Macmillan ก็เป็นผลงานจากกล้อง Hasselblad เช่นกัน และที่เด็ดสุด คือภาพถ่ายจากภารกิจ Apollo 11 ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่โดดเด่นที่สุดช่วงหนึ่งของ Hasselblad เมื่อได้รับเลือกจาก NASA ให้มีบทบาทบันทึกประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ เก็บภาพรอยเท้า Neil Armstrong ก้าวแรกของมนุษย์บนดวงจันทร์ หลักฐานชิ้นสาคัญที่พิสูจน์ว่าภาพรกิจของยาน Apollo 11 เป็นไปด้วยดีและมีมนุษย์ขึ้นไปฝากรอยเท้าไว้บนดวงจันทร์ได้จริง เรียกได้ว่าเป็นกล้องระดับตานานที่แท้จริง

gemini-iv-nasa

ในปัจจุบัน Hasselblad ก็ได้ทากล้องที่ตอบโจทย์คนทั่วไปมากยิ่งขึ้น ในรุ่น 907X ที่ยังคงบอดี้เป็นเอกลักษณ์ ในราคาเริ่มต้น 245,000 บาท ไม่รวมเลนส์ และตัวเทพที่สุดอย่าง H6D 400C MS รองรับ 400 ล้านพิกเซล ในราคา 1.5 ล้านบาท ไม่รวมเลนส์ แต่ถ้าใครอยากลองรุ่นเล็ก ๆ แบรนด์นี้ก็ได้ผลิตกล้องมิเรอร์เลสรุ่นล่าสุดอย่าง X1D II 50C ในราคา 180,000 บาท ไม่รวมเลนส์ มาอีกด้วย แต่ก็ราคาสมกับตานานของเขาจริงๆ

earth-view-from-moon-nasa

และล่าสุดได้มาจับมือกับ OnePlus พัฒนากล้องสาหรับสมาร์ทโฟน OnePlus 9 Series มารอดูกันว่า การผสมผสานฮาร์ดแวร์ระดับพรีเมียมและซอฟต์แวร์ที่รวดเร็วและลื่นใหลของ OnePlus กับความเชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพของ Hasselblad และสิ่งที่น่าจับตามองอย่างเทคโนโลยีสีที่แม่นยา Hasselblad Natural Color Solution หรือ HNCS เอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ ให้สีสันดูเป็นธรรมชาติและมอบภาพถ่ายสมจริงดุจมีชีวิตราวกับที่สายตามองเห็น ทาให้เป็นที่นิยมในเหล่าช่างภาพมืออาชีพโดยเฉพาะสายแฟชั่นและพอร์ตเทรต เหมาะแก่การถ่ายนิตยสารและงานพิมพ์ระดับสูง จะได้นามาพัฒนาอย่างไรกับระบบกล้องรุ่นใหม่ของสมาร์ทโฟน OnePlus

 และร่วมรอติดตามการร่วมมือกันครั้งนี้ได้ ผ่านการถ่ายทอดสดงานเปิดตัวสมาร์ทโฟน OnePlus 9 Series 5G ได้ที่ช่องทาง Official Facebook Page, Youtube Channel และ Website ของ OnePlus วันอังคาร ที่ 23 มีนาคม 2564 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ทำความรู้จัก HASSELBLAD คืออะไร? แบรนด์กล้องระดับตำนานที่เซอร์ไพรส์ใน OnePlus

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook