เช็คมือถือที่ซื้อในวัน 11.11 อย่างไรให้ได้เครื่องดีไม่มีปัญหา ใช้งานราบรื่น 

เช็คมือถือที่ซื้อในวัน 11.11 อย่างไรให้ได้เครื่องดีไม่มีปัญหา ใช้งานราบรื่น 

เช็คมือถือที่ซื้อในวัน 11.11 อย่างไรให้ได้เครื่องดีไม่มีปัญหา ใช้งานราบรื่น 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับวันคนโสด หรือ 11.11 ที่จัดตรงกับวันที่ 11 พฤศจิกายน ถือว่าเป็นอีกวันหนึ่งที่มีการจับจ่ายกันอย่างมากมายและแน่นอนว่า หลายคนก็เลือกซื้อมือถุืออนไลน์มาจากทางออไลน์เช่นกัน แต่คำถามคือมันจะเช็คอย่างไร วันนี้ Sanook Hitech มีคำแนะนำในการตรวจเช็คมือถือให้ได้ของดีราคาถูกมาฝาก 

ดูสภาพตัวเครื่องก่อนเปิดใช้งาน 

เริ่มต้นกับการเช็คสภาพกล่อง ว่าจะต้องไม่มีรอยบุบ และถูกซิล สติ๊กเกอร์ที่ปิดไม่ให้เปิดต้องอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ได้ใช้งาน และตัวเครื่องต้องตรวจสอบร่องรอยว่าต้องไม่มี อย่างมาก เห็นแค่ฝุ่นเท่านั้น และต้องเช็คออก  

เลนส์กล้องแนะนำว่าถ้ามองตาเปล่าไม่เห็นอะไร ลองเอามือถืออีกเครื่อง หรือไฟฉายมาส่องเพื่อเช็คว่ามีฝุ่นภายในหรือไม่ 

ลองเช็คฟังก์ชั่นพื้นฐานของเครื่อง 

เราควรตรวจดูในการใช้งานตัวเครื่อง เช่น ลองเปิดเสียงเรียกเข้าว่าดังหรือไม่, เปิดแสดงสว่างหน้าจอ, ทดสอบ Flash ว่าสามารถทำงานได้หรือไม่ รวมถึง หน้าจอว่าเป็น Dead Pixel หรือไม่ สำหรับการตรวจสอบหน้าจอมือถือ ลองเข้า Google แล้วค้นหาคำว่า Dead Pixel Test จะปรากฏคลิปของ YouTube ให้เข้าไปแล้วเลือกแสดงผลเต็ม 

สำหรับมือถือที่เห็นเป็นของ Samsung ซึ่งเป็นหนึ่งในยี่ห้อที่ได้รับความนิยมสูง การเช็คนั้นให้กด *#0*# ก็สามารถเช็คได้ตั้งแต่สีของจอ, เสียง, ระบบสั่น, การทัชหน้าจอ และอื่น ๆ เรียกได้ว่าครบ แต่ถ้าเป็นมือถือทั่วไป ควรเช็คการโทรเข้าออก, ระบบเสียงจากการเล่นเพลงและอื่นๆ ต้องใช้งานได้ 

และอีกค่ายคือ Huawei สามารถใช้โปรแกรม Hi Care เช็คสภาพต่างๆ ได้ทันที

เพิ่มเติมสำหรับมือถือในปีนี้จะมีเรื่องระบบความปลอดภัยทั้งระบบสแกนใบหน้า และ สแกนลายนิ้วมือ หากไม่ได้ใช้ก็ตาม ลองตั้งค่าแล้วสแกนดูว่าทำงานได้หรือไม่ 

ใบเสร็จ และ เงื่อนไขการรับประกัน 

การซื้อของออนไลน์เราจะต้องใบเสร็จมาจากที่ตัวแทนจำหน่ายว่า ต้องได้ในราคาที่เรากดซื้อ และเราควรเก็บไว้ และที่สำคัญ ดังนั้นเงื่อนไขการรับประกันควรสอบถามกับทางผู้ขายให้ดีว่าควรทำอย่างไร และใบเสร็จนั้นต้องลงรายละเอียดของเครื่องให้ถูกต้องโดยเฉพาะเลข IMEI (อิมี่) จะต้องเป็นเลขเดียวกับเครื่อง แต่ถ้าซื้อ 2 เครื่องและเป็นรุ่นเดียวกันต้องดูรหัสให้ถูกต้องด้วย ไม่เช่นนั้นอาจจะมีปัญหาในเรื่องการเคลมได้ 

อย่างไรก็ตามหากเช็คตามนี้แล้วยังพบข้อผิดพลาดที่อยู่ในกรอบระยะเวลาขอคืนเงินได้ ก็อย่าลืมทำเรื่องคืนเงินให้เรียบร้อยจะดีที่สุด เพราะอย่าลืมว่าการซื้อของออนไลน์ การเช็คข้อมูลต้องละเอียดกว่าซื้อหน้าร้านนะครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook