รีวิว WD SSD M2 NVMe SN750 Black ตัวท็อปสุดแรงเพื่อคอมพิวเตอร์ Gaming และ สายตัดต่อวิดีโอ

รีวิว WD SSD M2 NVMe SN750 Black ตัวท็อปสุดแรงเพื่อคอมพิวเตอร์ Gaming และ สายตัดต่อวิดีโอ

รีวิว WD SSD M2 NVMe SN750 Black ตัวท็อปสุดแรงเพื่อคอมพิวเตอร์ Gaming และ สายตัดต่อวิดีโอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับรีวิวจากทีม Sanook! Hitech กันอีกครั้งหนึ่ง สำหรับรีวิวในครั้งนี้ ต้องบอกก่อนเลยว่า เป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งภายในคอมพิวเตอร์ครับ และมันก็แรงมากสำหรับคนที่ต้องการนำมาประกอบกับคอมพิวเตอร์เล่นเกม กับ WD SSD M2 NVMe Black Series ตัวใหม่ มันจะดีแค่ไหน เรามาดูรีวิวกันเลยดีกว่า

รูปลักษณ์ของ WD SSD M2 NVMe SN750 Black

ต้องออกตัวก่อนว่านี่คือ Internal Storage สำหรับคอมพิวเตอร์ทั้ง Notebook หรือ PC สมัยใหม่ จะเป็นแท่งบางๆ นึกถึงเวเฟอร์กรอบแต่มีเพียง 2 ชั้นเท่านั้น บนสุดจะเป็นชิปประมวลผลพร้อมกับแผงวงจร

ล่างสุดจะมีขั้วทองเหลืองที่สามารถเสียบกับช่องของ SSD M2 ทั้ง Mainboard สำหรับ PC หรือ Notebook โดยรุ่นที่ได้รับมาเป็นรุ่นที่ไม่มี Heat Sink ที่ไม่มีตัวระบายความร้อน แต่ถ้ามี Heat Sink ก็จะหนาขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย

ลองเสียบใช้งาน WD SSD M2 NVMe SN750 Black

 

รูปล่างอาจจะได้บอกถึงศักยภาพได้ดีเท่าไหร่ แต่เมื่อได่ลองเสียบใช้งาน WD SSD M2 NVMe Black เข้ากับ Notebook Gaming ที่ใช้ Intel Core i7, RAM 12GB จากที่โรงงานได้เคลมประสิทธิภาพ ของ SSD รุ่นนี้อยู่ที่ 3,470 MB/s  สำหรับ 500GB และรุ่น 1TB และเขียนได้ มากถึง 3,000MB/s1 สำหรับรุ่น 1TB แต่การทำงานจริงนั้น พบว่าประสิทธิภาพดีทุกตัวเลย

46763005475_4583ebe3f0_z
47679092301_51855ca6c4_o

นอกจากเรื่องของการทดสอบความเร็ว ทีม Sanook! Hitech ได้ทดลองการทำงานหลายรูปแบบรวมถึงการนำวิดีโอมา Render ทดสอบการประมวลผลพบว่า ความจำเก็บได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม ประมาณหนึ่ง

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือความร้อนที่สูงพอสมควรเมื่อเทียบกับการใช้งาน SSD ในแบบปกติ ก็เลยยังแนะนำว่าถ้าต้องการจะซื้อหามาใช้งานจริงๆ แนะนำเพิ่มเงินเอารุ่น Heat Sink ก็จะดีกว่า

สรุปหลังจากทีม Sanook! Hitech ได้ทดลองใช้ WD SSD M2 SN750 NVMe Black สักระยะหนึ่ง

ถือว่าเป็นอุปกรณ์ Hardware ภายในเครื่องที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องการความเร็วแบบที่สุดในเรื่องความจำ เพราะรุ่นนี้ให้ความเร็วที่สูงเหมาะกับคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง จริงๆ ถ้าเน้นงานตัดต่อก็สามารถหาซื้อมาได้เช่นเดียวกัน

ส่วนราคาของ WD Black SN750 NVMe SSD และมาพร้อมกับความจุตั้งแต่ 250 กิกกะไบต์ จนถึงความจุ 2 เทระไบต์ ในราคาตั้งแต่ 2,990 บาท จนถึง 20,900 บาท โดยราคาจะขึ้นอยู่กับรุ่นและขนาดความจุ

ส่วน การ์ด SSD M2 รุ่นนี้เหมาะกับใคร ทีม Sanook! Hitech ได้มองว่า เหมาะกับคนที่ต้องการใช้งานคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงเป็นสำคัญอย่างมากเลยครับ ถ้าไม่ได้ใช้งานหนักแล้ว การ์ดความจำรุ่นนี้ก็ไม่สามารถแสดงประสิทธิภาพอะไรออกมาได้เท่าไหร่ครับ

จุดเด่น

  • ประสิทธิภาพสูง
  • สเปกเครื่องถือว่าดีและทำงานได้รวดเร็ว
  • มีให้เลือกหลายหลายความจุ
  • มี Heat Sink เป็นรุ่นทางเลือก

ข้อสังเกต

  • เกิดความร้อนง่ายมาก
  • ราคาค่อนข้างแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook