เปิดตัว Honor Vision smart TV อุปกรณ์ชิ้นแรกของโลกที่มาพร้อมกับ HarmonyOS!

เปิดตัว Honor Vision smart TV อุปกรณ์ชิ้นแรกของโลกที่มาพร้อมกับ HarmonyOS!

เปิดตัว Honor Vision smart TV อุปกรณ์ชิ้นแรกของโลกที่มาพร้อมกับ HarmonyOS!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเปิดตัว HarmonyOS ได้เพียงหนึ่งวัน Honor ก็ได้ประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่อย่าง Honor Vision smart TV ซึ่งเป็น Smart TV ที่มีคุณสมบัติคล้ายกับสมาร์ตโฟนอย่างไรอย่างนั้น

Honor Vision smart TV มีสองรุ่นให้เลือก ได้แก่ vanilla และ Pro ทั้งคู่มีหน้าจอ IPS ขนาด 55 นิ้ว ความละเอียด 4K สว่าง 400 nit มุมการมองกว้างถึง 178 องศา ความครอบคลุม NTSC อยู่ที่ 87% และรองรับ TUV Rheinland สำหรับการป้องกันแสงสีน้ำเงิน ตัวหน้าจอบางเพียง 6.9 มิลลิเมตร กรอบโลหะ มีพื้นที่แสดงผลหน้าจอรวมทั้งหมด 94%

ฮาร์ดแวร์สำหรับความสมาร์ต

Honor Vision smart TV ใช้ชิปเซ็ต Honghu 818, octa-core สำหรับประมวลผลสิ่งต่าง ๆ เช่น

Motion Estimate and Motion Compensation (MEMC), High Dynamic Range Imaging (HDR), Super-Resolution (SR), Noise Reduction (NR), Dynamic Contrast Improvement (DCI), Auto Color Management (ACM) Local Dimming (LD)

และยังมีชิปเซ็ต HiSilicon Hi1103, 2.4GHz, 5Hz dual-band และ 160MHz bandwidth ทำให้รองรับการดาวน์โหลดได้รวดเร็วสูงถึง 1.7Gbps ถือว่าเป็นข้อแตกต่างที่สำคัญเมื่อเทียบกับสมาร์ตทีวีทั่ว ๆ ไป

นอกจากนี้ Honor Vision smart TV ยังมีกล้องหน้าแบบพ็อปอัป รองรับ AI Camera สำหรับรุ่น Pro ทำให้สามารถใช้งานวิดีโอคอล และด้วยการใส่ชิปเซ็ต HiSilicon Hi3516DV300 NPU ทำให้ Honor Vision smart TV ได้คุณสมบัติบางส่วนจากสมาร์ตโฟนมาด้วย เช่น ระบบสแกนใบหน้า ตรวจจับร่างกายและท่าทาง เป็นต้น

Honor Vision smart TV ยังมีความสามารถเป็นฮับให้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่นสมาร์ตโฟน เรียกว่า HiLink เป็นศูนย์รวมความบันเทิงที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณได้อย่างไร้รอยต่อ ซึ่งรวมถึงการแชร์ไฟล์และมัลติมีเดีย การป้อนข้อความและการควบคุมทีวีจากระยะไกล การสลับระหว่างโหมด DLNA และการสตรีมมิ่ง Miracast Display ได้อย่างราบรื่นเพราะมีค่า Latency ต่ำเพียง 100ms เท่านั้น นั่นอาจทำให้มันดีพอสำหรับการเล่นเกมทั่วไปครับ

ราคา

Honor Vision รุ่นปกติ ราคา 3,799 หยวน หรือประมาณ 16,400 บาท ส่วนรุ่น Pro ราคา 4,799 หยวน หรือประมาณ 20,700 บาท ข้อแตกต่างสำคัญที่รุ่น Pro มีเหนือรุ่นธรรมดาคือกล้องหน้าแบบพ็อปอัป ลำโพง 10W หกตัว ความจุภายใน 32GB ส่วนรุ่นปกติมี 6 ตัว ความจุภายใน 16GB ครับ

อ้างอิง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook