5 สิ่งที่ควรลืมทำ หากจำเป็นต้องส่ง Notebook ไปซ่อม

5 สิ่งที่ควรลืมทำ หากจำเป็นต้องส่ง Notebook ไปซ่อม

5 สิ่งที่ควรลืมทำ หากจำเป็นต้องส่ง Notebook ไปซ่อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอมพิวเตอร์ หรือ Notebook เป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ยังมีคนนิยมพกพาและใช้งานอยู่เสมอ แต่ถ้าเกิดปัญหาเครื่องเสียขึ้นมา ควรจะทำอะไรบ้าง วันนี้ Sanook! Hitech ได้รวมสิ่งที่ไม่ควรลืมหาก Notebook ของคุณเสียมาฝากกัน

สำรองข้อมูลก่อนซ่อม ถ้าเป็นไปได้

ก่อนอื่นหากอาการเสียเป็นเพียงแค่ Hardware เราสามารถเข้าไปในระบบปฏิบัติการเพื่อดึงข้อมูลสำคัญก่อนได้ แต่ถ้าเป็น Software แล้วเปิดไม่ขึ้นอาจจะต้องยอมให้หายไปก่อนแล้วค่อยกู้ข้อมูล ภายหลังก็ได้ และย้ำว่าร้านหรือศูนย์เวลาซ่อมจะไม่รับผิดชอบกับข้อมูลสูญหายของเรา

จดอาการของเครื่องว่าเป็นอะไรก่อนซ่อม

อาการเสียของคอมพิวเตอร์คุณควรจดอาการเพื่อให้ช่างหรือเจ้าหน้าที่ศูนย์ค่อยดูว่า เครื่องของคุณมีข้อบกพร่องตรงไหน และอีกอย่างคือเวลาซ่อมเสร็จจะได้เช็คเครื่องต่อไปได้เช่นเดียวกัน

เช็คประกันว่าเหลือไหม

ทุกวันนี้ Notebook มีการติดตั้งโปรแกรมดูแลรักษาเครื่องอยู่แล้วและมีการบอกว่าเครื่องเหลือประกันหรือไม่ ก็สามารถเช็คได้ทันที

เลือกศูนย์ หรือ ร้านซ่อม

หากเครื่องมีประกันเหลือควรจะเข้าศูนย์บริการเพื่อให้ศูนย์ได้ดูแลบริการหลังการขายดีกว่า แต่ถ้าประกันหมดแล้ว การเลือกร้านซ่อมก็ควรดูให้ดีว่า

หลังซ่อมตรวจสอบทุกจุดให้เรียบร้อย

สุดท้ายหลังจากที่ศูนย์หรือช่างซ่อมคอมพิวเตอร์เสร็จอย่าลืมตรวจจุดที่มีปัญหาว่าใช้งานได้ปกติหรือไม่ และ รวมถึงร่องรอยของเครื่องว่ามีหรือไม่

และเรื่องที่ไม่ควรลืมคือหากมีค่าใช้จ่ายเราก็ควรดูค่าใช้จ่าย รายการที่ได้ซ่อมและเปิดเครื่องเช็คว่า Notebook ของคุณใช้งานได้ปกติดหรือไม่ก่อนกลับบ้านด้วย แค่นี้ก็จะได้คอมที่ใช้งานได้ดีเหมือนกันได้เครื่องใหม่แม้ว่าจะผ่านการซ่อมก็ตาม

สำหรับคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ที่เพิ่งซื้อหากต้องการซื้อประกันตัวเครื่องเพิ่มก็สามารถเข้าศูนย์บริการซื้อได้ทันที เพื่อไม่ให้ขาดตอนเรื่องของการคุ้มครองครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook