[Hands On] "Fujifilm X-Pro 3" กล้องดิจิทัลสุดล้ำ ที่มีหน้าตาย้อนยุค

[Hands On] "Fujifilm X-Pro 3" กล้องดิจิทัลสุดล้ำ ที่มีหน้าตาย้อนยุค

[Hands On] "Fujifilm X-Pro 3" กล้องดิจิทัลสุดล้ำ ที่มีหน้าตาย้อนยุค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟูจิฟิล์มประเทศไทย ได้เปิดตัวกล้องรุ่น X-Pro3 กล้องระดับเรือธงที่ผสมระหว่างยุคของกล้องฟิล์มและ Digital ได้อย่างลงัวและต่อยอดจาก X-Pro2 และ X-Pro1 รุ่นแรก ทีม Sanook Hitech พามาสัมผัสกล้องรุ่นนี้และราคาเป็นอย่างไรมาดูกัน

รูปลักษณ์หน้าตาของกล้องรุ่นนี้

สำหรับ Fujiflim X-Pro 3 เป็นกล้องที่มีการออกแบบให้ดูย้อนยุคคล้ายกับกล้องฟิล์ม มีการออกแบบเลือกใช้ไทเทเนียมส่วนบน และเคลือบสาร Duratech และสามารถป้องกันรอยและแข็งแรงทนทานมากขึ้น พร้อมกับปุ่มเปลี่ยนโหมดโฟกัสด้านหน้า

รอบตัวเครื่องเป็นแบบหนังเทียมคุณภาพดีมาก มีช่องเสียบหูฟัง และ USB-C สำหรับการเชื่อมต่อต่างๆ และใส่ SD Card ได้ 2 แบบ

ด้านหลังมาพร้อมกับหน้าจอขนาดเล็กบอกว่า ใช้ฟิล์มอะไร และสามารถกดปุ่มเลือกฟังก์ชั่น พร้อมกับหน้าจอสามารถพับออกมาเพื่อดูภาพและปรับตั้งค่าได้ และช่องมองภาพถ่ายภาพได้ดี โฟกัสในการถ่ายภาพได้อย่างดี โดยน้ำหนักเครื่องนั้นเบา และขนาดที่สะดวกพกมากขึ้น เลนส์ที่เปลี่ยนรองรับทั้ง Manual และ เลนส์แบบปกติได้ และสีสันของเครื่องมีให้เลือกทั้งหมด 3 สี

  • Titanium Black
  • Titanium Duratech Black
  • Titanium Duratech Sliver

ส่วนหน้าจอ LCD ของกล้องรุ่นนี้พับอยู่ด้านในคุณต้องเปิดหน้าจอเล็ก ๆถึงจะสามารถดูได้ จุดประสงค์ที่ทำแบบนี้เพื่อให้คุณใช้งานกับช่องมองภาพ (ViewFinder) มากขึ้น

ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของกล้อง Fujifilm X-Pro 3

อย่างที่บอกไปตั้งแต่ดีไซน์ของ Fujifilm X-Pro 3 เป็นเทคโนโลยีกล้องดิจิทัล และเน้นการถ่ายภาพเน้น ViewFinder จะมีหน้าจอ OLED จะมีความละเอียดสูง ให้ความละเอียด 3.69 ล้านพิกเซล สีสันที่กว้าง และรับค่าความสว่างสูง  และการแสดง Frame Rate ได้สูงถึง 100FPS  และระบบ Motion Blur Reduction ลดอาการล้าของสายตาเวลามองได้ แถมยังสามารถปรับเป็นแบบช่องมองภาพธรรมดา เหมือนกับกล้องฟิล์มได้ด้วยครับ

ชิปในการประมวลผลของภาพเลือกใช้ชิป X-Trans CMOS 4 มาพร้อมกับชิป X-Processor 4 สามารถปรับการชดเชยแสงได้ต่ำถึง -6FV พร้อมกับการเพิ่มฟีเจอร์ AF-Range Limiter ช่วยกำหนดในเรื่องของระยะโฟกัสได้อย่างอิสระ รองรับ HDR และยังมีฟีเจอร์เลือกรูปซ่อนแบบต่างๆ ทั้ง Additive, Average, Compearative Bright หรือ Comparative Dark สร้างสรรค์ภาพได้อย่างหลากหลาย

และยังมีการเพิ่ม Film Simulation จำลองการใช้ฟิล์มทั้ง 11 แบบ และยังมีรูปแบบใหม่คือ Classic Neg มาช่วยเติมเต็มในการถ่ายภาพ ถือว่าเป็นอีกกล้องที่น่าสนใจและเอาใจคนขอบถ่ายภาพได้ดี

ภาพถ่ายจาก Fujiflim X-Pro 3

 

sa_xpro3_s005
sa_xpro3_s007
sa_xpro3_s008

สรุปสั้นๆ หลังสัมผัส Fujifilm X-Pro 3

หลังจากที่ได้สัมผัส Fujifilm X-Pro 3 ในระยะเวลาสั้นๆ ต้องพูดเลยว่า Fujifilm ตั้งใจพัฒนากล้องนนี้อย่างมาก เพราะมีการออกแบบให้สามารถใช้งานได้เหมาะกับคนที่ชอบถ่ายภาพ และเทคโนโลยีต่างๆ ที่น่าสนใจ และยังสามารถเป็น กล้องที่ตรงยุคทั้งฟิล์ม และ Digital เข้าด้วยกันอย่างลงตัว น้ำหนักล้องถือว่าเบาและคล่องตัวอย่างไม่น่าเชื่อ

ส่วนราคาจำหน่ายของ Fujiflim X-Pro 3 ยังไม่ได้ประกาศราคาตอนนี้ แต่หากทราบแล้วทีม Sanook Hitech จะนำเสนอในลำดับถัดไป และกล้องรุ่นนี้เริ่มจำหน่ายในวันที่ 28 พฤศจิกายน นี้ พร้อมกันทั่วโลก

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ [Hands On] "Fujifilm X-Pro 3" กล้องดิจิทัลสุดล้ำ ที่มีหน้าตาย้อนยุค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook