รวมเทคโนโลยีที่ตายไปในปี 2018 อย่างน่าเสียดาย

รวมเทคโนโลยีที่ตายไปในปี 2018 อย่างน่าเสียดาย

รวมเทคโนโลยีที่ตายไปในปี 2018 อย่างน่าเสียดาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะมีการเปิดเทคโนโลยีใหม่ๆ ของโลกในปี 2018 แล้ว คราวนี้เรามาดูกันว่าข่าวร้ายว่าเทคโนโลยีอะไรที่จะต้องปิดตัวเองลงไป มาดูกันเลยดีกว่า

Netflix Viewer Review

ฟีเจอร์แรกของอยู่ในโปรแกรมดูหนังสุดฮิต โดยฟีเจอร์นี้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้รีวิวหนังให้ใคร แต่ว่าเมื่อไม่นานมานี้บริการนี้ก็ปิดลงอย่างน่าเสียดาย

Playstation Vita

เครื่องเล่นเกมที่หลายคนบอกว่ามันย่อโลกจาก Playstation เครื่องใหญ่และมีจุดเด่นมากมายและเอามาต่อยอดยอดกับเครื่องใหญ่ได้ด้วย แต่การขายกลับทำได้ไม่ราบรื่นเจ้ากับคู่แข่งสุดท้ายเลยต้องยุติการขายไป

Apple AirPort

สำหรับอุปกรณ์เครือข่ายจาก Apple ที่มีออกมาตั้งแต่ยุคแรกของการสื่อสารผ่านทางเครือข่ายไม่ว่าจะเป็น Wireless ภายในบ้าน และสำรองข้อมูลก็ได้ แต่ข่าวร้ายคือ ตอนนี้ได้ยุติการทำตลาดไปแล้ว

iPhone รุ่นเก่า (5s, 6, 6s, และ iPhone X)

ต้องยอมรับว่า iPhone รุ่นเก่าทั้ง iPhon 5s, iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus, iPhone 6s Plus และ iPhone X เพราะว่าหยุดการผลิดไป เพราะรุ่นใหม่มาแทนนั่นเอง เรียกได้ว่าเก่าไป ใหม่มา

Google Inbox, Google +

2 บริการใหม่ที่มีการปิดตัวลงไปแล้ว เริมด้วย Google Inbox บริการรับข้อความเพราะคาดว่าจะซ้ำกันเลย ส่วน Google + นั้นเนื่องจากเรื่องราวของรอยรั่วภายในทำให้ข้อมูลของผู้ใช้นั้นเปิดเผยออกไปมากจนทำให้สุดท้าย Google เตรียมปิดให้บริการถาวร เมษายน 2561

GoPro Karma Drone

สำหรับ Drone รุ่นแรกและรุ่นเดียวของ GoPro เนื่องจากพบปัญหาในเรื่องของแบตเตอรี่อย่างมากทำให้สุดท้ายต้องเลิกจำหน่ายไปในปีนี้เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม Karma จะยังคงมีชื่อในฐานะของ Karma Grip ไม้กันสั่นเท่านั้น

Honda Asimo

 

หุ่นยนต์คล้ายคนตัวแรกๆ ของโลกที่ใส่นวัตกรรมเรื่องของการเดินเข้ามามากมายแต่ล่าสุด Honda ก็ไม่คิดจะดำเนินต่อแล้ว จริงๆ Asimo ได้มีโอกาสโชว์ตัวครั้งล่าสุดในงาน CES 2018 ที่ผ่านมา

เรียกได้ว่านวัตกรรมเหล่านี้แม้ว่าจะต้องหยุดแต่เพียงเท่านี้แต่ว่าก็มีสิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นมาทดแทนอยู่เสมอ ฉะนั้นคุณจะตามไปหรือไม่ก็ควรศึกษาเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้ดีก่อนก้าวไป ก็เป็นคำตอบที่ไม่เลวนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook