ชาวเน็ตร้องว้าว! Facebook ครองตลาดโฆษณาวิดีโอ 25%

ชาวเน็ตร้องว้าว! Facebook ครองตลาดโฆษณาวิดีโอ 25%

ชาวเน็ตร้องว้าว! Facebook ครองตลาดโฆษณาวิดีโอ 25%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัทวิจัย eMarketer พบว่า Facebook ครองเม็ดเงินสะพัดในวงการโฆษณาวิดีโอมากกว่า 25% เรียกว่าจัดเต็ม 1 ใน 4 ของเค้กก้อนโตที่มีมูลค่ามหาศาลในปีนี้

จากการสำรวจเม็ดเงินสะพัดในตลาดโฆษณาวิดีโอ eMarketer พบว่า Facebook ครองส่วนแบ่งในตลาดโฆษณาวิดีโอรวมของสหรัฐฯมากกว่า 25% เบื้องต้น eMarketer ฟังธงภาพรวมตลาดโฆษณาวิดีโอแดนลุงแซมจะเติบโตขึ้น 30%

eMarketer ประเมินว่ายอดการใช้จ่ายในตลาดโฆษณาวิดีโอออนไลน์อเมริกันจะเพิ่มขึ้น 30% จากปีที่แล้วเป็น 27,820 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 908,309 ล้านบาท) ตัวเลขนี้จะคิดเป็น 25% ของโฆษณาดิจิทัลในสหรัฐฯประจำปี 2018

งานวิจัยของ eMarketer แบ่งพื้นที่สำรวจออกเป็น 2 ส่วนหลัก คือตลาดโฆษณาวิดีโอรวม และตลาดโฆษณาวิดีโอบนโซเชียล จุดนี้ eMarketer ชี้ว่า Facebook จะมีส่วนแบ่ง 24.5% ของการใช้จ่ายโฆษณาวิดีโอรวมในปีนี้ บนมูลค่า 6,810 ล้านเหรียญ ซึ่งตัวเลขนี้รวมธุรกิจของ Instagram แล้ว ส่งให้ Facebook เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีส่วนแบ่ง 87% จากยอดเงินซื้อโฆษณาวิดีโอโซเชียล (บนสื่อสังคมออนไลน์) ในสหรัฐฯ

ด้านคู่แข่งของ Facebook อย่าง Snapchat เชื่อว่ารายได้จากธุรกิจโฆษณาวิดีโอของ Snapchat ในสหรัฐจะเติบโต 19% เป็น 397.3 ล้านเหรียญในปีนี้ โดย eMarketer คาดการณ์ว่าวิดีโอจะเป็นธุรกิจที่ทำรายได้ให้ Snapchat ราว 60% ของรายได้รวมธุรกิจโฆษณาในสหรัฐฯภายในปี 2020 ซึ่งในช่วง 3 ปีที่รายได้ Snapchat จะเติบโตต่อเนื่อง Snapchat จะมีส่วนแบ่งรายได้ในตลาดวิดีโอโซเชียลราว 5.1% ในปีนี้

eMarketer ยังประเมินว่า รายได้ 55% ที่ Twitter ทำได้จากธุรกิจโฆษณาในสหรัฐฯช่วงปีนี้จะมาจากวิดีโอ คาดว่าในปีนี้รายได้ของ Twitter จากธุรกิจโฆษณาวิดีโอจะเติบโตมากกว่า 12% เป็น 633.3 ล้านดอลลาร์ ทำให้ Twitter มีสัดส่วน 8.1% ในเม็ดเงินซื้อสื่อโฆษณาวิดีโอโซเชียล และมีส่วนแบ่ง 2.3% ของเม็ดเงินใช้จ่ายโฆษณาวิดีโอรวมของสหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook